fbpx

ประชาชนใช้สิทธิ์ที่วัดธาตุทองคึกคัก

กรุงเทพฯ 24 มี.ค.-ประชาชนใช้สิทธิ์ที่วัดธาตุทองคึกคัก หลายคนมารอเลือกตั้งตั้งแต่ 06.00 น. 


ผู้มาใช้สิทธิ์ที่วัดธาตุทอง หลายคนเป็นผู้สูงอายุ ซึ่งยืนยันว่าหลังปิดหีบเลือกตั้งแล้วก็จะมารอดูการนับคะแนนด้วย ขณะเดียวกันก็ยังได้มีหัวหน้าคณะผู้สังเกตการณ์จากอันเฟรลมาสังเกตการณ์ การเลือกตั้งภายในหน่วยวัดธาตุทองด้วย


บรรยากาศการเลือกตั้งภายในหน่วยเลือกตั้งวัดธาตุทอง มีประชาชนหลายคนเดินทางมารอใช้สิทธิ์เลือกตั้งตั้งแต่ก่อนเปิดคูหา ส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุ ซึ่งที่บริเวณวัดธาตุทอง จะมีทั้งหมด 7 หน่วยเลือกตั้ง คือหน่วยเลือกตั้งที่ 1-7 แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา ของเขตเลือกตั้งที่ 4 กรุงเทพมหานคร โดยสถานที่เลือกตั้งของหน่วยเลือกตั้งที่ 1- 4 จะอยู่ภายในโรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง และหน่วยเลือกตั้งที่ 5-7 จะอยู่บริเวณลานจอดรถวัดธาตุทอง


ทั้งนี้ตั้งแต่ก่อนเปิดคูหาเลือกตั้ง นายโรฮันนา เฮติยาราชีจ จากประเทศศรีลังกา หัวหน้าคณะผู้สังเกตการณ์ จากเครือข่ายเอเชียเพื่อการเลือกตั้งเสรี หรืออันเฟรล เข้ามาสังเกตการณ์ที่หน่วยเลือกตั้งภายในวัดธาตุทอง โดยได้มาสังเกตการณ์การเตรียมความพร้อมของการเลือกตั้ง และได้สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับเอกสารที่ติดตั้งอยู่ในปลายนาหน่วยเลือกตั้ง

โดยนายโรฮันนา เปิดเผยว่า ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีทีมที่เข้ามาสังเกตการณ์การเลือกตั้งทั้งหมด 8 ทีม และมีอีก 22 ทีมในต่างจังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งหมด 30 ทีม ที่ได้มีการอบรมอาสาสมัครผู้สังเกตการณ์มาแล้ว

นอกจากนี้ ยังได้มีผู้สังเกตการณ์จากสถานฑูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทยที่เข้ามาสังเกตการณ์การเลือกตั้งภายในหน่วยเลือกตั้งวัดธาตุทอง โดยเปิดเผยว่าสถานทูตได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปสังเกตการณ์ทั้งหมด 9 คนซึ่งส่วนใหญ่จะสังเกตการณ์การเลือกตั้งในเขตกรุงเทพมหานคร

สำหรับหน่วยเลือกตั้งในวัดธาตุทองนั้น มีนักแสดงชื่อดังหลายคนที่เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อย่างคุณหนุ่ย สุพร สังฆะภิบาล นักแสดงภาพยนตร์ชื่อดังที่เปิดเผยว่า รู้สึกตื่นเต้นกับการเลือกตั้งในวันนี้โดยได้เตรียมตัวและศึกษาวิธีการเลือกตั้งแบบใหม่มาอย่างดียืนยันว่า ไม่สับสนกลับระบบการเลือกตั้งที่เปลี่ยนไป ส่วนตัวดีใจที่ทุกคนตื่นตัวอยากมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

นอกจากนี้ยังมี วิลลี่ และ เยลหลี เยอราดีน แมคอินทอช นักแสดงชื่อดังที่พาคุณแม่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง พร้อมเปิดเผยว่า เตรียมตัวมาเลือกตั้งกันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะคุณแม่ที่ตื่นมาอาบน้ำแต่งตัวเพื่อรอมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งตั้งแต่ 06.00 น. พร้อมเชิญชวนให้ทุกคนมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันนี้

สำหรับหน่วยเลือกตั้งที่ 1 มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 709 คน หน่วยเลือกตั้งที่ 2 มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 703 คน หน่วยเลือกตั้งที่ 3 มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 705 คน หน่วยเลือกตั้งที่ 4 มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 720 คน หน่วยเลือกตั้งที่ 5 มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 656 คนหน่วยเลือกตั้งที่ 6 มีผู้มีสิทธิ์ทั้งหมด 651 คน ส่วนหน่วยเลือกตั้งที่ 7 จะมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 702 คน

ส่วนการเดินทางมาที่วัดธาตุทอง หากใครเดินทางมาด้วยรถส่วนตัวก็สามารถจอดรถได้ที่บริเวณลานจอดรถของวัดธาตุทอง ซึ่งการจราจรบนเส้นทางถนนสุขุมวิทในช่วงเช้ายังคล่องตัวได้ดี นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะได้ โดยเฉพาะรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่สามารถลงรถไฟฟ้าบีทีเอสได้ที่สถานีเอกมัย ซึ่งอยู่บริเวณหน้าประตูทางเข้าวัดธาตุทอง

ขณะที่การดูแลรักษาความปลอดภัย พลตำรวจตรีมงคล วรุณโณ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ได้เดินทางมาตรวจสอบความเรียบร้อยที่หน่วยเลือกตั้งภายในวัดธาตุทอง พร้อมเปิดเผยว่าภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประชาชนเริ่มออกมาใช้สิทธิ์กันตั้งแต่ช่วงเช้า เบื้องต้นยังไม่พบการกระทำผิดกฎหมาย แต่ได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ว่าหากพบการกระทำที่ผิดกฎหมายให้ดำเนินการอย่างเข้มงวดทันที .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้