ชัวร์ก่อนแชร์ : ดื่มน้ำ 1-2 แก้ว ช่วยลดโอกาสหัวใจล้มเหลว จริงหรือ?

กทม. 6 ก.พ. – บนสังคมออนไลน์แชร์ว่า เราสามารถลดโอกาสหัวใจล้มเหลวได้ หากดื่มน้ำ 1-2 แก้วเป็นประจำ เรื่องนี้จริงหรือไม่ ติดตามจากศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์. – สำนักข่าวไทย 



บทสรุป : ไม่จริง ไม่ควรแชร์ต่อ ทำให้เข้าใจผิด


ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์ สำนักข่าวไทย อสมท สอบถาม นพ.ระพีพล กุญชร ณ อยุธยา เลขาธิการสมาคมแพทย์โรคหัวใจแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ระบุ Heart Attack  คืออาการหัวใจขาดเลือดหรือหยุดเต้นเฉียบพลัน เกิดได้ทุกเวลา ไม่ใช่เฉพาะช่วงเช้า การดื่มน้ำไม่ได้ช่วยลดอาการหัวใจล้มเหลว ที่สำคัญหากดื่มน้ำมากเกินไป อาจทำให้หัวใจสูบฉีดเลือดได้น้อยลง


ด้าน ผศ.ดร.เรวดี จงสุวัฒน์ หัวหน้าภาควิชาโภชนวิทยา คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ชี้ว่าโรคหัวใจมีปัจจัยเสี่ยงจากความอ้วน ไขมันในเลือดสูง ความดันโลหิตสูง และน้ำตาลในเลือดสูง การดื่มน้ำไม่น่าจะป้องกันโรคหัวใจได้  นอกจากนี้ การดื่มน้ำก่อนนอนควรจำกัดปริมาณให้เหมาะสมกับระยะเวลาที่จะนอน หากมากเกินไปจะทำให้ตาค้างได้

ดื่มน้ำ 1 แก้วหลังตื่นนอนช่วยให้อวัยวะต่างๆ เริ่มทำงาน – อวัยวะในร่างกายจะทำงานตลอด 24 ชั่วโมงอยู่แล้ว แม้จะดื่ม/ไม่ดื่มน้ำก็ตาม

ดื่มน้ำ 1 แก้วก่อนมื้ออาหาร ช่วยในการย่อย – ไม่เกี่ยวกัน

ดื่มน้ำ 1 แก้วก่อนอาบน้ำช่วยลดความดันโลหิต – ไม่จริง

ดื่มน้ำ 1 แก้วก่อนนอนป้องกันหลอดเลือดสมองตีบตัน+หัวใจล้มเหลว – การเลือกกินอาหารอาจป้องกันโรคหัวใจได้ดีกว่าดื่มน้ำ

ผู้เชี่ยวชาญย้ำว่า การดื่มน้ำที่ถูกต้องควรจิบตลอดวันในปริมาณที่เหมาะสม ไม่ดื่มน้ำมากๆ ในครั้งเดียว และควรเป็นน้ำที่อุณหภูมิห้อง สำหรับคนป่วยไม่ควรให้ดื่มน้ำมากเกินไป

เพิ่มเพื่อน
วิธีการ • Add LINE ของสำนักข่าวไทย เข้าไปที่เพิ่มเพื่อน แล้วพิมพ์ @TNAMCOT ถ้าได้รับแชร์อะไรมา อย่าเพิ่งแชร์ต่อ ส่งมาให้เราตรวจใน “ชัวร์ก่อนแชร์” พบกับสกู๊ปข่าวนี้ได้ในข่าวค่ำสำนักข่าวไทยทุกวัน

ดูข่าวเพิ่มเติม

หากได้รับอะไรมา อย่าเพิ่งแชร์ต่อ ส่งมาตรวจสอบกับ “ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์”
LINE :: @SureAndShare หรือคลิก http://line.sure.guru
FB :: https://www.facebook.com/SureAndShare
YouTube :: https://www.youtube.com/@SureAndShare
Twitter :: https://www.twitter.com/SureAndShare
IG :: https://instagram.com/SureAndShare
Website :: http://www.ชัวร์ก่อนแชร์.com
TikTok :: https://www.tiktok.com/@sureandshare

สมัครรับฟรี ชัวร์ก่อนแชร์ Newsletter ส่งถึงกล่องอีเมลของคุณทุกสัปดาห์ :: https://i.sure.guru/sureandshareNewsletter

หมายเหตุ : โฆษณาที่ปรากฏอยู่บนหน้าเว็บไซต์นี้ แสดงผลโดยอัตโนมัติจากบริษัทผู้ให้บริการโฆษณา ไม่ใช่การสนับสนุนหรือส่งเสริมจากศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์แต่อย่างใด

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

ไร่เชิญตะวัน

กมธ.ทรัพย์ฯ สว. ถกด่วนพื้นที่ไร่เชิญตะวัน พ่วงที่ดินบอสกันต์

กมธ.ทรัพย์ฯ สว. ถกด่วนพื้นที่ “ไร่เชิญตะวัน” พ่วงที่ดิน “บอสกันต์” ด้วย หลังเพิ่งมีคนร้อง กมธ. “สว.ชีวภาพ” เชื่อ 1-2 วัน ความจริงจะกระจ่าง รอตรวจสอบคู่ขนาน “กรมป่าไม้” เผยที่ดิน “กันต์ กันตถาวร” อยู่นอกเขตป่าสงวน แต่ต้องสอบครอบครองเกินโฉนดหรือไม่

อุตุฯ เผยเหนือตอนล่าง-กลาง-ตอ.-ใต้ตอนบน ฝนตกหนัก

กรมอุตุฯ เผยภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ตอนบน มีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 70% และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ลุ้นระทึก ย้าย “พลายดอกแก้ว” สู่บ้านหลังใหม่

ลุ้นระทึก! เคลื่อนย้าย “พลายดอกแก้ว” ช้างกำพร้า ไปอยู่บ้านหลังใหม่ ซึ่งเป็นไปอย่างยากลำบาก โดยเฉพาะจังหวะ “พลายดอกแก้ว” พังเหล็กกั้นรถออกมา ใช้เวลาถึง 4 ชั่วโมง จึงนำช้างขึ้นรถได้