fbpx

ชิลีเพิ่มเข้มล็อกดาวน์ป้องกันโควิด-19

ชิลี 16 พ.ค.-ทางการชิลีเพิ่มมาตรการเข้มงวดในการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในกรุงซานติอาโก หลังพบจำนวนผู้ติดเชื้อทั้งประเทศกว่าร้อยละ 80 เป็นคนที่อยู่ในกรุงซานติอาโก 


ทางการชิลีเริ่มใช้มาตรการล็อกดาวน์ในพื้นที่ทั้งในกรุงซานติอาโกและปริมณฑล ซึ่งครอบคลุมประชากรกว่า 7 ล้านคน ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ โดยผู้ที่ต้องการออกนอกบ้านจะต้องได้รับอนุญาตจากตำรวจและออกจากบ้านได้ไม่เกินสัปดาห์ละ 7 ครั้ง ขณะที่ตลาดขายอาหาร ร้านขายยาเปิดได้ตามปกติ ส่วนคนที่ทำงานนอกบ้านจะได้รับอนุญาตเฉพาะบุคคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่บริการไฟฟ้าและน้ำประปาเท่านั้น


ทันทีที่รู้ข่าวว่าทางการจะมีมาตรการเข้มงวด ชาวชิลีต่างพากันไปต่อแถวซื้อสินค้าในซูเปอร์มาร์เก็ตกันเป็นจำนวนมาก เวลานี้ชิลีมีผู้ติดเชื้อสะสมเกือบ 40,000 คน และเสียชีวิตเกือบ 400 คน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ