fbpx

เริ่ม 1 มี.ค. บขส. ปิดพื้นที่ขาเข้า “หมอชิต 2” ให้ใช้พื้นที่ขาออกแทน

กรุงเทพ 29 ก.พ.-เริ่ม 1 มี.ค.นี้ บขส. ปิดพื้นที่ขาเข้าสถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 ให้ใช้พื้นที่ขาออกแทน แนะผู้โดยสารสังเกตป้ายบอกทาง เดินทางเข้า-ออก ขณะที่ ขสมก. พร้อมจัดรถเมล์ เชื่อมต่อการเดินทางตามนโยบาย ก.คมนาคม

นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และนายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ร่วมกันแถลงข่าว “การบูรณาการความร่วมมืออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน โดย บขส. และ ขสมก.” บริเวณห้องโถงผู้โดยสาร ชั้น 1 อาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือ หมอชิต 2


นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า ตามที่กระทรวงคมนาคม โดยนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มีนโยบายให้ บขส. พัฒนาพื้นที่สถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 เพื่อรองรับการเดินทางของพี่น้องประชาชนให้ได้รับความสะดวก ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น บขส. จึงได้เดินหน้าพัฒนาพื้นที่สถานีขนส่งฯ และได้จัดระเบียบการบริหารการเดินรถ โดยตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 1 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป บขส. จะปิดพื้นที่ (ขาเข้า) ถาวร และให้รถโดยสารทุกคัน (รถบขส.,รถร่วม) เข้าจอดส่งผู้โดยสารที่บริเวณพื้นที่ชานชาลาขาออก ช่องที่ 112-130 ทั้งนี้ บขส. ได้มีการบริหารจัดการพื้นที่ขาออก เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชน โดยได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก, ติดป้ายประชาสัมพันธ์ตามจุดต่างๆ และได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมการขนส่งทางบก, สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ, การรถไฟแห่งประเทศไทย, องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ร่วมกันบูรณาการความร่วมมือในการดูแลการเดินทางของพี่น้องประชาชน นอกจากนี้ได้ประสานขอความร่วมมือผู้ประกอบการรถแท็กซี่, รถรับจ้าง จัดรถโดยสารมาอำนวยความสะดวกประชาชนที่ต้องการจะเดินทางต่อ ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถเลือกเดินทางต่อรถเมล์ ที่ด้านหน้า หรือที่อู่ ขสมก. ด้านทิศใต้ของสถานีขนส่งฯ รวมทั้งได้จัดจุดให้บริการรถแท็กซี่, รถรับจ้าง ที่บริเวณลานจอดรถชั้น 1 และยังคงจัดการเดินรถ Feeder ตามนโยบาย Quick Win โดยรถโดยสาร บขส. (ขาเข้า) ทุกคัน จะจอดส่งผู้โดยสารที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ก่อนที่จะเข้าสถานีขนส่งหมอชิต 2 ผู้โดยสารสามารถเชื่อมต่อการเดินทางด้วยรถไฟ รถไฟฟ้าสายสีแดง รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน รถเมล์ ขสมก. ได้สะดวกเช่นเดียวกัน

นายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ กล่าวว่า ขสมก. พร้อมจะบูรณาการความร่วมมือกับ บขส. ในการจัดการเดินรถเชื่อมต่อตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม เพื่อให้ประชาชนได้มีทางเลือกในการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ โดยตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 มี.ค.67) เป็นต้นไป ขสมก. จะจัดรถเมล์ ให้บริการเชื่อมต่อสถานีขนส่งหมอชิต 2 โดยประชาชนสามารถเดินจากสถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 ฝั่งด้านทิศใต้ มายังอู่หมอชิต 2 อย่างไรก็ดี ขสมก. ได้จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์บอกเส้นทาง ติดตั้งบริเวณทางเดินเชื่อมต่อระหว่างสถานีขนส่งฯ กับอู่หมอชิต 2 เป็นระยะ ๆ พร้อมทั้ง ได้มีการปรับปรุงทัศนียภาพบริเวณทางเดินดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่ม ทั้งเด็ก คนชรา และคนพิการ สามารถเดินทางมาใช้บริการรถโดยสารของ ขสมก. ได้อย่างสะดวก ปลอดภัย.-513.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์

ไฟไหม้ “วิน โพรเสส” ยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด

กรมควบคุมมลพิษ เผยผลตรวจติดตามผลกระทบทางสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมและสารเคมีอันตราย ล่าสุดยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด ในปริมาณเล็กน้อย แต่บางจุดพบสารบางชนิดในระดับจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ระคายเคืองตาและผิวหนัง พร้อมร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมแผนรับมือช่วงฤดูฝน ที่อาจจะมีวัตถุอันตรายหลุดออกมานอกพื้นที่

ราคาไข่ไก่ปรับขึ้นอีก 20 สตางค์ แตะ 3.80 บาท

เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มอีก 20 สตางค์ โดยเป็นการขยับราคาห่างจากรอบที่แล้วไม่ถึง 2 สัปดาห์ สาเหตุเพราะช่วงนี้อากาศร้อนยิ่งขึ้นอีก ปริมาณไข่ไก่ลดและขนาดฟองเล็กลง ประกอบกับสงครามในต่างประเทศ ทำให้ราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์สูงขึ้น สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ วอนผู้บริโภคเข้าใจและขออย่าตกใจ ปริมาณไข่ไก่แม้น้อยลง 5-10% แต่ยังเพียงพอบริโภค