ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

วันตำรวจ

ตร.16 ต.ค. – “พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง


พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยแพร่สาร เนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 17 ต.ค.67 เป็นวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีใจความว่า เพื่อนข้าราชการตำรวจทุกท่าน เนื่องในโอกาสวันตำรวจ ได้เวียนมาบรรจบครบอีกวาระหนึ่ง ผมขอส่งความ ปรารถนาดีมายังข้าราชการตำรวจและครอบครัวทุกท่าน

ข้าราชการตำรวจนั้น มีภารกิจหน้าที่อันสำคัญยิ่ง ในการปกป้อง เทิดทูนและพิทักษ์ รักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ตลอดจนการดูแล บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้แก่พี่น้องประชาชน ตามหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ วันตำรวจ จึงเป็นวันที่เพื่อนข้าราชการตำรวจทุกท่าน ควรทบทวน และตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ของตนในการเป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง


นอกจากนี้ ผมขอให้ทุกท่านพึงระลึกอยู่เสมอว่า “ความเชื่อมั่นและศรัทธาของประชาชน” ที่มีต่อตำรวจนั้น ไม่อาจเกิดขึ้นได้จากใครคนใดคนหนึ่งเพียงลำพัง หากแต่ข้าราชการตำรวจทุกคนต้องช่วยกันทำหน้าที่ของตนด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต เดินหน้า เข้าหาประชาชน ช่วยเหลือ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้แก่ประชาชนด้วยใจที่บริสุทธิ์ และเป็นธรรม

ผมขอขอบคุณ เพื่อนข้าราชการตำรวจทุกท่านที่มุ่งมั่น ทุ่มเท เสียสละ และอุทิศตน ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน อย่างเต็มกำลังความสามารถในอาชีพตำรวจที่ท่านรัก และขอขอบคุณครอบครัวของข้าราชการตำรวจทุกท่านที่คอยช่วยเหลือ สนับสนุน และ เป็นกำลังใจให้แก่กันและกันตลอดมา

สุดท้ายนี้ ขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก ตลอดจนเดชะพระบารมี แห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ได้โปรดดลบันดาลพระราชทานพรให้ข้าราชการตำรวจทุกท่าน และครอบครัว มีความสุข ความเจริญก้าวหน้าในชีวิตราชการ มีพลานามัยสมบูรณ์ ปราศจากโรคภัย และภยันตราย ทั้งปวง พร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่สร้างความสงบสุข และเป็นธรรม ให้เกิดขึ้นกับ พี่น้องประชาชนต่อไป.-419-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์

ไฟไหม้รถบัส

ไฟไหม้บัสนำเที่ยว ต่างชาติ 50 ชีวิต รอดตายหวุดหวิด

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยวบนถนนมิตรภาพ ขณะนักท่องเที่ยวต่างชาติลงรถไปกินข้าว ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

Liam Payne died

แฟน ๆ ไว้อาลัยหน้าโรงแรมที่อดีตบอยแบนด์ดังพลัดตก

แฟน ๆ พากันไว้อาลัยหน้าโรงแรมในกรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เลียม เพย์น อดีตสมาชิกวงวันไดเร็กชัน (One Direction) วงดนตรีบอยแบนด์ชื่อดังจากอังกฤษ พลัดตก