“หมูเด้ง” อายุครบ 3 เดือน สุขภาพแข็งแรง

หมูเด้ง

ชลบุรี11 ต.ค. – หมูเด้ง” ฮิปโปแคระสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อายุครบ 3 เดือน สุขภาพแข็งแรง น้ำหนัก 32.7 กิโลกรัม สูง 46 เซนติเมตร รอบอก 87 เซนติเมตร


สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า วานนี้ (10 ต.ค.) หมูเด้ง อายุครบ 3 เดือน ทีมสัตวแพทย์เข้าตรวจสุขภาพ วัดขนาด ชั่งน้ำหนัก พบว่าหมูเด้งมีน้ำหนัก 32.7 กิโลกรัม ความสูง 46 เซนติเมตร รอบอก 87 เซนติเมตร ขนาดกำลังดี สุขภาพดี

เพจขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง โพสต์ภาพชั่งน้ำหนักเจ้าหมูเด้ง พร้อมกับแซวว่า ชั่งน้ำหนักครั้งแรกวันที่ 3 น้ำหนัก 5 กิโลกรัม ผ่านไป 3 เดือน ขึ้นมาเกือบ 30 กิโลกรัมเอง


นอกจากนี้แอดมินเพจสวนสัตว์เปิดเขาเขียว แจ้งว่าขณะนี้มีผู้เข้าชมน้องหมูเด้งเป็นจำนวนมาก ทุกวันจะเป็นการต่อแถวเข้าคิวชมรอบละ 5 นาที และเมื่อครบ 5 นาที เจ้าหน้าที่จะส่งสัญญาณขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยวเดินออกเลย เพื่อไม่ให้คิวถัดไปรอนาน และขอความร่วมมืองดเสียงดังขณะรับชม ทั้งนี้ เวลาที่เหมาะสมในการเข้าชมอน้องหมูเด้งเป็นช่วงเช้า ก่อนเวลา 08.00 น. เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของแต่ละวัน และเป็นช่วงเวลาที่คนแน่นที่สุด

“หมูเด้ง” เป็นลูกฮิปโปแคระ เพศเมีย ซึ่งเกิดจากแม่ชื่อโจนาอายุ 25 ปี และพ่อชื่อโทนี่ อายุ 24 ปี เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 ขณะที่ นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ก็เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ใหม่ เป็นรูปหมูเด้ง สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้คนในโลกโซเชียลอย่างมาก.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

ไทยเนื้อหอมเวทีอาเซียน

“นายกฯ แพทองธาร” ทำไทยแลนด์เนื้อหอม ผงาดเวทีอาเซียน

สรุป 10 ภารกิจ วันที่สองของการประชุมสุดยอดอาเซียน “นายกฯ แพทองธาร” ทำไทยแลนด์เนื้อหอม หลายประเทศคู่เจรจา พร้อมขยายการค้า การลงทุน ความมั่นคงด้านอาหาร อุตสาหกรรมใหม่ แก้ปัญหาข้ามแดน มั่นใจไทยแลนด์ผงาดเป็นเสือตัวที่หนึ่งบนเวทีอาเซียน

อุตุฯ เผยกลางตอนล่าง-ตอ.-ใต้ ฝนตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ เผยภาคกลางตอนล่าง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก ภาคใต้ มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนภาคอีสานตอนบน มีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง

นายกฯ หารือทวิภาคีกับผู้นำหลายประเทศ

วันที่ 2 ของการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 44-45 นายกรัฐมนตรี นอกจากเข้าร่วมประชุมอาเซียนกับประเทศคู่เจรจาแล้ว ยังพบหารือทวิภาคีกับผู้นำหลายประเทศ เดินหน้าเพิ่มความร่วมมือรอบด้านครอบคลุม เศรษฐกิจ สังคม ความมั่นคง โดยเฉพาะความมั่นคงรูปแบบใหม่และความมั่นคงทางอาหาร โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยรายงาน