fbpx

ตรวจสอบปูผัดผงกะหรี่ จานละ 1,200 บาท

ระยอง 13 ต.ค.-นายกเล็กระยอง ลุยตรวจร้านอาหารริมหาด แหลมแม่พิมพ์ระยอง หลังนักท่องเที่ยวโพสต์ ปูผัดผงกะหรี่ จานละ 1,200 บาท ขณะที่แม่ค้าวอนสังคมเข้าใจ ร้านติดป้ายราคาชัดเจน และคิดตามจริง เพราะปูน้ำหนักถึง 1.2 กก. งงเช็กบิลไม่พูด แต่กลับไปโพสต์ประจาน


กรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อเกริกเกษม อรุณบุญมาก โพสต์ภาพปูผัดผงกะหรี่ บนจานสีชมพู พร้อมข้อความว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตนและเพื่อนอีก 3 คน ไปดูสถานที่จัดงานเลี้ยงรุ่นที่จังหวัดระยอง แวะทานอาหารที่ร้าน ปรากฏว่ามีเมนูปูผัดผงกะหรี่ราคาแพงกว่าปกติ จึงอยากถามชาวระยองหรือผู้รู้ว่า ปูผัดผงกะหรี่ที่ระยองมันแพงขนาดนี้หรือ หากเป็นราคาปกติก็ต้องกราบขอโทษ แต่ถ้าหาก เป็นการฉวยโอกาส มันทำลายชื่อเสียงการท่องเที่ยวนะครับ นี่ขนาดคนไทยด้วยกันนะครับ หลังจากโพสต์ข้อความนี้ออกไป มีคอมเมนต์ต่อว่าเกี่ยวกับราคาที่สูงเกินจริง เพราะดูจากในภาพและดูเหมือนจานเล็ก จึงพากันวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางว่ามีราคาแพง

ล่าสุดนายคเชนทร์ แจ่มใส นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสุนทรภู่ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง นำเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบร้านอาหารดังกล่าว ซึ่งอยู่ริมชายหาดแหลมแม่พิมพ์ จังหวัดระยอง ซึ่งเจ้าของร้านบอกว่า ลูกค้าสั่งปูผัดผงกะหรี่ ซึ่งในเมนูของร้าน มีราคาบอกไว้ชัดเจน ว่าราคาปูดำเนื้อ กิโลกรัมละ 1,000 บาท ลูกค้าเป็นคนเลือกปูเอง จำนวน 2 ตัว จึงนำไปสับปรุงให้ แปลกใจว่าหลังจากเช็กบิล ลูกค้าไม่ได้แสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับเรื่องราคา ยังยิ้มแย้มแจ่มใส แต่กลับเอาไปโพสต์ประจาน ถ้าไม่พอใจทำไมไม่พูดกันตอนที่อยู่ในร้าน ถ้าเป็นไปได้ อยากให้มาคุยกันจะได้อธิบายข้อเท็จจริงให้ฟัง เพราะการโพสต์ลักษณะนี้ ทำให้ผู้ประกอบร้านอาหารทั้งหมดของชายหาดแหลมแม่พิมพ์เสื่อมเสีย และอยากขอให้สังคมเข้าใจด้วย


ด้านนายคเชนทร์ แจ่มใส นายกเทศมนตรีสุนทรภู่ เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้น เป็นความเข้าใจผิดกัน เพราะราคาของปูผัดผงกะหรี่มีแจ้งไว้ในเมนูอย่างชัดเจน ซึ่งลูกค้าอาจจะเข้าใจผิด เกี่ยวกับปูดำกับปูม้า เพราะปูที่สั่งเป็นปูดำเนื้อจึงมีราคาสูงกว่าปูม้า ประกอบกับภาพที่ถ่ายลงไปบนโลกออนไลน์ ดูเหมือนกับจานเล็ก ทั้งที่จริงแล้วเป็นจานเปลขนาด 12 นิ้ว ปูที่อยู่ในจานมีน้ำหนัก 1.2 กิโลกรัม จึงเท่ากับว่าเป็นราคาปกติทั่วไปที่ทุกร้านขายกัน จึงขอให้นักท่องเที่ยวเข้าใจ และขอให้มั่นใจในราคา อาหารริมหาดแหลมแม่พิมพ์ ว่าไม่แพงเกินจริง เพราะทางเทศบาลตำบลสุนทรภู่ มีมาตรการป้องกันดูแลเรื่องการเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว มีเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องสุขอนามัย และเรื่องราคาเป็นประจำ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยว ส่วนใครที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมเกี่ยวกับราคาอาหาร หรือผลกระทบจากการท่องเที่ยวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่เบอร์ 038-638778 เทศบาลตำบลสุนทรภู่.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

“อนุทิน” ลุยเชียงใหม่ร่วมบิ๊กคลีนนิ่ง ฟื้นฟูหลังน้ำลด

“อนุทิน” ลงพื้นที่เชียงใหม่ ร่วมทีม จนท.-กู้ภัย-อาสาสมัคร “บิ๊กคลีนนิ่ง” ฟื้นฟูเมืองหลังน้ำลด เร่งจ่ายเยียวยาผู้ประสบภัย