fbpx

พณ.เลื่อนแถลงลงทะเบียนร้านค้าเข้าร่วมดิจิทัลวอลเล็ต หวั่นสับสน

เชียงใหม่ 4 ส.ค.- “ภูมิธรรม” หวั่นประชาชนสับสน ขอเลื่อนแถลงลงทะเบียนร้านค้าเข้าร่วม “ดิจิทัลวอลเล็ต” 1 เดือน รอประชาชนลงทะเบียนบุคคลเรียบร้อยก่อน


นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่ตลาดต้นพยอม ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ว่า กระทรวงพาณิชย์ขอเลื่อนแถลงลงทะเบียนร้านค้าเข้าร่วมดิจิทัลวอลเล็ต ในวันพรุ่งนี้ (5 ส.ค.) ออกไปเดือนกันยายนนี้ เพื่อป้องกันความสับสนในช่วงที่ประชาชนอยู่ระหว่างการลงทะเบียนผ่านแอปทางรัฐและช่องทางอื่นๆ ที่ภาครัฐกำหนดไว้ให้มีความเรียบร้อยก่อน ซึ่งการเตรียมร้านค้าเป็นภารกิจของกระทรวงพาณิชย์ และได้เตรียมการมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ได้มีปัญหาอะไร ดังนั้น สิ่งที่ประเมินคือ ไม่อยากให้พี่น้องประชาชนสับสน เพราะตอนนี้ประชาชนทะลักเข้ามาลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ตจนถึงวันนี้ 20 กว่าล้านคนแล้ว มีความสนใจลงทะเบียนเยอะ ขณะเดียวกัน เราก็ได้รับคำถามต่างๆ ผ่านสายด่วน 1111 ว่ามีปัญหาอะไร เป็นธรรมดาที่เรากำลังทำเรื่องใหม่ ซึ่งพี่น้องประชาชนอาจจะยังมีความต้องการเข้าใจมากขึ้น เพื่อให้การใช้งานดิจิทัลวอลเล็ตได้ผลมีประสิทธิภาพสูงสุด

อย่างไรก็ตาม คิดว่าให้ผ่านช่วงนี้ไปก่อน ซึ่งกว่าเงินดิจิทัลวอลเล็ตจะออกประมาณเดือนพฤศจิกายน และช่วง 1 ตุลาคม เป็นช่วงที่ลงทะเบียนร้านค้า ยังมีเวลาเหลืออีก 2 เดือน จึงเลื่อนการแถลงไปก่อน ไม่ให้สับสน เอาเรื่องคนลงทะเบียนให้จบ และจากนี้เอาเรื่องร้านค้ามาทีเดียว ขณะนี้เตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว


ทั้งนี้ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เดินเรื่องมีการสอบถามหน่วยงานเอกชนต่างๆ รวมทั้งร้านค้าแล้ว ขณะนี้แสดงตนมาเป็นล้านรายแล้ว หลังจากที่เคลียร์ชัดเจน เราจะบอกว่าประเภทร้านค้าแบบไหนอยู่ในลำดับที่เท่าไร และจะซื้ออะไรได้บ้าง เพื่อให้ร้านค้าสามารถเข้าใจและดำเนินการได้ โดยพี่น้องประชาชนต้องเข้าใจด้วย เพราะคนที่มาจ่ายเราจะใช้โลโก้ให้เกิดความชัดเจน ขอเวลาอีกสักประมาณ 1 เดือน ถ้าลงทะเบียนบุคคลเรียบร้อย ก็พร้อมจะชี้แจงได้เลย จะจัดทำคลิปวิดีโอเพื่อทำความเข้าใจเรื่องนี้ แล้วทำความเข้าใจผ่านสื่อออนไลน์ สื่อทีวี สื่อหลักทั้งหมด ให้เกิดความชัดเจน ไม่สับสน กระทรวงพาณิชย์มีความพร้อม.-514-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน