สมช.หารือคลายล็อกระยะ 3

ทำเนียบรัฐบาล 27 พ.ค.-เลขาฯสมช.ประชุมหน่วยงานเกี่ยวข้อง พิจารณาเตรียมคลายล็อกระยะ 3 คาดลดเวลาเคอร์ฟิว เปิดหลายกิจการกระตุ้นเศรษฐกิจ


พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นประธานการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งด้านความมั่นคง เศรษฐกิจและสาธารณสุข อาทิ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค นพ.อุดม คชินทร  และร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกทม.


เป็นที่คาดว่าการประชุมวันนี้(27 พ.ค.) จะพิจารณาการผ่อนคลายมาตรการระยะ 3 การผ่อนปรนมาตรการกิจการและกิจกรรมเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการผ่อนคลายมาตรการเดินทางข้ามจังหวัดที่จะออกเป็นข้อกำหนดกลาง การปรับลดเวลาเคอร์ฟิว รวมถึงกิจการประเภทเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยคาดว่าจะหารือกับภาคธุรกิจถึงกิจการที่ยังมีความเสี่ยงที่ต้องจัดให้อยู่ในกิจกรรมที่จะผ่อนคลายได้ในระยะที่ 4 ที่มีความเสี่ยงสูงต่อไปด้วย

ทั้งนี้ ก่อนการประชุมผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน และยังไม่ได้รับการยืนยันว่าภายหลังการประชุมจะมีแถลงข่าวหรือไม่ แต่คาดการประชุมวันนี้จะใช้เวลานาน หลังจากที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติขยายการใช้พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินอีก 1 เดือน.-สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ไทยตอนบนเริ่มมีฝนเพิ่มขึ้น ตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ รายงานไทยตอนบนเริ่มมีฝนเพิ่มขึ้น ตกหนักบางแห่งในภาคอีสาน ภาคกลาง และตะวันออก ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางพื้นที่ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวให้ดีเอสไอดำเนินคดีต่อ