ศธ.เสียใจกรณีนักเรียนป่วยเสียชีวิตหลังร่วมกิจกรรมกีฬาที่อุดรธานี

15 ต.ค. – “พล.ต.อ.เพิ่มพูน” รมว.ศึกษาธิการ แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จังหวัดอุดรธานี เสียชีวิตจากโรคประจำตัวหลังร่วมกิจกรรมในงานแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ


พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวแม้ไม่ได้เกิดจากสถานศึกษาในสังกัด แต่กระทรวงศึกษาธิการในฐานะที่เป็นหน่วยงานรับผิดชอบด้านจัดการศึกษา ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งและขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัวนักเรียนผู้สูญเสีย และฝากข้อกำชับถึงสถานศึกษาในสังกัดทั่วประเทศถึงการจัดกิจกรรมทุกอย่างควรมองตามหลักความเหมาะสม ภายใต้มาตรการความปลอดภัยและแผนเผชิญเหตุในการปฏิบัติงานคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

กิจกรรมสร้างสรรค์เป็นเรื่องที่น่าชื่นชมแต่สุขภาพกายสุขภาพใจของผู้เรียนก็เป็นสิ่งที่ควรคำนึงควบคู่กัน ความปลอดภัยในสถานศึกษาเป็นสิ่งที่เน้นย้ำมาโดยตลอด ผู้เรียนต้องได้รับความปลอดภัยทั้งในและนอกโรงเรียน เด็กบางคนอยากสนุกกับเพื่อนด้วยความเต็มใจแต่ติดเงื่อนไขด้านสุขภาพ หากพบว่ามีโรคประจำตัวให้ครูดูแลเป็นพิเศษระหว่างร่วมกิจกรรม คอยสังเกตอาการและแนะนำและหากิจกรรมอย่างอื่นที่ไม่กระทบต่อสุขภาพแทนเพื่อลดความเสี่ยง ที่สำคัญการประสานเรื่องโรคประจำตัวเด็กจากผู้ปกครองเป็นสิ่งจำเป็นมาก เพราะต้องเก็บเป็นข้อมูลเผื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินจะได้จัดการตามมาตรการได้ทันท่วงที


สถานศึกษามีความใกล้ชิดมากที่สุดรองลงมาจากครอบครัว ผู้ปกครองจึงคาดหวังว่าบุตรหลานจะได้รับความปลอดภัย การสร้างความปลอดภัยให้กับผู้เรียนทั้งกายและใจส่งผลโดยตรงต่อคุณภาพการเรียนตามนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” นำไปสู่การพัฒนาทรัพยากรที่จะเติบโตไปเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติในอนาคต และเป็นหน้าที่สำคัญที่ต้องร่วมกันดำเนินการ ไม่ได้เป็นเรื่องของกระทรวงศึกษาธิการเพียงหน่วยงานเดียวเท่านั้น แต่ต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายฝ่าย ทั้งสังกัดอื่นที่กำกับดูแลสถานศึกษาและหน่วยงานที่ด้านความปลอดภัยด้วยเช่นกัน ร่วมกันใส่ใจดูผู้เรียนของเราเพื่อมอบความวางใจให้กับผู้ปกครองตามแนวทาง “จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน” เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับผู้เรียนอย่างแท้จริง. -416-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม

คลินิกดิไอคอน

สธ.ลงพื้นที่ตรวจคลินิกดิไอคอน เบื้องต้นพบมีใบอนุญาตถูกต้อง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ก.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกของ บ.ดิไอคอนกรุ๊ป เบื้องต้นพบคลินิกมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์และยาได้ เนื่องจากปิดทำการ