“เศรษฐา” รับมี สส.เพื่อไทย ไม่พอใจตั้งที่ปรึกษาของนายกฯ

ทำเนียบ 5 มิ.ย.- “เศรษฐา” ให้เวลา “วิษณุ” ดูคำชี้แจงก่อนส่งศาล รธน. ปมตั้ง “พิชิต” เป็นรัฐมนตรี ครบกำหนด 10 มิ.ย.นี้ ยอมรับมี สส.เพื่อไทย ไม่พอใจตั้งที่ปรึกษาของนายกฯ เชื่อคุยกันได้ บอก จะหาเวลาเข้าพรรคเคลียร์ใจด้วยตัวเอง ไม่ให้เกิดช่องว่างกับ สส.


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ร่วมประชุมกับทีมงานด้านกฎหมาย เมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.) เพื่อทำคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมประชุมด้วยหรือไม่ ว่า เมื่อวานนี้ตนไม่ได้เข้าประชุมด้วย นายวิษณุ ประชุมร่วมกับทีมงานกฎหมายทั้งหมด ให้ท่านได้มีเวลาในการดูข้อมูลทั้งหมด ซึ่งจะครบกำหนด 15 วันในวันจันทร์ที่ 10 มิถุนายนนี้

เมื่อถามว่าถึงเวลานี้ยังมีอะไรต้องกังวลหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องกังวลไม่ต้องถาม เพราะกังวลทุกเรื่อง ส่วนคำชี้แจงยังต้องแก้ไข เพราะเมื่อวานก็ได้มีการประชุม


ส่วนที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย บอกกับ สส.ในที่ประชุมพรรคเมื่อวานนี้ ให้สนับสนุนการทำงานของนายกรัฐมนตรี หลังจากเกิดกระแสความไม่พอใจภายในพรรคถึงการแต่งตั้งนายวิษณุ นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็ได้ยินมาและติดตามจากสื่อมวลชนที่รายงานข่าว ยืนยันว่าตนไม่ได้หลีกเลี่ยงที่จะไม่เข้าร่วมประชุมพรรค เพราะหากมีเวลาว่างตนก็จะเดินทางเข้าพรรคตลอด อีกทั้งช่วงนี้สภาฯ ก็ปิด จึงยังไม่มีเรื่องอะไร แต่เมื่อสภาเปิดแล้ว ตนก็คงเข้าไปอยู่ที่สภาฯ ในวันพฤหัสบดีเหมือนเดิม และถ้าเกิดว่างก็จะเข้าร่วมประชุมพรรค ทุกวันอังคาร ก็จะได้มีเวลาพบปะกับ สส. พร้อมยอมรับว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีทั้งคนที่พอใจและไม่พอใจ แต่ตนเชื่อว่าคำอธิบายก็มีความชัดเจน

เมื่อถามว่าการที่นายกฯ เข้าไปพูดคุยด้วยตนเอง จะทำให้ สส. สบายใจมากกว่าให้คนอื่นพูดแทนหรือไม่ นายเศรษฐา ยอมรับว่า ก็เป็นอีกแนวคิดหนึ่ง ซึ่งถ้าว่างหรือมีเวลา ก็จะเข้าไป และเมื่อมีการถามมาก็จะชี้แจงต่อไปเรื่อยๆ เหมือนคำถามของสื่อมวลชนที่ถามแล้วถามอีก ก็เป็นหน้าที่ของตนที่จะต้องชี้แจงต่อไป ไม่ได้คิดอะไรมากและเข้าใจว่าถ้าเกิดมีการถามซ้ำ แสดงว่ายังมีความกังวลอยู่ ก็เป็นหน้าที่ของตนที่จะต้องพยายามอธิบายต่อไป

เมื่อถามย้ำว่ายิ่งทำให้เป็นช่องว่างระหว่างนายกฯ กับสส.ในพรรคหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธว่า ไม่ใช่ เพราะตนก็ลงพื้นที่ตลอด และส่วนไหนที่เราพูดรู้เรื่องกันแล้ว มันก็รู้เรื่อง แต่ก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องของการอยู่ร่วมกัน ก็คงไม่สบายใจกันทุกเรื่องเสมอไป แต่ถ้าเรื่องสบายใจ 80% ไม่สบายใจอีก 20% เราก็ต้องพยายามทำในส่วนของ 20% ให้ลดลงไปเรื่อยๆ ตรงนี้เป็นหน้าที่อยู่แล้วที่จะต้องพยายามทำต่อไป เพื่อให้ความกระจ่างกับคนที่ทำงานด้วยกัน ส่วนเรื่องของการลงพื้นที่และทีมงานที่มาพูดคุยแนะนำปัญหาต่างๆ ของพี่น้องประชาชนตนก็รับฟังตลอดอยู่แล้ว บางครั้งก็ผ่านทีมทำงานของตนมาหรือตนก็รับฟังด้วยตนเอง


ส่วนในอนาคตจะมีการพูดคุยกับ สส.แบบรายภาคหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ทำอยู่แล้ว แต่บางครั้งก็ไม่ได้มีการเปิดเผยกับสื่อมวลชน และทำเป็นประจำอยู่แล้ว โดยเอาเรื่องของนโยบายมาจับประเด็น และถ้าเกิด สส.คนไหน ภาคไหน พรรคไหน ที่มีผลกระทบทั้งเชิงบวกและเชิงลบ ตนก็จะมานั่งฟังความคิดเห็น เพื่อปรับนโยบายให้ตรงความต้องการของประชาชน เพราะ สส. คือ ตัวแทนของประชาชน .-316 -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

ถ.ช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจเชียงใหม่ ยังมีน้ำท่วมขังสูง

จ.เชียงใหม่ แม้ระดับน้ำลดลงบ้างแล้ว แต่ยังมีฝนตกลงมาซ้ำเติม อย่างถนนช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจและที่ตั้งของโรงแรมหลายแห่ง ยังคงมีน้ำท่วมขังสูง 30-50 ซม. ตลอดทั้งสาย รถเล็กสัญจรลำบาก