fbpx

เตรียมทีมแพทย์100% รองรับงานวิ่ง ธนบุรี Run#1

รพ.ธนบุรี 6 ม.ค.- รพ.ธนบุรี ระดมทีมแพทย์-พยาบาล กว่า 120 คน พร้อมรถ ไอซียูเคลื่อนที่ รองรับนักวิ่ง กว่า 3,000 คนในงาน “วิ่งลอยฟ้าเฉลิมพระเกียรติฯ ธนบุรี Run#1


นพ.ศิริพงศ์ เหลืองวารินกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธนบุรี  เปิดเผยความพร้อม รองรับงานวิ่งการกุศล “ธนบุรีรัน#1″ภายใต้โครงการ “วิ่งลอยฟ้าเฉลิมพระเกียรติเพื่อศิริราชมูลนิธิ” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 8 มกราคมนี้ว่า จากการที่มีผู้สนใจสมัครร่วมกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้มากถึง 3,000 คน โรงพยาบาลธนบุรี และโรงพยาบาลในเครือได้เตรียมความพร้อมด้านการแพทย์ รองรับเหตุฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นกับนักวิ่งและผู้เข้าร่วมกิจกรรม โดยจัดเตรียมสถานีตรวจวัดสุขภาพเบื้องต้น สำหรับผู้ที่ต้องการตรวจเช็คความพร้อมก่อนการวิ่ง หากพบความเสี่ยงจะติดเครื่องหมายเพื่อให้เจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด มีหน่วยเคลื่อนที่เร็วด้วยรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ให้สามารถเข้าถึงจุดเกิดเหตุได้อย่างทันท่วงที  มีรถพยาบาลกว่า 20 คันพร้อมทีมแพทย์และพยาบาลกว่า 120 คนรองรับสถานการณ์

ขณะเดียวกันยังเตรียมห้องฉุกเฉินและห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ เช่น ห้องผ่าตัดฉุกเฉิน ,ห้องสวนหลอดเลือดหัวใจ,ห้องสวนหลอดเลือดสมอง ที่รพ.ธนบุรี คอยสแตนด์บายเตรียมพร้อมตลอดเวลา ซึ่งจะย่นระยะเวลา ในการช่วยผู้ป่วยได้มากถึง 30 นาที  นอกจากนี้ยังมีรถฉุกเฉินพิเศษที่เป็นรถ ICU เคลื่อนที่ มีทีมแพทย์พร้อมอุปกรณ์พิเศษ เช่นเครื่อง ECMO อุปกรณ์ปอดและหัวใจเทียม หากเกิดเหตุฉุกเฉินจะสามารถช่วยชีวิตคนไข้ได้อย่างทันท่วงที


ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธนบุรี  ระบุด้วยว่า การออกกำลังกายด้วยการวิ่ง อาจกระตุ้นให้เกิดภาวะหลอดเลือดหัวใจตีบ ซึ่งนำมาสู่ภาวะหัวใจวายเฉียบพลันได้ โรงพยาบาลธนบุรี จึงเตรียมความพร้อมเต็มรูปแบบ 100% เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมวิ่งการกุศลครั้งนี้มีความมั่นใจว่าจะได้รับการดูแลทางการแพทย์อย่างดีที่สุด

สำหรับงานวิ่งการกุศล “ธนบุรีรัน #1″ ภายใต้โครงการ ” วิ่งลอยฟ้าเฉลิมพระเกียรติเพื่อศิริราชมูลนิธิ” มีรางวัลพระราชทานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาสยามบรมราชกุมารี มอบเป็นเกียรติแก่ผู้ชนะเลิศประเภทมินิมาราธอน 10 กิโลเมตรทั้งชายและหญิง โดย จะเป็นการวิ่ง บริเวณสะพานพระราม 8 และทางยกระดับบรมราชชนนี จุดสตาร์ทและเส้นชัยอยู่ที่บริเวณสวนพ่อพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี ตั้งแต่เวลา 03.00 -07:00 นระยะทาง 5และ 10 กิโลเมตร.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามคาดการณ์ของกรมอุตุฯ

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 3-5 พฤษภาคม 2567 จะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง