fbpx

พาณิชย์จับมือห้าง H Mart ขายสินค้าไทยผ่านออนไลน์ครั้งแรก

สหรัฐ 2 ก.ย. – พาณิชย์จัดกิจกรรม Instore Promotion ร่วมกับห้าง H Mart สาขา Long Island City ต่อยอดสินค้าไทยเข้าร่วมจำหน่ายทางออนไลน์ครั้งแรกกว่า 60 รายการ หลังประสบความสำเร็จจำหน่ายทางออฟไลน์ในตลาดสหรัฐฯ คาดดันยอดรวมการจำหน่ายกว่า 400 ล้านบาท


นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการเข้าร่วมกิจกรรม Instore Promotion ร่วมกับห้าง H Mart สาขา Long Island City วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2567 เวลา 10.30 น. ตามเวลาสหรัฐฯ ว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการตามนโยบายนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่สั่งการให้ขับเคลื่อนกิจกรรมขยายตลาดสินค้าไทยเข้าสู่ตลาดเป้าหมายในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งตลาดหลัก ตลาดรอง และตลาดใหม่ ให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของกระแสโลก จึงได้ร่วมมือกับห้าง H Mart จัดทำโครงการ Online In-Store Promotion ในตลาดสหรัฐฯ เพื่อสร้างการรับรู้และเพิ่มช่องทางการจำหน่าย สินค้าไทยในตลาดสหรัฐฯ และสร้างความสะดวกในการซื้อสินค้าไทยแก่ผู้บริโภคในสหรัฐฯ ให้มากขึ้น ตลอดจนเพิ่มส่วนแบ่งตลาดสินค้าไทยในสหรัฐฯ โดยดำเนินการประชาสัมพันธ์ในลักษณะออฟไลน์ทูออนไลน์ นำสินค้าไทยเข้าร่วมกิจกรรมไม่น้อยกว่า 60 รายการ สามารถสั่งซื้อสินค้าไทยผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ https://www.hmart.com ควบคู่ไปกับการซื้อสินค้าภายในห้าง

นายวุฒิไกร กล่าวว่า ได้มาเปิดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าไทยผ่านช่องทางออนไลน์ ร่วมกับห้าง H Mart จากเดิมที่มีสินค้าไทยจำหน่ายผ่านช่องทางออฟไลน์มาอย่างต่อเนื่องและเป็นที่รู้จักกันดีในตลาดเอเชียนซูเปอร์มาร์เก็ต ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีสินค้าไทย สามารถขึ้นไปจำหน่ายบนแพลตฟอร์มของห้างได้มากกว่า 60 รายการ โดยมีสินค้าที่น่าสนใจ อาทิ ซอสปรุงรส ขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่ม ข้าวหอมมะลิ เป็นต้น ซึ่งถือเป็นความสำเร็จของทีมพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศและสำนักงานส่งเสริมการค้า ณ นครนิวยอร์ก ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ รมว.พาณิชย์ ที่กำหนดตลาดยุทธศาสตร์สำคัญและเร่งเพิ่มช่องทางในการขยายโอกาสทางการค้า


ทั้งนี้ ตนยังได้ใช้โอกาสนี้ หารือกับผู้บริหารของห้าง โดยขอให้ H Mart ช่วยสนับสนุน ผลักดันสินค้าไทย ที่มีศักยภาพรายการใหม่ สามารถเข้ามาขายในห้าง H Mart ได้มากขึ้น ทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ และขอความร่วมมือในการจัดกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าไทย ผ่านเว็บไซต์ของ H Mart ผ่านแคมเปญต่าง ๆ ในช่วงเทศกาลสำคัญอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งขอทราบแผนประชาสัมพันธ์ที่ทาง H Mart คาดว่าจะดำเนินการส่งเสริมและกระตุ้นยอดขายสินค้าไทยในตลาดสหรัฐฯ ร่วมกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศในปี 2568 รวมถึงปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ในการส่งเสริมสินค้าไทยในตลาดสหรัฐฯ

นอกจากนี้ นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้เชิญผู้บริหารและฝ่ายจัดซื้อของห้าง H Mart มาร่วมงาน THAIFEX–Anuga Asia 2025 ที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2568 เพื่อพบปะผู้ผลิต ผู้ประกอบการไทย และเข้าร่วมการเจรจาซื้อขายและนำเข้าสินค้าไทยไปจำหน่ายใน H Mart ต่อไป

สำหรับ H Mart เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตเอเชียนอเมริกันที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ จัดจำหน่ายสินค้าอาหารและ Grocery นำเข้าจากทั่วทั้งเอเชีย (เป็นส่วนใหญ่) อเมริกาใต้ และยุโรป โดย H Mart มีบริษัท Grand BK ทำหน้าที่จัดหาและนำเข้าสินค้าให้ H Mart สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่รัฐ New Jersey ปัจจุบัน H Mart มีทั้งหมด 74 สาขา ใน 14 รัฐ มีมูลค่าการขายในปีที่ผ่านมาประมาณ 66,600 ล้านบาท ปัจจุบัน มีการจำหน่ายสินค้าไทยทั้งจากการนำเข้าผ่านผู้จัดจำหน่าย/ผู้นำเข้า และที่นำเข้าเอง สินค้าที่นำเข้าเอง โดยการประสานงานกับสำนักงานส่งเสริมการค้า ณ นครนิวยอร์ก ได้แก่ สินค้าอาหารทะเลแช่แข็ง อาหารทะเลแปรรูป เครื่องปรุงรส และข้าว เป็นต้น โดยบริษัทนำเข้าสินค้าจากไทย อาทิ กะทิ อาหารกระป๋อง ผลไม้กระป๋อง และเครื่องปรุงรส ประมาณปีละ 300 ล้านบาท และยังมีการจัดจำหน่าย บนช่องทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ https://www.hmart.com ของบริษัทควบคู่กันไปการจำหน่ายในช่องทางปกติ ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้จะสามารถผลักดันมูลค่าการค้ารวมทุกช่องทางกว่า 400 ล้านบาท.-516-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน