fbpx

คณะผู้แทนมณฑลกวางตุ้ง เปิดกิจกรรมกลุ่มแก่สื่อในประเทศและต่างประเทศ

12 มี.ค. – ในเช้าวันที่ 7 มีนาคม คณะผู้แทนมณฑลกวางตุ้งประจำการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติครั้งที่ 14 สมัยที่ 2 ได้จัดการประชุมใหญ่ที่โรงแรมแคปิตอล มีผู้สื่อข่าว 225 คน จากสื่อในประเทศและต่างประเทศ 102 แห่งเข้าร่วมการประชุมเพื่อสัมภาษณ์ผู้แทนเช่น หวงคุนหมิง หวังเว่ยจง จางหู ฉิน เว่ยจง และเซงจินเซ ต่างตอบรับแยกกันโดยนำเสนอความก้าวหน้าและความสำเร็จใหม่ที่เกิดขึ้นในการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพสูง และการก่อสร้างที่ทันสมัยในมณฑลกวางตุ้งจากมุมมองที่แตกต่างกันอย่างกว้างขวางและในเชิงลึก


นักข่าวสำนักข่าวซินหัวถามเกี่ยวกับโครงการ “สาธิตพันหมู่บ้านและบูรณะหมื่นหมู่บ้าน” ในเรื่องนี้ หวงคุนหมิงสรุปความเข้าใจเกี่ยวกับการปรับใช้และการดำเนินโครงการ “สาธิตพันหมู่บ้านและการปรับปรุง หมู่บ้านหมื่นหมู่บ้าน” ของมณฑลกวางตุ้งด้วยประโยค 3 ประโยค ได้แก่ “การส่งเสริมซึ่งกันและกัน และความสำเร็จร่วมกัน” “จำเป็นต้องปฏิบัติตามแนวโน้ม” “การจัดตั้งกลไกเบื้องต้น และการบรรลุความสำเร็จเบื้องต้น” หวงคุนหมิง กล่าวว่า มณฑลกวางตุ้งทางตอนใต้ของจีน มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ภูมิภาคสามเหลี่ยมปากแม่น้ำเพิร์ลประสบความสำเร็จในการพัฒนาอย่างมาก และภูมิภาคตะวันออก ตะวันตก และภาคเหนือของกวางตุ้งก็มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว กวางตุ้งให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการพัฒนาที่ประสานกันระหว่างเขตเมืองและชนบท และบรรลุผลลัพธ์ที่น่าทึ่ง เนื่องจากสภาพทางภูมิศาสตร์ที่แตกต่างกัน และระดับปัจจัยการผลิตที่แตกต่างกัน ทำให้เกิดความไม่สมดุลในการพัฒนาพื้นที่เมืองและชนบทในมณฑลกวางตุ้งอย่างมาก ซึ่งสะท้อนให้เห็นมากขึ้นจากความไม่สมดุลในการพัฒนาเมืองและชนบท กว่างตงจะต้องเผชิญ และแก้ไขปัญหาในทางปฏิบัติเพื่อส่งเสริมและบรรลุผลสำเร็จร่วมกันระหว่างเขตเมืองและชนบท หวงคุนหมิงกล่าวว่า กุญแจสำคัญในการดำเนินโครงการ “สาธิตพันหมู่บ้านและบูรณะหมื่นหมู่บ้าน” คือความเจริญรุ่งเรืองของอุตสาหกรรม วิทยาศาสตร์และการศึกษา ตลอดจนความเป็นอยู่ของผู้คน

นักข่าวจากช่องข่าวเอเชียสิงคโปร์ถามเกี่ยวกับ “มณฑลกวางตุ้งจะบรรลุการเปลี่ยนแปลงของ อุตสาหกรรมการผลิตได้อย่างไร” เพื่อเป็นการตอบสนอง หวังเว่ยจงกล่าวว่า กวางตุ้งยืนกรานในการก่อตั้งจังหวัดผ่านการผลิต มูลค่าเพิ่มการผลิตของมณฑลกวางตุ้งคิดเป็น 32.7% ของ GDP ของมณฑล คิดเป็น 1/8 ของทั้งหมดของประเทศ โดยมีคลัสเตอร์อุตสาหกรรมระดับ 8 ล้านล้าน กวางตุ้งเป็นผู้มีส่วนร่วมและผู้สนับสนุนห่วงโซ่อุตสาหกรรมทั่วโลกตลอดจนห่วงโซ่คุณค่าระดับโลกอย่างแน่วแน่ ทั้งยังสนับสนุนองค์กรต่างๆ ให้ “ก้าวออกไป” และมีส่วนร่วมในการสร้าง “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” หวังเว่ยจง กล่าวไว้ว่า กวางตุ้งจะให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจที่แท้จริงและอุตสาหกรรมการผลิตมากที่สุด ประการแรกคือการยึดมั่นในการเปลี่ยนแปลงและการยกระดับอุตสาหกรรมแบบดั้งเดิม ปลูกฝังและขยายอุตสาหกรรมเกิดใหม่ และเป็นผู้นำโครงร่างของอุตสาหกรรมในอนาคต ประการที่สองคือการยึดมั่นในการส่งเสริมอุตสาหกรรมและวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมกัน ประการที่สามคือการยึดมั่นในการพัฒนาแบบบูรณาการขององค์กรขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็ก


นักข่าวจากสิงห์เต๋าเดลี่ ถามเกี่ยวกับว่า “มณฑลกวางตุ้งจะร่วมมือกับฮ่องกงและมาเก๊าต่อไปได้อย่างไร เพื่อส่งเสริมการบูรณาการที่ดียิ่งขึ้นของกวางตุ้ง ฮ่องกง และมาเก๊า” จางหู่ตอบในเรื่องนี้ว่า กวางตุ้งได้เสริมสร้างการส่งเสริมร่วมกันระหว่างอุตสาหกรรม วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และส่งเสริมความก้าวหน้ามากขึ้นในการวิจัยทางวิทยาศาสตร์โดยความร่วมมือกับฮ่องกงและมาเก๊า เสริมสร้างการเชื่อมต่อรอบด้านและปรับปรุงระดับการอำนวยความสะดวกในการแลกเปลี่ยนบุคลากรและยานพาหนะ การดำเนินพิธีการทางศุลกากรของสินค้า กองทุนข้ามพรมแดน และการส่งข้อมูลที่ปลอดภัย ขยายการเปิดสถาบันอย่างต่อเนื่อง และเร่งสร้างข้อได้เปรียบใหม่ในความร่วมมือและการแข่งขันระหว่างประเทศ.

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์