หมอแคน 9 ขวบ โชว์ลีลาสร้างสีสันถนนคนเดินธาตุพนม

นครพนม 30 ก.ย. – สีสันงานถนนคนเดินสายวัฒนธรรม จ.นครพนม หมอแคนฟันน้ำนม วัย 9 ขวบ โชว์ลีลาเป่าแคน โยกย้ายส่ายเอว ประชันมือกลองหนุ่มน้อย ตัวตึงของโรงเรียน สร้างรอยยิ้มให้คนมาเที่ยวงาน


บรรยากาศงานถนนคนเดินสายวัฒนธรรม อ.ธาตุพนม ซึ่งจัดขึ้นบริเวณหน้าวัดพระธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ทุกเย็นวันศุกร์ วันเสาร์ และวันหยุดในวันสำคัญต่างๆ เป็นหนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจการค้าในชุมชน นอกจากประชาชนและนักท่องเที่ยวจะได้มีโอกาสมาเที่ยวพักผ่อน ทำบุญกราบนมัสการองค์พระธาตุพนม ยังได้มาเดินชม ชิม ช้อป ถนนคนเดินสายวัฒนธรรม ที่มีการประดับประดาสถานที่อย่างสวยงาม พร้อมทั้งชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นจากลูกหลานเยาวชน และตัวแทนชุมชนในพื้นที่ มีการออกร้านจำหน่ายอาหาร และสินค้าขึ้นชื่อ อาทิ เนื้อย่างโคขุน ข้าวเกรียบปากหม้อญวน เมนูอาหารจากภูมิปัญญาท้องถิ่นชาวไทยเชื้อสายเวียดนาม ซึ่งเป็นหนึ่งในเมนูขึ้นชื่อของ จ.นครพนม

แต่ที่สะดุดตา สะดุดใจ สร้างรอยยิ้มให้กับคนที่มาร่วมงาน ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คือ การแสดงวงดนตรีอีสานโปงลาง โรงเรียนบ้านหัวบึงทุ่ง ในเขตเทศบาลตำบลธาตุพนม


ด้วยลีลาน้องนะคุณ หมอแคนฟันน้ำนม อายุแค่ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 ที่โชว์ลีลาเป่าแคน ส่ายเอวแซ่บ ประชันกับมือกลองหนุ่มน้อยเจ้าเนื้อ ที่มีลีลาการตีเหนือชั้นไม่ธรรมดา เรียกว่าเป็นนักดนตรีตัวตึงของโรงเรียนที่สร้างสีสันสนุกสนาน ม่วนซื่นได้เป็นอย่างดี เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยปลูกฝังเยาวชนให้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ สืบสานศิลปวัฒนธรรมประเพณีดีงาม และกล้าแสดงออก. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“บิ๊กต่อ“ ทิ้งท้ายเกษียณ ขอตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตัวขอพักผ่อน

“บิ๊กต่อ” ทิ้งท้ายอายุเกษียณราชการ “งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา” จากนี้ขอให้ตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตนขอพักผ่อน