fbpx

แก๊งเคมิคาโดะ เจ้าของสูตรเคนมผง

พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าการขยายผลคดีเคนมผง

กทม.-15 ม.ค.- ตำรวจจับตาแก๊งเคมิคาโดะ เจ้าของสูตรเคนมผง โยงคดีเคนมผง หลังพบเป็นแก๊งค้ายาเค ยาบ้ารายใหญ่ ย่านสายไหม และแข่งรถบนทางสาธารณะ ขณะที่ สน.พระยาไกร จ่อขอหมายจับเพิ่ม


พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าการขยายผลคดีเคนมผง ว่า ขณะนี้รู้ตัวผู้จำหน่ายในแต่ละพื้นที่แล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ผลชันสูตรศพ และยาเสพติดที่พบอย่างละเอียด เพราะยังไม่ได้ผลในบางท้องที่

สำหรับคดีนี้ ไม่ได้ตั้งกรอบระยะเวลา หรือตั้งคณะทำงานพิเศษขึ้นมาดำเนินการ เพราะมีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจนครบาล กอง บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ดำเนินการตามคำสั่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และอาจมีแก๊งรถซิ่งเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ขอรวบรวมหลักฐานเพื่อความชัดเจน พร้อมฝากเตือนผู้ปกครองให้ช่วยแนะนำลูกหลานถึงพิษภัยของยาเสพติดทุกชนิด โดยเฉพาะเคนมผง และส่งผลอันตรายต่อร่างกาย


ด้านพลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า พอทราบเบาะแสคดีบ้างแล้ว ซึ่ง สน.วัดพระยาไกร เตรียมขอศาลออกหมายจับเพิ่มเติม ใน 1-2 วันนี้ ส่วนท้องที่อื่น อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน นอกจากนี้ยังจับตาความเชื่อมโยงคดีนี้กับแก๊งมิคาโดะ ซึ่งมีประวัติค้ายาเค กับยาบ้า เป็นหลัก                  

จากการสืบสวนด้านการข่าวและประวัติการจับกุมแก๊งนี้ เริ่มมีการเคลื่อนไหวตั้งแต่ปี 2550  และ 2554-2556 เริ่มจากพื้นที่ สน.โชคชัย ก่อนจะถูกกดดันจนมีการย้ายไปอยู่แถวหลังมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ในพื้นที่ สน.พหลโยธิน และย้ายไปเคลื่อนไหวในพื้นที่ สน.สายไหม ซึ่งพฤติกรรมของแก๊งนี้จะชื่นชอบการแข่งรถยนต์ บนถนนสาธารณะ และค้ายาบ้า ยาเค

เครือข่ายของแก๊งมิคาโดะ คล้ายแก๊งโอรส ที่ถูกตำรวจจับกุมไปก่อนหน้านี้ จากข้อมูลของฝ่ายสืบสวนพบว่าปัจจุบันแก๊งมิคาโดะ มีระดับหัวหน้าอยู่ประมาณ 10 คน กลุ่มหัวหน้าปัจจุบัน เป็นรุ่นที่ 3 ส่วนตัวนาย ต. ที่ปรากฏชื่อว่าเกี่ยวข้องกับยาเคนมผงในครั้งนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างการขยายผลและตรวจสอบพิสูจน์ข้อเท็จจริง ว่าเกี่ยวข้องหรือไม่ หรือขณะนี้หลบหนีไปอยู่ที่ใด มีกลุ่มคนที่มีอิทธิพลให้การสนับสนุนหรือไม่ ขณะนี้ไม่สามารถยืนยันได้ สำหรับผู้ที่ได้รับอันตรายจากการเสพยาในคดีนี้ต้องรอการตรวจสอบว่ามีสารเสพติดในร่างกายหรือไม่ หากพบว่ามีต้องถูกดำเนินคดีในฐานความผิดเสพสิ่งเสพติด และต้องนำตัวมาสอบปากคำเพื่อหาความเชื่อมโยงของผู้ค้าต่าง ๆ อีกด้วย


นอกจากนี้ในวันนี้ (15 ม.ค.) ยังมีนายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ โฆษกคณะกรรมาธิการการตำรวจ และคณะ เดินทางเข้ามาประชุมร่วมติดตามความคืบหน้าของการระบาดของยาเคนมผง และเคทะเลทราย เบื้องต้นจะเรียกตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมมาธิการการตำรวจ ในวันที่ 21 มกราคมนี้ เพื่อรวบรวมข้อมูลนำเข้าสภา เพราะเป็นเรื่องเร่งด่วนที่สำคัญพอ ๆ กับการแพร่ระบาดของโควิด -19 .-สำนักข่าวไทย       

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด