เล็ง พา นายกฯ-แกนนำพรรคร่วมฯ กินส้มตำ

ทำเนียบ 9 พ.ย.-”อนุทิน“ เผยภูมิใจไทย เป็นเจ้าภาพดินเนอร์รอบหน้า เล็ง “ร้าน มล ส้มตำ” บอก เมื่อวานบรรยากาศดี มีแต่คนคุ้นเคย ชม “แพทองธาร” อัธยาศัยน่ารัก ร่วมวงในฐานะหัวหน้าพรรคร่วม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  กล่าวถึงการรับประทานอาหารค่ำกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคเมื่อวานนี้ (8 พ.ย.) และการหาร้านอาหารในครั้งถัดไปในฐานะเจ้าภาพ ว่า ยังไม่ได้กำหนด ซึ่งเราคุยกันจะสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป เมื่อวานนี้บรรยากาศดี


สำหรับการแลกเปลี่ยนพูดคุยกันนั้น นายอนุทิน ระบุว่า ก็คุยหลายเรื่อง เข้าใจกันอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไร และต้องสนับสนุนซึ่งกันและกัน พรรคร่วมทุกพรรคต้องประคองการบริหารราชการแผ่นดินให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่าการพูดคุยเมื่อวาน (8 พ.ย.) เป็นไปด้วยดีหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ก็ดีขึ้น เพราะส่วนใหญ่รู้จักกันมาก่อน ทั้งนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายแพทย์พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช และนายภูมิธรรม เวชยชัย ก็คุ้นเคยกันอยู่แล้ว และในส่วนพรรคร่วมคนอื่น ๆ ก็คนรู้จักกันทั้งนั้น อย่าคิดว่ากินข้าว เพื่อปรับความเข้าใจ เพราะเราเข้าใจกันอยู่แล้ว เมื่อนายกฯ นัดมา แล้วเวลาว่างตรงกัน ก็ไป


ส่วนการขอความร่วมมือการทำงานนั้น นายอนุทิน ระบุว่า ตนเองคิดว่าไม่ต้อง เพราะเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบที่ต้องทำอยู่แล้ว

เมื่อถามถึงการที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มาร่วมรับประทานอาหารด้วย นายอนุทิน ระบุว่า น.ส.แพทองธาร ก็เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

“ท่านดังของท่านมานานแล้ว ไม่ได้ปูทางในการเป็นนายกฯ คนต่อไป ทุกคนมีความรู้ความสามารถ  หากถึงเวลา และมีความพร้อม ถ้าองค์ประกอบครบหมดก็เป็นได้” นายอนุทิน กล่าว


นายอนุทิน ยังกล่าวอีกว่า น.ส.แพทองธาร อัธยาศัยดี เป็นคนน่ารัก และเป็นผู้ใหญ่ ซึ่งเวลาที่ตนคุย ไม่ใช่คุยใน ฐานะลูกสาวของนายทักษิณ ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาเก่า แต่พูดคุยกันในฐานะที่เป็นหัวหน้าพรรคแกนนำรัฐบาล

สำหรับการรับประทานอาหารกับพรรคร่วมรัฐบาลในครั้งถัดไป นายอนุทิน กล่าวว่า คราวหน้าจะเป็น ร้าน มล ส้มตำ ส่วนผู้สื่อข่าวจะเข้าได้หรือไม่ ก็ต้องไปถามนายกฯ พร้อมถามกลับผู้สื่อข่าวว่าว่า ถ้ามีคนมาจ้องตอนกินข้าว จะกินลงไหม

นายอนุทิน ยังกล่าวว่า ในการรับประทานอาหารเมื่อวานนี้(8พ.ย.) ไม่มีใครกล่าวถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แต่ก็มีความสมบูรณ์อยู่แล้ว เพราะพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ก็มาแล้ว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม

คลินิกดิไอคอน

สธ.ลงพื้นที่ตรวจคลินิกดิไอคอน เบื้องต้นพบมีใบอนุญาตถูกต้อง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ก.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกของ บ.ดิไอคอนกรุ๊ป เบื้องต้นพบคลินิกมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์และยาได้ เนื่องจากปิดทำการ