fbpx

BIG STORY : แกะรอยโจรชิงทอง 4 วัน ยังไร้วี่แวว

ลพบุรี 13 ม.ค.-วันนี้ครบ 4 วัน หลังเหตุการณ์คนร้ายชิงทองในห้างโรบินสันลพบุรี แม้ตำรวจจะรู้ว่าคนร้ายจะรู้เรื่องยุทธวิธี แต่ก็ยังระบุตัวไม่ได้ ขณะที่วันนี้มีการฌาปนกิจผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ 2 คนสุดท้าย ซึ่งมีทั้งเค้กวันเกิดและของเล่นเด็กให้กับผู้เสียชีวิต

นอกจากพวงหรีดแสดงความอาลัยต่อการจากไปของ “น้องไทตัล” ของเล่นเด็กผู้ชายถูกนำมาวางหน้าเมรุ ให้ดวงวิญญาณเด็กน้อยวัย 2 ขวบ 20 วัน ที่ควรจะมีชีวิตวัยเด็กอันแสนสนุก แทนที่จะถูกคมกระสุนจากโจรชิงทองปลิดชีวิตด้วยวัยเพียงเท่านี้ น้องไทตัลเป็นเหยื่อรายที่ 4 ที่โดนกระสุนคนร้าย หลังชิงทองและยิงเปิดทางเพื่อหลบหนี ดวงตาของผู้เป็นพ่อและแม่ยังคงเต็มไปด้วยความเศร้า

แต่กับอีกครอบครัว เด็กชายวัย 5 ขวบ ยังคงเฝ้าถามถึงแม่ผู้จากไปจากคมกระสุนของโจรชิงทองในเหตุการณ์เดียวกัน น้องออก้า ลูกชายของธิดารัตน์ ทองทิพย์ พูดอย่างไร้เดียงสาว่าแม่ถูกยิง แม้ญาติจะพยายามบอกเพียงว่าแม่ยังอยู่ในโรงพยาบาล และวันนี้ยังเป็นวันเกิดของธิดารัตน์ด้วย

การสืบสวนติดตามคนร้าย ชุดสืบสวนพยายามจำกัดวงให้แคบลงจากหลักฐานบางอย่างที่ชุดสืบสวนมีอยู่ ประกอบกับลักษณะท่าทางการใช้ปืนของคนร้าย น่าเชื่อว่าเป็นคนที่มีทักษะด้านแท็กติคอล หรือยุทธวิธี เคลื่อนที่ยิงแบบฉับพลัน มือเดียว แต่มีบางจุดที่รูปแบบการยิงไม่เหมือนการฝึกของทหาร ตำรวจ ทุกวันนี้มีสนามฝึกยิงปืน และสนามฝึกบีบีกัน เป็นไปได้ที่คนสนใจเรื่องนี้จะฝึกฝนได้ไม่ยาก ขณะนี้มีการตรวจสอบอาวุธปืนที่ใช้ เพื่อจำกัดวงคนร้ายให้แคบลง และน้ำหนักของการสืบสวน แม้ประเด็นใหญ่สุดจะเป็นการชิงทอง แต่ยังไม่ตัดประเด็นอื่นๆ ทิ้งไป

เส้นทางที่คนร้ายหลบหนีออกจากห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เลี้ยวขวาสวนเลนราวร้อยกว่าเมตร แล้วน่าจะข้ามไปวิ่งเลนซ้ายตามปกติตรงจุดกลับรถ มุ่งตรงบนถนนบายพาส ซึ่งจะตรงออกไปทางสิงห์บุรี อ่างทอง ก็ได้ หรือจะเลี้ยวขวากลับเข้าเมืองลพบุรีก็เป็นไปได้ ซึ่งตอนนี้มีการนำกล้องวงจรปิดระหว่างเส้นทางมาตรวจสอบหาเส้นทางที่คนร้ายใช้ และตำรวจขอความร่วมมือผู้ขับรถที่มีกล้องติดรถยนต์ที่ใช้เส้นทางบายพาส ช่วงเวลา 20.00-22.00 น. ขอข้อมูลจากกล้องมาตรวจสอบ เพราะอาจมีรถบางคันที่บันทึกภาพรถจักรยานยนต์คนร้ายได้แบบไม่รู้ตัว

4 วันหลังเหตุการณ์คนร้ายชิงทองห้างเพชรทองออโรร่า โรบินสันลพบุรี ตำรวจสืบสวนจากหลักฐานที่ปรากฏ รวมถึงเส้นทางหลบหนี แต่จนถึงขณะนี้ยังคงไม่รู้ตัวคนร้าย แม้จะระดมนักสืบมือดีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติจำนวนมากจากหลายกองบัญชาการมาช่วยกันสืบสวนแกะรอย.-สำนักข่าวไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บุกเดี่ยวกราดยิงชิงทองกลางห้างดังเมืองลพบุรี
เร่งล่าไอ้โม่งชิงทองในห้าง ยิงคนดับอย่างน้อย 3 ศพ
ตร.ยังเร่งล่าคนร้ายกราดยิงจี้ร้านทองห้างดัง ดับ 3 สาหัส 4 ราย
ปูพรมรอยต่อลพบุรี-สระบุรี ล่าตัวคนร้ายกราดยิงชิงทองกลางห้าง ดับ 3 สาหัส 4
ผบ.ตร.ตั้งรางวัลนำจับ 1 แสน “ไอ้โม่งดำ” บุกจี้ชิงทองกลางห้างเมืองลพบุรี
แถลงคืบหน้าคดีชิงทอง ย้ำต้องการภาพกล้องหน้ารถตามรอยคนร้าย
ตร.ตีกรอบกลุ่มคนร้ายแคบลง คดีกราดยิงชิงร้านทองลพบุรี


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้