รวบอดีตเภสัชคุมคลังยา ลอบนำยาแก้หวัดออกจาก รพ.

ป.ป.ช. 18 ต.ค.- ป.ป.ช. ภาค 4 รวบอดีตเภสัชกรคุมคลังยา ลักลอบนำยาแก้หวัดที่มีส่วนผสมของสารซูโดอีเฟดรีนออกจากโรงพยาบาล มูลค่าความเสียหาย 380,000 บาท เจ้าตัวเผยยินดีให้จับกุม เหตุคดีทุจริตไม่มีอายุความ ไม่อยากหนีไปทั้งชีวิตอยากเริ่มต้นชีวิตใหม่
 
นายสาโรจน์ พึงรำพรรณ รองเลขาธิการฯ รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป ช. มอบหมายนักสืบสวนคดีทุจริต สำนักงาน ป.ป.ช. ภาค 4 ลงพื้นที่ทำการจับกุมนายศักดิ์โกสินทร์ บุคคลตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 4 ที่ 29/2564 ลงวันที่ 30 ธันวาคม 2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ หรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบัง เอาทรัพย์นั้นเป็นของตนหรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต หรือโดยทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นเสีย ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ฐานปลอมเอกสารราชการ และฐานใช้หรืออ้างเอกสารราชการปลอม ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 147, 157, 265 และมาตรา 268 ประกอบมาตรา 91
 
นายศักดิ์โกสินทร์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ปฏิบัติหน้าที่ประจำโรงพยาบาลนากลาง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อปี พ.ศ 2554 – 2555 มีหน้าที่ควบคุมคลังเวชภัณฑ์ยา และขออนุมัติสั่งซื้อยา ได้ลักลอบนำยาที่มีส่วนผสมของสารซูโดอีเฟดรีน ออกจากโรงพยาบาลนากลาง และนำไปไว้ที่ร้านขายยาของตนที่อำเภอนาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อส่งมอบหรือจำหน่ายให้กับบุคคลอื่นโดยทุจริต จำนวน 4 ครั้ง ได้แก่ ครั้งที่ 1 เมื่อเดือนสิงหาคม 2554 จำนวน 25,000 เม็ด มูลค่า 50,000 บาท ครั้งที่ 2 เมื่อเดือนตุลาคม 2554 จำนวน 25,000 เม็ด มูลค่า 50,000 บาท ครั้งที่ 3 เมื่อเดือนมกราคม 2555 จำนวน 50,000 เม็ด มูลค่า 100,000 บาท และครั้งที่ 4 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2555 จำนวน 100,000 เม็ด มูลค่า 180,000 บาท ซึ่งในครั้งที่ 4 ได้ปลอมลายมือชื่อผู้อำนวยการโรงพยาบาลนากลาง สั่งซื้อยาจำนวน 100,000 เม็ดดังกล่าว รวมปริมาณยาที่นำออกจากโรงพยาบาลนากลางจำนวนทั้งสิ้น 200,000 เม็ด มูลค่าความเสียหาย 380,000 บาท
 
จากการสืบสวน ทราบว่าหลังเกิดเหตุเมื่อปี 2555 นายศักดิ์โกสินทร์ ถูกดำเนินการ ทางวินัยจนถูกไล่ออกจากราชการ แต่ยังคงดำเนินกิจการร้านขายยาของตนที่อำเภอนาวังตามเดิม และได้เปิดกิจการร้านหมูกระทะในเขตพื้นที่อำเภอนาวังอีกด้วย


จนกระทั่งปี 2560 ได้หลบหนีไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยทำงานโรงงานแห่งหนึ่งได้ประมาณ 1 ปี หลังจากนั้น  ได้ลาออกมาทำธุรกิจเกี่ยวกับการค้าขายสินค้าเกาหลีทางออนไลน์ให้กับคนไทยในประเทศเกาหลีใต้ได้ประมาณ 4 ปี จนกระทั่งเมื่อเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2566 ได้เดินทางกลับมาประเทศไทย นายศักดิ์โกสินทร์ได้ย้ายจากอำเภอนาวัง ไปพักอาศัยอยู่ที่อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ลักษณะพักอาศัยอยู่ตามบ้านเช่า และยังคงประกอบอาชีพค้าขายสินค้าเกาหลีทางออนไลน์ตามเดิม จนกระทั่งเมื่อเดือนกันยายน 2567 นายศักดิ์โกสินทร์ ได้ย้ายมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านเช่าเลขที่ 70 หมู่ที่ 10 ตำบลนากลาง อำเภอนากลาง โดยเปิดเป็นร้านขายสินค้าจำพวกขนมและอาหารเล็กๆ น้อยๆ สำหรับนักเรียน

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ภาค 4 จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่บริเวณบ้านเช่าหลังดังกล่าว และประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าทำการจับกุมตัว นายศักดิ์โกสินทร์ รับว่าเป็นบุคคลคนเดียวกันกับบุคคลตามหมายจับนี้จริง และยังไม่เคยถูกจับตามหมายจับนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและแจ้งสิทธิให้ทราบ และได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงานอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 4 ออ เพื่อดำเนินการฟ้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 4 ต่อไป


ทั้งนี้ นายศักดิ์โกสินทร์ รับสารภาพทุกข้อกล่าวหาและเปิดเผยต่อนักสืบสวนคดีทุจริต ว่ายินดีให้จับกุมเข้าสู่กระบวนการและขั้นตอนตามกฎหมาย เพราะได้ทราบข้อกฎหมายในภายหลัง ว่า คดีทุจริตไม่นับระยะเวลาในระหว่างหลบหนีเป็นส่วนหนึ่งของอายุความ คดีจึงไม่มีอายุความ จึงไม่อยากหนีไปทั้งชีวิต และอยากเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมให้เสร็จสิ้นเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ต่อไป .314.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

อิสราเอลยืนยันสังหาร “ยาห์ยา ซินวาร์” ผู้นำฮามาส

อิสราเอลยืนยันว่า ยาห์ยา ซินวาร์ ผู้นำกลุ่มฮามาส หนึ่งในผู้บงการเหตุโจมตีและสังหารหมู่ในอิสราเอล เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมปีที่แล้ว ถูกสังหารแล้วในฉนวนกาซา

ทนายรับ “มิน พีชญา” เครียด กินอาหารได้น้อย

ทนายความยอมนรับ “มิน พีชญา” ยังปรับตัวไม่ได้ แต่กำลังใจดี และยืนยันไม่ได้ทำอะไรผิด รับประทานอาหารได้น้อย เนื่องจากเป็นโรคกระเพาะ

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

ยุบเพื่อไทย

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย “ทักษิณ” ชี้นำ ครอบงำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม หลังนายทะเบียนเห็นมีมูล จึงให้ตั้งคณะกรรมการสอบ 30 วัน

ข่าวแนะนำ

ยุบเพื่อไทย

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย “ทักษิณ” ชี้นำ ครอบงำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม หลังนายทะเบียนเห็นมีมูล จึงให้ตั้งคณะกรรมการสอบ 30 วัน

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

บอสพอล

คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา

ตำรวจ บก.ปคบ. คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา ด้านทนายเผยวันนี้จะยังไม่ยื่นขอประกันตัว ส่วนวานนี้ รอง ผบช.ก. ได้เข้ามาสอบปากคำ “บอสพอล” ยืนยันไม่เคยจ่ายสินบนให้หน่วยงานใด และเทวดาที่หมายถึงคือเทวดาจริงๆ