fbpx

ท่องเที่ยวปีใหม่คึกคัก หลายจังหวัดประดับไฟสว่างไสว นักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่

ภูมิภาค 29 ธ.ค.- ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ส่งผลดีกับการท่องเที่ยว ทั่วทุกภูมิภาคบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก จ.มหาสารคาม นักท่องเที่ยวแห่ชมอุโมงค์ไฟเรืองแสงสะพานไม้แกดำ ส่วนที่นครพนม ริมโขงคึกคัก นักท่องเที่ยวเซลฟี่อุโมงค์ไฟ เที่ยวงานเคาท์ดาวน์เฟสติวัล ขณะที่เชียงรายก็ประดับไฟทั่วเมือง เตรียมเคาท์ดาวน์ 2563


นักท่องเที่ยวแห่ชมอุโมงค์ไฟเรืองแสงสะพานไม้แกดำ


นักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่เข้าชมอุโมงค์ไฟเรืองแสง และซื้อสินค้าชุมชนเนืองแน่น พร้อมสัมผัสสะพานไม้แกดำ อ.แกดำ จ.มหาสารคาม สะพานไม้ที่เก่าแก่อายุกว่า 50 ปี ที่ทอดตัวยาวข้ามอ่างเก็บน้ำหนองแกดำ ซึ่งมีการประดับไฟอย่างสวยงามอลังการ ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย โดยทางเทศบาลแกดำประดับไฟเป็นอุโมงค์ทั้ง 2 อุโมงค์ ยาวกว่า 100 เมตร และประดับโคมไฟตลอดสะพานไม้แกดำยาวไปถึงฝั่งบ้านหัวขัว พร้อมทั้งเดินจับจ่ายใช้สอยในถนนคนเดินเทศบาลแกดำ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้ประชาชนได้มีรายได้เพิ่มขึ้น เพื่อพัฒนาสะพานไม้แกดำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ยั่งยืน สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ให้เข้ามาพื้นที่และรักษาฐานนักท่องเที่ยว และได้ให้ประชาชนแสดงวิถีชุมชน อนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่น


ริมโขงคึกคัก นักท่องเที่ยวเซลฟี่อุโมงค์ไฟ เที่ยวงานเคาท์ดาวน์เฟสติวัล

บริเวณหอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์และริมเขื่อนแม่น้ำโขง เทศบาลเมืองนครพนม จ.นครพนม จ.นครพนม บรรยากาศการท่องเที่ยวงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เคาท์ดาวน์ นครพนม Winter Festival 2020 คึกคักไปด้วยประชาชน นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาเที่ยวชม โดยจังหวัดนครพนมปรับถนนตลอดแนวริมฝั่งแม่น้ำโขง ตั้งแต่หอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ ยาวไปถึงลานพญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์กพญานาคศักดิ์สิทธิ์  ประดับตกแต่งด้วยดวงไฟ รวมถึงต้นคริสต์มาส สร้างความตื่นตา ตื่นใจ ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว รวมถึงจัดทำอุโมงค์ไฟเลียบแม่น้ำโขง ระยะทางยาวกว่า 400 เมตร เพื่อให้ประชาชนได้ชื่นชมความสวยงามและเซลฟี่เป็นที่ระลึก 

นอกจากนี้ ยังมีการจัดเวทีการแสดงศิลปวัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่น รวมถึงการแสดงมหรสพครบครัน รวมถึงการจัดแสดงจำหน่ายสินค้าโอท็อป ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้เที่ยว ชม ชิม ท่ามกลางธรรมชาติสองฝั่งโขง ยิ่งในช่วงนี้สภาพอากาศหนาวเย็น ส่งผลดีให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาท่องเที่ยว ได้สัมผัสอากาศหนาว อุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดที่ประมาณ 15-18 องศาเซลเซียส และยังได้ชื่นชมความสวยงามทางธรรมชาติสองฝั่งโขง  โดยจะมีการจัดงานต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ไปจนถึงคืนวันเคาท์ดาวน์ เพื่อนับถอยหลังเข้าสู่ปีพุทธศักราชใหม่

เชียงรายประดับไฟทั่วเมือง เตรียมเคาท์ดาวน์ 2563

ยิ่งใกล้วันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2563 จ.เชียงราย ยิ่งเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะภายในตัวเมืองเชียงราย เทศบาลนครเชียงรายประดับตกแต่งดวงไฟนับล้านดวงทั่วเขตเทศบาลนครเชียงราย เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาสัมผัสลมหนาวใน จ.เชียงราย ช่วงวันหยุดยาวของเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 1 และบนถนนพหลโยธินสายเก่าบริเวณโดยรอบเชียงรายไนท์บาซาร์ มีการนำโคมไฟล้านนาหลากสีมาประดับตกแต่งอย่างสวยงามนับหมื่นดวง

เช่นเดียวกับที่บนถนนบรรพปราการ บริเวณโดยรอบหอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเคาท์ดาวน์ 2020 ของเทศบาลนครเชียงรายก็มีการประดับตกแต่งดวงไฟนับล้านดวง เตรียมจัดงานรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเคาท์ดาวน์ 2020 ซึ่งในคืนนี้ก็มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างพากันมาชมความสวยงามของนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งสร้างโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ความพิเศษของหอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติอยู่ที่มีเสียงดนตรีดัง พร้อมกับเปลี่ยนสีนับร้อยสี ในช่วงเวลา 19.00-22.00น. เรียกความสนใจจากนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างมาก.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด