fbpx

รู้เบาะแสผู้ก่อเหตุชก จนท.สาวข่มขืนหลังตึก รพ.

หนองคาย 18 ก.ค.- ตำรวจหนองคายพบเบาะแสแล้ว เร่งตามจับชายก่อเหตุพกมีดเข้าโรงพยาบาลตอนค่ำ ทำร้ายเจ้าหน้าที่สาวผู้ช่วยเหลือคนไข้ ก่อนข่มขืนด้านหลังอาคาร 


พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส ผกก.สภ.เมืองหนองคาย นำชุดเจ้าหน้าที่ร่วมกับผู้อำนวยการโรงพยาบาล ตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณซอกตึก ด้านหลังอาคารสำนักงานซักฟอกของโรงพยาบาล เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมตามจับผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย น.ส.เอ อายุ 25 ปี ผู้ช่วยเหลือคนไข้ของโรงพยาบาล โดยชกใบหน้าจนฟกช้ำ ฟันหัก 2 ซี่ และถูกกระทำชำเรา เมื่อค่ำวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบพบรอยคราบเลือดติดอยู่บริเวณผนังอาคารสำนักงานซักฟอกและขอบหน้าต่าง


ผอ.โรงพยาบาล กล่าวว่า อาการของผู้เสียหายขณะนี้ดีขึ้นแล้ว แพทย์ยังดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะสภาพจิตใจบอบช้ำ และขอยืนยันว่า โรงพยาบาลมีระบบการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายสวมกางเกงขาสั้น เสื้อคลุมสีเทา รองเท้าแตะ สะพายเป้สีดำ ใช้หน้ากากอนามัยปิดหน้า พกมีดเหน็บที่ขอบกางเกง เดินเข้ามาภายในตึกผู้ป่วยพิเศษ ช่วงเวลาประมาณ 19.59 น. ซึ่งตามระบบของโรงพยาบาลจะไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าอาคารหลัง 20.00 น. และในส่วนของเจ้าหน้าที่จะใช้ระบบคีย์การ์ดเข้า-ออก เมื่อชายคนดังกล่าวเข้าไปในอาคารผู้ป่วยพิเศษ พยายามจะเข้าไปในส่วนปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งมีพยาบาลคนหนึ่งเห็นท่าไม่ค่อยดี รีบล็อกประตูห้องป้องกันไว้ และสังเกตเห็นมีดเหน็บที่เอว จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้ามานำตัวออกไป ระหว่างนั้นชายคนดังกล่าวรีบวิ่งลงบันไดหลบหนี เป็นจังหวะเดียวกับ น.ส.เอ เดินไปรับผ้าปูเตียง เพื่อมาเปลี่ยนที่เตียงคนไข้ จึงถูกมีดจี้ขู่บังคับพาตัวเข้าไปในซอกตึก เพื่อล่วงละเมิดทางเพศ แต่ผู้เสียหายขัดขืนต่อสู้ จึงถูกทำร้ายร่างกายจนเกือบหมดสติ จากนั้นถูกล่วงละเมิดทางเพศ และผู้ก่อเหตุได้ปีนรั้วหลังโรงพยาบาลหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ จึงรีบเข้าไปตรวจสอบ และพบ น.ส.เอ ได้รับบาดเจ็บ

 

พ.ต.อ.วุฒิชัย กล่าวว่า หลังได้รับแจ้ง ชุดสายตรวจรีบเข้าพื้นที่และติดตามผู้ก่อเหตุวิ่งไปตามถนนด้านหลังโรงพยาบาลและซอยท่าค่าย โดยพบรอยเท้าเดินลงแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่จึงค้นหาอย่างละเอียด แต่ไม่พบ เจอเพียงหลักฐานที่ทิ้งไว้ คือ กางเกงขาสั้น กางเกงชั้นใน และกระเป๋าเป้ ขณะนี้รู้เบาะแสของผู้ก่อเหตุแล้ว เป็นชายอายุ 24 ปี คนในพื้นที่ จ.หนองคาย มีประวัติทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย ติดคุก 1 ปี เมื่อปี 2558 จากนั้นเมื่อเดือนพฤษภาคม 2560 ได้ก่อเหตุข่มขืนหญิงคนหนึ่ง อยู่ระหว่างการติดตามจับกุม และมาก่อเหตุซ้ำในครั้งนี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้