ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะน้ำท่วมเต็มซอย วอน จนท.เร่งจัดเก็บ

ขยะน้ำท่วม

เชียงใหม่ 9 ต.ค. – ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะที่ลอยมากับน้ำท่วมทับถมเต็มซอย ปิดทางเข้า-ออกบ้าน และเริ่มเน่าเหม็น วอนเจ้าหน้าที่เร่งจัดเก็บ


ชาวบ้านในซอย 9 ถนนเชียงใหม่-ลำพูน ต.หนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ กำลังเดือดร้อนอย่างหนักจากขยะจำนวนมาก ทั้งขยะ ที่นอน เฟอร์นิเจอร์ ข้าวของเครื่องใช้ที่ลอยมากับน้ำท่วม กองทับถมเต็มซอยจนปิดทางเข้า-ออกบ้าน แถมยังเริ่มส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ

เจ้าของบ้านที่อยู่สุดซอย เล่าว่า น้ำท่วมระลอกแรกเมื่อวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา ทิ้งขยะไว้จำนวนมาก หลังน้ำลดชาวบ้านนำไปกองไว้ที่ปากซอย รอให้เจ้าหน้าที่เทศบาลมาเก็บไปทิ้ง แต่ยังไม่ทันได้เข้ามาเก็บ ปรากฏว่าน้ำท่วมระลอกสองตั้งแต่วันที่ 3 ต.ค. กระแสน้ำพัดเอากองขยะทั้งหมดเข้ามาติดอยู่หน้าบ้านที่อยู่ท้ายซอยและเป็นซอยตัน นอกจากขยะชุดเดิม ยังมีขยะจากน้ำท่วมชุดใหม่ที่ลอยมากับกระแสน้ำมาเพิ่มเติมอีก ล่าสุดน้ำลดลง ทำให้ขยะจำนวนมากกองทับถมเต็มซอย อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยกำจัดขยะ เปิดทางให้คนในซอยเข้า-ออกได้ ตอนนี้ชาวบ้านต่างพากันทิ้งขยะตามริมถนนกันหลายจุด เพราะไม่รู้จะเอาไปทิ้งกันที่ไหน อยากให้รีบดำเนินการก่อนที่จะขยะจะเน่าเสียไปทั้งชุมชน


น้ำท่วมครั้งนี้หนักกว่าทุกครั้งที่เคยเจอ โดยบ้านของตนเป็นพื้นที่ลุ่มเสี่ยงน้ำท่วม ก่อนหน้านี้สร้างห้องเก็บของหนีน้ำฉุกเฉิน รวมทั้งนั่งร้านสูง 2 เมตร ไว้เก็บของและเป็นพื้นที่ปลอดภัยหนีน้ำท่วม แต่น้ำท่วมปีนี้ระดับน้ำท่วมบ้านสูงถึง 1.8 เมตร ทำให้ทรัพย์สินที่ขนไปเก็บไว้ในเซฟต์เฮาส์จมน้ำเสียหาย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่ายกครัว

ตร.เร่งหาสาเหตุฆ่ายกครัว 4 ศพ อดีต สท.สงขลา

คดียิงยกครัว 4 ศพ ครอบครัวอดีต สท.สงขลา คาดภรรยาวางยานอนหลับ ก่อนลงมือยิงสามี ลูกชาย ลูกสาว และยิงตัวเองตายตาม ตำรวจเร่งสอบปมก่อเหตุ

ช้างแม่แตงตกใจเสียงน้ำป่าล้มอีกเชือก

น้ำป่าที่หลากลงลำน้ำแม่แตงทะลักท่วมบ้านเมืองกื้ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แหล่งเลี้ยงช้างใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เมื่อ 5 วันที่แล้ว ทำให้ช้างพังวัย 70 ปี ของปางช้างแห่งหนึ่งตื่นตกใจน้ำป่าจนป่วยและล้มลงอีกเชือก ขณะที่ประธานศูนย์บริบาลช้าง มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งถูกโจมตีทั้งการเลี้ยงช้างแบบสุดโต่ง รวมถึงการอพช้างหนีน้ำท่วมล่าช้า ขอจบดราม่ายืนยันพิสูจน์ตัวเองมา 40 ปีแล้ว

ข่าวแนะนำ

ชาวบ้านริมน้ำเจ้าพระยาเดือดร้อนหนัก

ชาวบ้านริมน้ำเจ้าพระยาเดือดร้อนหนัก ถูกน้ำท่วมห้องน้ำใช้ไม่ได้ – ต้องย้ายรถไปจอดที่สูง เผยปีนี้น้ำมาเร็ว ขึ้นสูง แต่ยังไม่เท่าปี 54

ขยะน้ำท่วม

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะน้ำท่วมเต็มซอย วอน จนท.เร่งจัดเก็บ

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะที่ลอยมากับน้ำท่วมทับถมเต็มซอย ปิดทางเข้า-ออกบ้าน และเริ่มเน่าเหม็น วอนเจ้าหน้าที่เร่งจัดเก็บ

เก็บอัฐิไฟไหม้รถบัสนักเรียน

เก็บอัฐิส่งมอบญาติเตรียมทำพิธีลอยอังคาร

เก็บอัฐิผู้เสียชีวิตเหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ หลังทำพิธีแล้วเสร็จทั้งหมดช่วง 01.00 น. ส่งมอบญาติเตรียมลอยอังคาร ประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป