fbpx

นักท่องเที่ยว แยกราชประสงค์ กลับมาคึกคัก 

กรุงเทพฯ 5 ต.ค. – นักท่องเที่ยว ห้างสรรพสินค้าใจกลางเมือง กลับมาคึกคัก เอกชนแนะรัฐออกมาตรการเสริม เติมกำลังซื้อปลายปี เซ็นทรัล นำตุ๊กตา Pokemon ขนาดใหญ่ สร้างบรรยากาศ ฟื้นฟูการท่องเที่ยวแยกราชประสงค์ 


นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า หลังเกิดเหตุกราดยิง ในห้างสยามพารากอน ผ่านไป นับว่านักท่องเที่ยวต่างชาติ ประชาชนทั่ว เริ่มคลายความกังวล ห้างสรรพสินค้าบริเวณแยกราชประสงค์ นักท่องเที่ยวกลับมาเดินท่องเที่ยว ช้อปปิ้งเหมือนเดิม การจัดงานแสดงสินค้าต่างๆ ยังเป็นไปตามปกติ สำหรับห้างเซ็นทรัลได้ปรับเพิ่มความเข้มข้นมาตรการรักษาความปลอดภัย  การตรวจดูกล้องวงจรปิด CCTV อย่างเข้มงวด ตรวจสิ่งผิดปกติแปลกปลอม เพื่อดูแลความปลอดภัยลูกค้าและนักท่องเที่ยว ในพื้นที่ห้างสรรพสินค้าใจกลางเมือง เมื่อนักท่องเที่ยวมีความเชื่อมั่น คาดว่าความหวาดกลัวจะเริ่มหายไป 

กลุ่มเซ็นทรัล มองว่าการบริโภค จับจ่ายใช้สอยของกลุ่มเซ็นทรัลในไตรมาส 4 จะเพิ่มขึ้นร้อยละ 10-15  เพราะกำลังซื้อเริ่มดีขึ้น จากเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ผู้บริโภคเริ่มมีความเชื่อมั่น จึงอยากให้รัฐบาลออกมาตรการเสริมในช่วงปลายปีเหมือนกับโครงการช้อปดีมีคืน  มาตรการชิม ช้อปใช้ ในช่วงที่ผ่านมา เพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายของประชาชนและนักท่องเที่ยว ในส่วนของกลุ่มเซ็นทรัล ทุ่มเงิน 600 ล้านบาท สร้างความสนุกท้ายปี ด้วยการจับมือกับ Pokemon ของญี่ปุ่น หวังให้เป็นงานส่งเสริมการท่องเที่ยวยิ่งใหญ่ในอาเซียน นับเป็นการตุ้นเศรษฐกิจของภาคเอกชน เพื่อให้การท่องเที่ยวฟื้นตัว ตลอดทั้งไตรมาส 4 ตั้งแต่เปิดไฟคริสต์มาส หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ และจัดทำแลนด์มาร์คทั่วประเทศของเซ็นทรัล เพื่อนำตัว Pokemon  ขนาดใหญ่ ออกไปโชว์ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูป นับเป็นการจัดงานระดับโลกหวังเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวร้อยละ 25-30.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI แล้ว

อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศขึ้นทะเบียน “ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” สินค้า GI รายการใหม่ ประจำจังหวัดตราด เนื้อสีเหลืองอ่อน รสชาติหวาน มัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน