โฆษก ทอ.เผยนักบินอัลฟ่าเจ็ทปลอดภัย

3875016กรุงเทพฯ 15ก.พ.- โฆษก ทอ. เผยนักบินอัลฟ่าเจ็ทปลอดภัย หลังดีดตัวออกจากเครื่องโดยไม่ทราบสาเหตุ


พล.อ.ต.พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 11.30 น. ได้เกิดอุบัตินักบินที่ 2 ดีดตัวออกจากเครื่องบินโจมตีแบบที่ 7 หรือ อัลฟ่าเจ็ท ซึ่งกำลังอยู่ในภารกิจการฝึกบินทางยุทธวิธี เหนือหมู่บ้าน เจริญสุข ท้องที่ สภ.นาดินดำ อ.เมืองเลย ส่งผลให้นักบินที่ 2 ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว และทราบว่าอาการปลอดภัยดี  ส่วนนักบินที่ 1 ได้นำเครื่องบินลำดังกล่าวมาลงที่กองบิน 23 จ.อุดรธานี อย่างปลอดภัย ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุว่าการดีดตัวของนักบินที่ 2 ครั้งนี้เกิดจากอะไร คงต้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครื่องบิน Alpha Jet เป็นเครื่องบินมือ 2 ที่กองทัพอากาศไทยจัดซื้อจากประเทศเยอรมนี โดยคณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อ  10 สิงหาคม 2542 อนุมัติให้กองทัพอากาศจัดซื้อเครื่องบิน ALPHA JET แบบรัฐบาลต่อรัฐบาล จากรัฐบาลสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี จำนวน 25 ลำ วงเงินจัดซื้อ 62,430,250 ด็อยช์มาร์ค หรือ ประมาณ 1,286,562,592 บาท


ด้านนาวาอากาศเอก นิทัศน์ ยูประพัฒน์ ผู้บังคับการกองบิน 23 อุดรธานี กล่าวถึงเหตุนักบินที่ 2 เครื่องบินโจมตีแบบที่ 7 หรือ อัลฟ่า เจ็ท ดีดตัวออกจากเครื่องไม่ทราบสาเหตุ ระหว่างฝึกบินทางยุทธวิธี บริเวณหมู่บ้านเจริญสุข ต.นาดินดำ อ.เมือง จ.เลย ว่า เหตุเกิดเมื่อ เวลา 11.15 น. จุดเกิดเหตุห่างจากสนามบินจังหวัดเลย ไปทางตะวันตก 70 กิโลเมตร โดยนาวาอากาศตรีสุโขทัย ศรีสมใส ซึ่งเป็นครูนักบินดีดตัวออกจากเครื่องโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้ร่างกระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บ และได้รับการช่วยเหลือจากประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง

ขณะที่เรืออากาศโท ภูริ จุลพัลลภ ศิษย์การบิน ได้นำเครื่องกลับฐานบินอย่างปลอดภัย ทั้งนี้กองบิน 23 ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงที่เข้าช่วยเหลือทันที โดยทางกองบินรู้สึกซาบซึ้งใจในความช่วยเหลือครั้งนี้อย่างมาก.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ สั่งเรียกประชุมด่วน ปัญหาความปลอดภัยทางถนน

นายกฯ สั่งด่วน เรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันปัญหาความปลอดภัยทางถนนของไทยและทุกรูปแบบการคมนาคม พรุ่งนี้ เตรียมขันนอต รับฟังแนวทางแก้ไข

ตลาดวโรรสจมบาดาลกว่า 24 ชม. ระดับน้ำปิงทรงตัวสูงเกือบ 5 เมตร

น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ ยังสูงเกือบ 5 เมตร ทำให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลายพื้นที่เร่งอพยพผู้คน ส่วนตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ยังถูกน้ำท่วมสูง

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง