ตำรวจอังกฤษยืนยันเหตุโจมตีลอนดอนเป็นฝีมือไอเอส

อังกฤษ 24 มี.ค.-ตำรวจอังกฤษยืนยันคนร้ายที่บุกเดี่ยวโจมตีกรุงลอนดอนเมื่อ 2 วันก่อน คือนาย คาลิด มาซู้ด วัย 52 ปี ที่เคยมีประวัติก่อเหตุรุนแรงในอังกฤษ มาก่อน แต่ไม่ถึงขั้นก่อการร้าย ขณะที่กลุ่มไอเอสออกแถลงการณ์ยืนยันอยู่เบื้องหลัง เหตุโจมตีกรุงลอนดอนอย่างอุกอาจในครั้งนี้


สำหรับยอดผู้เสียชีวิตขณะนี้พุ่งเป็น 5 คน ได้แก่ตำรวจฮีโร่ คีธ พัลเมอร์ วัย 48 ปี ที่ถูกคนร้ายแทงเสียชีวิตหน้าอาคารรัฐสภา นาง ไอชา เฟรด คุณครูชาวสเปน วัย 48 ปี เคิร์ต คอชแรน นักท่องเที่ยวสหรัฐ วัย 54 ปี และชายชราวัย 75 ปี ที่เสียชีวิตรายล่าสุด ขณะที่นายมาซู้ด คนร้าย ถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรมตายคาที่ และเมื่อวานนี้ ตำรวจหน่วยสกอตแลนด์ยาร์ด ของอังกฤษ ได้บุกค้นบ้านหลายแห่ง ทั้งในเมืองเบอร์มิงแฮม และกรุงลอนดอน โดยได้จับกุมผู้ต้องสงสัย ร่วมวางแผนโจมตีได้อีก 8 คน เป็นผู้หญิง 3 คน ชาย 5 คน นางแอมเบอร์ รัดด์ รัฐมนตรีมหาดไทยอังกฤษ กล่าวกับฝูงชนที่มารวมตัวไว้อาลัยแด่เหยื่อผู้เสียชีวิต ที่จตุรัสทราฟัลการ์ว่า กลุ่มก่อการร้ายจะไม่มีวันชนะชาวอังกฤษจะรวมตัวกันเป็นหนึ่งเดียว และใช้ชีวิตตามปกติ มีรายงานว่านายมาซู้ดคนร้ายได้เช่ารถฮุนไอ SUV ไปจากร้านเช่ารถในเมืองเบอร์มิงแฮม เพื่อนำไปก่อเหตุพุ่งชนคนบนสะพานเวสมินส์เตอร์ก่อนชนรั้วอาคารรัฐสภา เพื่อบุกเข้าไปโจมตีที่นั่น แต่ถูกตำรวจยิงตายเสียก่อน 


คนร้ายรายนี้ มักแอบอ้าง ตัวเองว่าเป็นครูรับจ้างติวภาษาอังกฤษ แต่กระทรวงศึกษาธิการอังกฤษไม่พบประวัติว่าเขามีคุณสมบัติเป็นครูที่เคยสอนในโรงเรียนของรัฐมาก่อน สำหรับผู้บาดเจ็บ 40 คนนั้นเวลานี้ 5 คน มีอาการสาหัส ในจำนวนนี้ 2 คน อาการปางตาย ส่วนผู้บาดเจ็บอื่นๆ มีชาวอังกฤษ 12 คน เด็กนักเรียนฝรั่งเศส 3 คน ชาวเกาหลีใต้ 4 คน ชาวเยอรมัน 1 คน โปแลนด์ 1 คน ไอริช 1 คน จีน 1 คน อิตาลี 1 คน สหรัฐ 1 คน และกรีซ 2 คน ล่าสุด สถานะการณ์ในกรุงลอนดอนเริ่มกลับสู่ภาวะปกติ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงลาดตระเวณตรวจตราเต็มพื้นที่.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

เชียงใหม่ยังอ่วม เจอน้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

แม้ระดับน้ำปิงที่ทะลักท่วมตัวเมืองเชียงใหม่เริ่มลดลง จากที่เคยขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร ซึ่งถือว่าสูงที่สุดเท่าที่เคยวัดระดับมา จนทำให้เชียงใหม่เผชิญกับน้ำท่วมครั้งใหญ่สุดเป็นประวัติการณ์ บ้านเรือนหลายพันหลังและย่านการค้ายังจมน้ำ บางจุดยังท่วมสูงกว่า 2 เมตร ยังต้องเร่งอพยพผู้คนออกจากพื้นที่น้ำท่วม หลายคนต้องใช้ชีวิตอยู่ในรถที่จอดบนสะพาน

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที