fbpx

บริษัทประกันภัยทยอยจ่ายค่าสินไหมเหยื่อกราดยิงแล้ว

กรุงเทพฯ 8 ต.ค. – เลขาธิการ คปภ. แจงบริษัทประกันภัยทยอยจ่ายค่าสินไหมแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุกราดยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จังหวัดหนองบัวลำภู แล้ว


กรณีเกิดเหตุกราดยิงที่จังหวัดหนองบัวลำภู ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ซึ่งสำนักงาน คปภ. ได้ติดตามและลงพื้นที่แล้ว รวมทั้งได้มีการตั้งศูนย์เพื่ออำนวยความสะดวกด้านประกันภัยให้กับครอบครัวของผู้ประสบเหตุที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ และได้มีการรายงานการช่วยเหลือด้านการประกันภัยไปแล้วนั้น

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เปิดเผยว่า นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ห่วงใยในเรื่องนี้อย่างมากและได้กำชับให้สำนักงาน คปภ. เข้าไปช่วยเหลือดูแลอย่างเต็มที่


สำหรับความคืบหน้าการดำเนินการช่วยเหลือด้านประกันภัยนั้น หลังจากที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กได้ทำประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่ม ไว้กับบริษัท ชับบ์สามัคคีประกันภัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งกรมธรรม์ประกันภัยยังไม่หมดอายุ โดยคุ้มครองกรณีการเสียชีวิต รายละ 50,000 บาท และคุ้มครองกรณีค่ารักษาพยาบาลต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง 5,000 บาทต่อราย โดยมีผู้เสียชีวิตที่ได้รับความคุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์ จำนวน 17 ราย รายละ 50,000 บาท ผู้บาดเจ็บที่ได้รับความคุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์ 3 ราย ๆ ละ 5,000 บาท ซึ่งจากการประสานงาน บริษัทผู้รับประกันภัยได้นัดจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้แก่ทายาทผู้เสียชีวิต ในวันที่ 8 ตุลาคม 2565 เวลา 14.00 น. ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู

นอกจากนี้ บริษัท ชับบ์สามัคคีประกันภัย จำกัด (มหาชน) มอบเงินช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ ในวงเงิน 820,000 บาท สำหรับผู้ที่เสียชีวิตและบาดเจ็บทุกราย โดยเฉลี่ยจ่ายให้แก่ทายาทผู้เสียชีวิต จำนวน 36 ราย ๆ ละ 20,000 บาท สำหรับผู้บาดเจ็บ จำนวน 10 ราย ๆ ละ 10,000 บาท โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมเอกสารของทายาท หากได้รับเอกสารครบถ้วนบริษัทฯจะเร่งดำเนินการจ่ายโดยเร็ว

จากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่ามีผู้เสียชีวิต 3 ราย ทำกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลไว้กับ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) จำนวน 3 ราย ซึ่งมีความคุ้มครองกรณีเสียชีวิต เป็นเงิน 50,000 บาท จำนวน 1 ราย และคุ้มครองการเสียชีวิต จำนวน 2 ราย รายละ 100,000 บาท โดย บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้ดำเนินการจ่ายโดยโอนเงินเข้าบัญชี (วันที่ 7 ตุลาคม 2565) เรียบร้อยแล้ว


ส่วนรถยนต์ของผู้ก่อเหตุที่เฉี่ยวชนประชาชนรอบบริเวณที่เกิดเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และผู้บาดเจ็บ 5 ราย ตรวจสอบพบว่า ในขณะที่ถูกเฉี่ยวชนอยู่ในระหว่างขับขี่และโดยสารรถจักรยายนต์ ซึ่งมีการจัดทำประกันภัยรถภาคบังคับ จำนวน 1 ราย กับบริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด โดยบริษัทฯ ได้จ่ายค่าเสียหายให้แก่ทายาทผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย เป็นเงิน 35,000 บาท เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2565 สำหรับผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ซึ่งอยู่ในรถจักรยานยนต์ที่ไม่ได้จัดทำประกันภัยภาคบังคับ ทายาทสามารถรับเงินค่าเสียหายเบื้องต้นจากกองทุนทดแทนผู้ประสบภัย สำหรับค่าปลงศพ จำนวน 35,000 บาท และค่ารักษาพยาบาลเท่าที่จ่ายจริงไม่เกิน 30,000 บาท ซึ่งอยู่ระหว่างที่ทายาทติดต่อขอรับค่าเสียหายเบื้องต้นจากกองทุนฯ โดยสำนักงาน คปภ. จะเร่งให้กองทุนฯ จ่ายเงินค่าเสียหายเบื้องต้นให้โดยเร็ว และยังพบว่ามีผู้เสียชีวิต 4 ราย ทำกรมธรรม์ประกันชีวิตไว้กับ บริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้ประสานบริษัทเพื่อให้ดำเนินการชดใช้ โดยบริษัทได้โอนเงินเข้าบัญชีผู้รับประโยชน์ทั้ง 4 ราย จำนวนเงิน 1,200,500 บาท (วันที่ 7 ตุลาคม 2565) เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนั้นกลุ่มตัวแทนบริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จํากัด (มหาชน) จังหวัดหนองบัวลำภู ได้ช่วยเหลือเป็นค่าปลงศพให้แก่ทายาทผู้เสียชีวิต จำนวน 36 ราย ๆ ละ 1,000 บาท รวม 36,000 บาท เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2565 เรียบร้อยแล้ว

“สำนักงาน คปภ. ได้เร่งระดมสรรพกำลังบุคลากรของสำนักงาน คปภ. เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุในครั้งนี้อย่างเต็มกำลังความสามารถ อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก สำนักงาน คปภ. ยังคงเร่งติดตามตรวจสอบการประกันภัยที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอย่างใกล้ชิด และจะดำเนินการอย่างเต็มที่และสุดความสามารถเพื่อให้ผู้บาดเจ็บและครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้รับการช่วยเหลือเยียวยาอย่างรวดเร็วและเป็นธรรม ทั้งนี้หากมีความคืบหน้าในการช่วยเหลือด้านประกันภัยเพิ่มเติมจะได้แจ้งให้สาธารณชนทราบต่อไป” เลขาธิการ คปภ. กล่าวในตอนท้าย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง