fbpx

เตรียมร้อง ป.ป.ช. ตรวจสอบการทำงาน กสทช. ปมควบรวมทรู-ดีแทค

22 ก.ย. – สภาองค์กรของผู้บริโภค เตรียมร้อง ป.ป.ช. ตรวจสอบการทำงานของ กสทช. กรณีการควบรวมของค่ายมือถือทรู-ดีแทค


สภาองค์กรของผู้บริโภค โดยนายบุญยืน ศิริธรรม ประธาน และนางสาวสารี อ๋องสมหวัง เลาธิการ ร่วมกันแถลงข่าวระบุ สืบเนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) รวมถึงเลขาธิการ กสทช. ที่กำลังจะสร้างความเสียหายให้กับผู้บริโภค กรณีการควบรวมค่ายมือถือ ทรู-ดีแทคนั้น สภาองค์กรของผู้บริโภคเตรียมเดินหน้าฟ้องร้องต่อศาลและสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) กับการทำหน้าที่ของ กสทช. และเลขาธิการ โดยจัดเป็น “โปรโมชัน” ชุดใหญ่ในเดือนกันยายนนี้ ได้แก่ :

โปรโมชันที่ 1 พิเศษเฉพาะเลขาธิการ มอบให้นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการ กสทช. จากการเปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตีความอำนาจการพิจารณาการควบรวมว่าไม่ได้เป็นอำนาจของ กสทช. ซึ่งในการออกข่าวประเด็นที่บิดเบือนนี้ทำให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระสำคัญของประเด็นข่าวที่เป็นที่จับตาของสังคม และก่อให้เกิดความสับสนต่อผู้บริโภคทั่วประเทศ ขณะที่คณะกรรมการกฤษฎีกาตีความในทางตรงกันข้ามว่า กสทช. มีอำนาจพิจารณา


โปรโมชันที่ 2 พิเศษ สำหรับกรรมการ กสทช. ด้วยมาตรา 157 ในกรณีที่จะออกมาตรการ 14 มาตรการคุ้มครองผู้บริโภคที่อ่อนยวบไม่มีความหมาย หากอนุญาตให้มีการควบรวม

เนื่องจากองค์กรของผู้บริโภค เห็นว่า สำนักงาน กสทช. มีแนวโน้มเห็นด้วยกับการควบรวม และได้เตรียมการเสนอ 14 มาตรการเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค แต่เป็นที่ประจักษ์ว่ามาตรการเหล่านี้ไม่เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค และหากมีการควบรวมเกิดขึ้นธุรกิจนี้จะลดลงจาก 3 ราย เหลือเพียง 2 ราย ซึ่งอาจจะเป็นการผูกขาดทางการตลาดโทรคมนาคม และแน่นอนว่าราคาการให้บริการตลาดมือถือจะมีราคาสูงขึ้นอย่างมาก

โปรโมชันที่ 3 โปรสองเด้ง ผลประโยชน์ทับซ้อน สำนักงาน กสทช.จากกรณีที่สำนักงาน กสทช. ได้จัดจ้างบริษัทที่ปรึกษา ที่มีส่วนได้ส่วนเสียกับผู้ขออนุญาตควบรวม


และโปรโมชันที่ 4 ลดแลกแจกพิเศษกับรายการ กสทช. เผชิญหน้า ป.ป.ช. ซึ่งโปรนี้จะแจกให้ กสทช. หากการพิจารณาของ กสทช. ไม่รักษาผลประโยชน์ของผู้บริโภค ดังนั้น เครือข่ายผู้บริโภคขอท้าให้ กสทช. ไปพบกันที่ ป.ป.ช. และอาจได้แพ็กเกจ “ยุติการปฏิบัติหน้าที่” อย่างจุใจ

ทั้งนี้ นอกจากการประกาศแนวทางหรือโปรโมชั่น สภาองค์กรของผู้บริโภค และเครือข่ายผู้บริโภคทั่วประเทศ มีมาตรการและการดำเนินการต่าง ๆ อาทิ การแถลงจุดยืนการยื่นหนังสือต่อประธาน กสทช. เพื่อให้สอบสวนการปฏิบัติหน้าที่ของรักษาการเลขาธิการ กสทช. และการตีแผ่ 14 มาตรการอ่อนยวบในการคุ้มครองผู้บริโภคหลังจากอนุญาตให้ควบรวมเป็นต้น . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต