fbpx

คดี STARK “วนรัชต์”อ้างผ่าตัด ทนายผู้เสียหายตามใบรับรองแพทย์

กรุงเทพ 9 ก.พ.-“วนรัชต์”ผู้ต้องหาคนสำคัญคดีหุ้น STARK อ้างเข้ารับการผ่าตัดในวันนี้ ไม่สามารถมาสำนักงานอัยการสูงสุดได้ ทนายผู้เสียหายกำลังตามใบรับรองแพทย์ ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คนอัยการสั่งฟ้องเรียบร้อยแล้ว


นายวีรพัฒน์ ปริยวงศ์ ที่ปรึกษากฎหมายผู้รับมอบอำนาจจากผู้เสียหาย “กลุ่มรวมพลังหุ้นกู้สตาร์ค” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผู้เสียหายหุ้นกู้คดีนี้ กล่าวว่า วันนี้มาติดตามคำสั่งของอัยการว่าจะมีการสั่งฟ้องผู้ต้องหาอีก 3 รายคือ นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ (ทายาทบริษัทสี ทีโอเอ) นายกิตติศักดิ์ จิตต์ประเสริฐงาม และนางสาวยสบวร อำมฤต หรือไม่ โดยนายกิตติศักดิ์และนางสาวยสบวร เดินทางมาที่สำนักอัยการสูงสุดตั้งแต่ช่วงเช้า ส่วนนายวนรัชต์ ยังไม่มาโดยขอเลื่อนเดินทางมาที่สำนักอัยการสูงสุดในช่วงบ่ายแทน

นายวีรพัฒน์ กล่าวต่อว่า ถ้านายวนรัชต์ ไม่มาจะเกิดอะไรขึ้น ประเด็นนี้ต้องสอบถามพนักงานอัยการ อย่างไรก็ตาม โดยส่วนตัว คาดเดาว่า ถ้านายวนรัชต์ ไม่มาแสดงว่าอาจจะมีการสั่งฟ้องและพนักงานอัยการอาจจะไม่ให้ประกันตัว 


ทั้งนี้ ทางกลุ่มผู้เสียหายจากคดีหุ้น STARK กังวลใจว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนี้ ซึ่งหากนายวนรัชต์ เข้ามาเจรจาพูดคุยกับผู้เสียหายเพื่อชดใช้เยียวยา ศาลคงจะเมตตา ดังนั้นจึงอยากฝากไปถึงนายวนรัชต์ ครอบครัวและกลุ่มผู้สนับสนุน ว่า ผู้เสียหายพร้อมให้นายวนรัชต์ พิสูจน์ตนเองในศาลและพร้อมพูดคุยเพื่อชดใช้เยียวยา วันนี้เป็นวันไหว้ตรุษจีน ในฐานะลูกหลานชาวไทยเชื้อสายจีนด้วยกัน อยากจะบอกว่า ถ้ายังไม่มาตามนัดของพนักงานอัยการแบบนี้ จะกระทบไปถึงวงศ์ตระกูลของท่าน อย่างแน่นอน นอกจากนี้พนักงานอัยการสามารถแจ้งตำรวจให้ออกหมายจับได้เลย

ล่าสุด ในช่วงบ่ายทางทีมงานของนายวนรัชต์ แจ้งพนักงานอัยการสูงสุด ว่า นายวนรัชต์ ไม่สามารถเดินทางมาที่สำนักงานอัยการสูงสุดได้ เพราะเข้ารับการผ่าตัดด่วน ซึ่งที่ปรึกษากฎหมายของกลุ่มผู้เสียหายจากหุ้น STARK กำลังตามใบรับรองแพทย์ว่ามีการผ่าตัดจริงหรือไม่ ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน คือ นายกิตติศักดิ์ จิตต์ประเสริฐงาม และนางสาวยสบวร อำมฤต อัยการได้สั่งฟ้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ความเคลื่อนไหวอีกด้านหนึ่ง บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) เปิดเผยว่า ตามที่เจ้าหนี้ทางการเงิน 4 ราย ของบริษัท เฟ้ลปส์ ดอด์จ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด (PDITL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ร่วมกันยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของ PDITL ต่อศาลล้มละลายกลาง เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2566 และศาลล้มละลายกลางได้รับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการดังกล่าวและกำหนดนัดไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการในวันที่ 18 ธันวาคม 2566 ซึ่งศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้เลื่อนการนัดไต่สวนคำร้องกำหนดวันนัดใหม่เป็นวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 นั้น เมื่อวานนี้ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้ PDITL ดำเนินการฟื้นฟูกิจการและตั้งบริษัท อีวาย คอร์ปอเรท แอดไวซอรี่ เซอร์วิสเซส จำกัด เป็นผู้ทำแผน


ทั้งนี้ PDILT อยู่ระหว่างการรอประกาศคำสั่งศาลล้มละลายกลางให้ฟื้นฟูกิจการและตั้งผู้ทำแผนในราชกิจจานุเบกษา จากนั้นผู้ทำแผนจะจัดทำแผนฟื้นฟูกิจการเพื่อนำส่งต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ภายใน 3 เดือนหรือประมาณภายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2567โดยเจ้าหนี้ของ PDITL จะขอรับชำระหนี้ในการฟื้นฟูกิจการได้โดยการยื่นคำขอรับช ระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ภายใน 1 เดือน.-513-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว