ร้องทนายถูกแก๊งเต็นท์รถฮุบโฉนด แถมแจ้งจับรีดเงิน

บุรีรัมย์ 5 ม.ค.- หญิงวัย 60 ปีที่จังหวัดบุรีรัมย์ ​ร้องทนายช่วย หลังถูกแก๊งเต็นท์รถใช้กลโกง ฮุบโฉนดแถมแจ้งจับรีดเงิน​ ​5​ แสนซ้ำโดน​ จนท.ที่ดินขู่ไม่รีบเคลียร์ระวังติดคุก


นางวรรณี​ อายุ​ 60​ ปี​ ชาวจังหวัดอุดรธานี​ พร้อมลูกสาวและลูกเขย​ เดินทางข้ามจังหวัด​ นำเอกสารหลักฐานบุกร้องขอความช่วยเหลือกับนายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือทนายอั๋น บุรีรัมย์ โดยนางวรรณี ให้ข้อมูลว่า เมื่อช่วงปี 2559 ได้นำโฉนดที่ดินไปยื่นค้ำประกันในการซื้อรถหกล้อมือสองที่เต็นท์รถแห่งหนึ่งใน อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ในราคา 450,000 บาท แต่พอทางเต็นท์ตรวจเช็กแล้วแจ้งว่าโฉนดของตนเองติดครุฑแดง ยังไม่สามารถโอนได้จึงบอกให้ลูกเขยไปหาโฉนดที่ดินฉบับอื่นมาค้ำประกันแทน

กระทั่งลูกเขยไปเอาโฉนดของแม่เขาเองมายื่นค้ำประกัน พอเซ็นเอกสารซื้อขายรถเรียบร้อย ก็ได้ขอโฉนดฉบับแรกที่ทางเต็นท์แจ้งว่าติดครุฑแดงคืน แต่ทางเต็นท์กลับบอกว่าเดี๋ยวแนบโชว์ให้ไฟแนนซ์ดูก่อนแล้วจะคืนให้ กระทั่งทำเรื่องซื้อขายรถเรียบร้อยทางเต็นท์ก็ยังไม่คืนให้ ทั้งลูกสาวและลูกเขยก็พยายามมาสอบถามเรื่อยๆ แต่ทางเต็นท์ก็อ้างว่าพนักงานไม่อยู่บ้าง ย้ายออฟฟิตใหม่บ้าง ยังหาไม่เจอบ้าง บ่ายเบี่ยงตลอด กระทั่งผ่อนชำระงวดรถหกล้อเสร็จเรียบร้อยก็ยังไม่ยอมคืนโฉนดให้


ต่อมาในเดือน ก.ย.2566 ไปสอบถามที่เต็นท์รถอีกครั้ง พนักงานก็แจ้งว่าโฉนดหาย บอกให้ไปแจ้งหายเลย จากนั้นนางวรรณี จึงได้ไปแจ้งความว่าโฉนดหายที่ สภ.บ้านดุง แล้วนำไปยื่นที่สำนักงานที่ดินทุ่งฝน ผ่านไป 3 เดือนไม่มีคนคัดค้าน สนง.ที่ดินจึงออกโฉนดฉบับใหม่ (ใบแทน) ให้ แต่จู่ๆ กลับถูกตัวแทนเต็นท์รถไปแจ้งความกล่าวหาว่านางวรรณี แจ้งความเท็จว่าโฉนดไม่ได้หาย พร้อมขู่รีดเงิน 500,000 บาท อ้างว่าเป็นค่าตกใจ แต่พอตนไปทำเรื่องที่สำนักงานที่ดินก็มีผู้บริหารที่ดินคนหนึ่งพูดในทำนองข่มขู่ว่า ให้รีบหาเงินไปเคลียร์ให้ทางเต็นท์ไม่งั้นจะติดคุก โดยกล่าวหาว่าลูกของตนไปกู้ยืมเงินเขามา 3 แสน ทั้งที่ไม่มีใครไปกู้เงินตามที่เขาอ้างเลย เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมและถูกยัดเยียดข้อหา จึงได้เดินทางข้ามจังหวัดมาร้องขอให้ทนายอั๋น ช่วยเหลือ

นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือทนายอั๋นบุรีรัมย์ กล่าวว่า กรณีที่หญิงคนดังกล่าวมาร้องขอความช่วยเหลือ คือ แก๊งเต็นท์รถที่ถูกแจ้งความดำเนินคดีฐานฉ้อโกงประชาชน มีผู้เสียหายมากกว่า 200 ราย มูลค่าความเสียหายหลายร้อยล้านบาท และคดียังอยู่ในกระบวนการศาล แต่ยังไม่มีความสำนึกยังมีพฤติการณ์ฉ้อโกงประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเคสที่มาร้องเรียนครั้งนี้มีเจตนาชัดเจน เพราะนอกจากจะใช้กลโกงหวังฮุบโฉนดที่ดินผู้เสียหายแล้ว ยังไปแจ้งความเอาผิดและขู่รีดเงิน 5 แสนบาท อ้างเป็นค่าตกใจ นอกจากนั้นยังมีเจ้าหน้าที่ที่ดินใช้วาจาในลักษณะข่มขู่ผู้เสียหาย ทำนองว่าถ้าไม่อยากติดคุกให้รีบหาเงินไปเคลียร์ให้กับเต็นท์รถ ยืนยันว่าจะดำเนินการจนถึงที่สุด และพร้อมจะเดินหน้าทวงความเป็นธรรมให้ผู้เสียหายต่อไป .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน

อิสราเอลโจมตีทางอากาศมัสยิด-โรงเรียนในกาซา ดับแล้ว 24

สำนักงานสื่อมวลชนของรัฐบาลกาซาที่กลุ่มฮามาสเป็นผู้ดำเนินการ กล่าวว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศโดยมีเป้าหมายเป็นมัสยิดและโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่พักพิงของผู้พลัดถิ่นฐานในฉนวนกาซา เมื่อตอนเช้าวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 ราย และบาดเจ็บอีก 93 ราย