หลั่งไหลกราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุที่กระบี่ วันที่ 2

กระบี่ 16 มี.ค. – พุทธศาสนิกชนทั่วภาคใต้หลั่งไหลเข้าสักการะพระบรมสารีริกธาตุ ที่วัดบางโทง จ.กระบี่ วันที่ 2 เนืองแน่นยิ่งกว่าวันแรก กว่า 170,000 คน ขณะที่วันแรกมีพุทธศาสนิกชนเข้าสักการะเกือบ 83,000 คน


ที่วัดมหาธาตุวชิรมงคล หรือวัดบางโทง ต.นาเหนือ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ มีพุทธศาสนิกชน ในจังหวัดกระบี่ และจากหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ ทยอยเดินทางมารอสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตร และพระโมคคัลลานะ ที่ประดิษฐานเป็นการชั่วคราวภายในพระวิหารฯ วัดมหาธาตุฯ จำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องคอยจัดระเบียบอย่างเข้มงวด ตั้งแต่บริเวณถนนทางเข้าวัด ตลอดระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร เนืองแน่นไปด้วยศาสนิกชน ที่เดินทางมาอย่างล้นหลาม

ผู้คนมารอตั้งแต่เช้ามืด มารอที่เต็นท์พักคอย ก่อนเข้าไปยังจุดตรวจคัดกรอง โดยเจ้าหน้าที่จะจัดให้เข้าไปสักการะได้รอบละ 250-300 คน และอนุญาตให้ถ่ายภาพได้แต่ห้ามใช้แฟลช


สำหรับยอดผู้มาสักการะพระบรมสารีริกธาตุ เมื่อวานนี้ (15 มี.ค.) ตั้งแต่เวลา 11.30 น. – 21.00 น. มีจำนวน 82,845 คน ส่วนวันนี้ แม้ว่าจะยังไม่หมดเวลาเข้าสักการะ แต่มีพุทธศาสนิกชนเข้าสักการะแล้วถึง 171,345 คน เนื่องจากอยู่ในช่วงวันหยุด .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์

ไฟไหม้รถบัส

ไฟไหม้บัสนำเที่ยว ต่างชาติ 50 ชีวิต รอดตายหวุดหวิด

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยวบนถนนมิตรภาพ ขณะนักท่องเที่ยวต่างชาติลงรถไปกินข้าว ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

Liam Payne died

แฟน ๆ ไว้อาลัยหน้าโรงแรมที่อดีตบอยแบนด์ดังพลัดตก

แฟน ๆ พากันไว้อาลัยหน้าโรงแรมในกรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เลียม เพย์น อดีตสมาชิกวงวันไดเร็กชัน (One Direction) วงดนตรีบอยแบนด์ชื่อดังจากอังกฤษ พลัดตก