fbpx

MEA คว้า 3 รางวัลเกียรติยศ เวที Asia Top Awards 2023

กรุงเทพฯ 3 ก.ค. – MEA การไฟฟ้านครหลวง คว้า 3 รางวัลเกียรติยศ จากงาน Asia Top Awards 2023 สุดยอดบุคคลและองค์กรในระดับเอเชีย 


พลตำรวจตรี วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานมอบรางวัลเกียรติยศ สุดยอดบุคคลและองค์กรในระดับเอเชีย Asia Top Awards 2023 โดยมี นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง รับรางวัลในประเภทรางวัลต้นแบบ จำนวน 2 สาขา ได้แก่ รางวัล Best State Enterprise Executive รางวัลผู้บริหารงานรัฐวิสาหกิจยอดเยี่ยม สำหรับผู้บริหารที่ทำคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติอย่างชัดเจนในด้านเศรษฐกิจและพลังงาน รางวัล Best Organization Award Electric Power Business รางวัลองค์กรยอดเยี่ยม ด้านธุรกิจพลังงานไฟฟ้า และนายปุณณวิช ผ่องฉวี พนักงาน MEA ขึ้นรับรางวัล Sub-committee for making outstanding contributions to society รางวัลทำคุณประโยชน์ต่อสังคมดีเด่น

ผู้ว่าการ MEA กล่าวว่า รางวัลดังกล่าวเป็นความภาคภูมิใจของพนักงาน MEA ทุกคน ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจทำงานให้ได้ตามเป้าหมาย ตอบสนองงานบริการประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอกย้ำว่า MEA ในฐานะรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงมหาดไทย รับผิดชอบระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี สมุทรปราการ ได้พัฒนาศักยภาพความมั่นคงระบบไฟฟ้าให้บริการผู้ใช้ไฟฟ้าด้วยความสะดวก รวดเร็ว พร้อมที่จะบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานทุกภาคส่วน เดินหน้าพัฒนาองค์กรให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร (Energy for City Life, Energize Smart Living) ให้เป็นพลังงานสำหรับเมืองมหานคร แบ่งออกเป็น 5 ด้าน คือHealthy Living ใส่ใจสุขภาพ Resilient Cities เมืองที่รองรับการปรับตัว Business Opportunities เมืองแห่งการสร้างโอกาสEco Urban Living วิถีชีวิตเชิงนิเวศ และ Digital Leads เมืองแห่งดิจิทัล เพื่อเตรียมองค์กรให้พร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปลี่ยนผ่านในยุค Digitalization ในปัจจุบัน  


นอกจากนี้ MEA ยังได้ผลักดันพนักงานภายในองค์กรทุกระดับ ให้เกิดการพัฒนาการทำงาน รองรับกับการเปลี่ยนแปลงข้างต้น (Smart People) ควบคู่กับการทำคุณประโยชน์ให้กับสังคม โดยมีนายปุณณวิช ผ่องฉวี ช่างสายอากาศ ได้รับรางวัลทำคุณประโยชน์ต่อสังคมดีเด่น ในการทำงานที่ช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร ซึ่งการได้รับรางวัลอันทรงเกียรติทั้ง 3 รางวัล ดังกล่าว สะท้อนให้เห็นถึงการบริหารงานองค์กร และการดำเนินโครงการต่าง ๆ ของ MEA ที่มีประสิทธิภาพ นำนวัตกรรมที่ทันสมัยมายกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนพร้อมทั้งการสร้างความยั่งยืนให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนและประเทศชาติต่อไป

สำหรับงาน Asia Top Awards 2023 จัดขึ้นโดย ชมรมพัฒนาธุรกิจและทรัพยากรมนุษย์ ร่วมกับ สภาสหพันธ์รักษาสันติภาพ (UNPKFC) และสมาคมการค้านักธุรกิจสากล (WTA) เพื่อเชิดชูบุคคลอันทรงเกียรติที่ได้รับรางวัลอันทรงคุณค่าแห่งเอเชีย โดยมีความมุ่งมั่น ตั้งใจ และมองเห็นถึงศักยภาพอันยิ่งใหญ่ของคนในทวีปเอเชีย จนเกิดเป็นความร่วมมือกันในรูปแบบขององค์กรร่วมที่ไม่แสวงหาผลกำไร จัดตั้งขึ้นโดยมองเห็น ศักยภาพทั้ง 5 ด้านของเอเชีย ที่ประกอบไปด้วย ด้านอุตสาหกรรมบันเทิง ด้านธุรกิจที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ด้านการแพทย์และการสาธารณสุข ด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และด้านวัฒนธรรมกับ Soft power ซึ่งทุกด้านต้องทำงานร่วมกันอย่างบูรณาการ บนพื้นฐานของการสร้างนวัตกรรมอย่างยั่งยืน โดยใช้บุคลากรอันทรงคุณค่าในการพิจารณา คัดสรร คัดเลือก เพื่อให้ได้ “บุคคลอันทรงเกียรติ” ที่จะได้รับรางวัลอันทรงคุณค่าดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”

กปน.-กรมชลประทาน เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนรอบใหม่ 5-15 พ.ค.นี้

กปน.-กรมชลประทาน เตรียมแผนรับมือน้ำทะเลหนุนรอบใหม่วันที่ 5-15 พ.ค.นี้ หลังช่วงปลายเดือน เม.ย. ทำให้น้ำเค็มเกินมาตรฐาน ส่งผลให้น้ำประปาอาจมีรสชาติเปลี่ยนแปลงบ้าง มั่นใจทุกขั้นตอนผลิตน้ำประปาที่ต้นสถานีสูบน้ำดิบสำแลถึงผลิต 3 แห่ง น้ำประปามีคุณภาพสูง ขอให้ประชาชนสบายใจ และขอให้ตามข้อมูลคุณภาพน้ำสม่ำเสมอ