จับแม่ค้านครสวรรค์ขายไข่ไก่เกินราคา

นครสวรรค์ 26 มี.ค.- พาณิชย์จังหวัดนครสวรรค์ ร่วมกับตำรวจ จับแม่ค้าขายไข่ไก่เกินราคา หลังได้รับร้องเรียนจากชาวบ้าน โดยไข่ไก่เบอร์ 0 ขายแผงละ 155 บาท ด้านแม่ค้าขายไข่ให้การทั้งน้ำตา ครวญตอนที่ไปรับไข่ไก่จากฟาร์มก็มีราคาสูงขึ้นทุกเบอร์



วันนี้ นายวัชระ ศิริโรจน์ เจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ ร่วมกันนำตัวนางกาญจณา อายุ 42 ปี แม่ค้าขายไข่ไก่ ส่งร้อยเวร สภ.เมืองนครสวรรค์ ในข้อหาความผิดจำหน่ายสินค้าราคาสูงเกินสมควร ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า แผงขายไข่ไก่ของนางกาญจณา ซึ่งตั้งอยู่บริเวณตลาดสดบ่อนไก่ อ.เมืองนครสวรรค์ พบว่ามีการติดป้ายราคา ระบุแผงไข่ไก่ขนาดเบอร์ 3 ไว้ที่ 130 บาท/แผง ไข่ไก่ขนาดเบอร์ 2 ราคาแผงละ 145 บาท ไข่ไก่ขนาดเบอร์ 1 ราคาแผงละ 150 บาท และไข่ไก่เบอร์ 0 ราคาแผงละ 155 บาท ซึ่งมีราคาแพงเกินจริง เมื่อเทียบกับราคาประกาศของสมาคมผู้ผลิต ผู้ค้าและส่งออกไข่ไก่ราคาฟองละ 2.80 บาท (แผง 30 ฟอง ราคา 84 บาท) ณ หน้าฟาร์มเกษตรกร พร้อมกับนำตัวนางกาญจณา ส่งให้พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย


ขณะที่นางกาญจณา แม่ค้าขายไข่ ให้การทั้งน้ำตาว่า ตนไม่ได้ขายไข่ไก่เกินราคาตามที่ถูกกล่าวหา เนื่องจากตอนที่ไปรับไข่ไก่จากฟาร์มในพื้นที่ อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ มาขาย ก็มีราคาสูงขึ้นทุกเบอร์

ทั้งนี้ ในระหว่างกำลังมีการสอบปากคำอยู่นั้น ปรากฏว่ามีน้องชายของนางกาญจณา พร้อมกลุ่มครอบครัว เดินตรงเข้ามาต่อว่าทางเจ้าหน้าที่พาญิชย์จังหวัดทำไม่ถูกต้องที่มาจับกุมพี่สาว พร้อมกับจะมีการไปร้องขอความเป็นธรรมกับศูนย์ดำรงธรรมด้วย


ขณะเดียวกันนางกาญจณา แม่ค้าขายไก่ก็ร้องไห้ฟูมฟายออกมากลางโรงพัก เนื่องจากจะต้องถูกดำเนินคดี ซึ่งมีโทษหนัก โดยต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ จึงทำให้นางกาญจณา ถึงกับบ่นอุทานต่อหน้าบุตรสาวที่มานั่งเฝ้าแม่ว่า จะหาเงินจากตรงไหนมาประกันตัว เพราะต้องใช้หลักทรัพย์ถึง 100,000 บาท แต่สุดท้าย นางกาญจนา ก็เซ็นรับทราบข้อกล่าวหา ก่อนถูกส่งตัวเข้าห้องขังเพื่อรอดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]