fbpx

ตลาดหุ้นญี่ปุ่นจะกลับมาซื้อขายตามปกติในวันพรุ่งนี้

โตเกียว 1 ต.ค. – ผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์ เปิดเผยวันนี้ว่า ตลาดหลักทรัพย์ของญี่ปุ่นจะกลับมาซื้อขายได้ตามปกติในวันพรุ่งนี้ หลังจากเกิดปัญหาฮาร์ดแวร์ล่ม ทำให้ต้องหยุดการซื้อขายหลักทรัพย์ตลอดทั้งวันในวันนี้


ตลาดหลักทรัพย์โตเกียว หรือ ทีเอสอี กล่าวในแถลงการณ์ที่เผยแพร่ในวันนี้ว่า ทางทีเอสอีวางแผนที่จะดำเนินการซื้อขายหลักทรัพย์ตามปกติในวันพรุ่งนี้ ทางทีเอสอี แถลงดังกล่าวใม่กี่ชั่วโมงหลังจากเจ้าหน้าที่กล่าวว่า พบจุดที่ทำให้เกิดปัญหาแล้วและกำลังดำเนินการแก้ไข แต่ไม่มีการแสดงท่าทีบ่งชี้ว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของการโจมตีทางไซเบอร์หรือมีการกระทำผิดกฎหมายในรูปแบบอื่นหรือไม่ การซื้อชายหลักทรัพย์ของตลาดสำคัญของกรุงโตเกียวทั้งสองแห่งต้องถูกระงับไปทั้งวัน รวมถึงตลาดหลักทรัพย์ขนาดเล็กในส่วนอื่น ๆ ของประเทศด้วย หลังจากเกิดความขัดข้องที่ทำให้เกิดปัญหาในการส่งข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ นายโคอิชิโร มิยาฮาระ ประธานทีเอสอีกล่าวในระหว่างการแถลงข่าวในช่วงบ่ายวันนี้ว่า การแก้ปัญหาจำเป็นต้องรีสตาร์ทระบบใหม่ทั้งหมด ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดความสับสนให้กับนักลงทุนและผู้ที่เกี่ยวข้องกับตลาดหลักทรัพย์ได้และหลังจากที่มีการหารือกับผู้เกี่ยวข้องแล้ว ทีเอสอี จึงตัดสินใจหยุดการซื้อขายหลักทรัพย์ตลอดทั้งวันและต้องขออภัยกับนักลงทุนด้วย เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ปัญหาเกิดจากฮาร์ดแวร์และได้มีการเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ใหม่แล้ว และมีการมอบหมายให้มีคนเฝ้าติดตามระบบเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำรอยขึ้นมาอีก เจแปนเอ็กซ์เชนจ์กรุ๊ป หรือ เจพีเอ็กซ์ ผู้บริหารทีเอสอี พบปัญหาตั้งแต่ช่วงเช้า จึงสั่งระงับการซื้อขายก่อนตลาดจะเปิดในอีกไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ต่อมาเจพีเอ็กซ์แจ้งในช่วงเที่ยงว่า จะระงับการซื้อขายทั้งหมดของวันนี้ เป็นการระงับการซื้อขายตลอดทั้งวันครั้งแรกนับจากนำระบบปฎิบัติการใหม่มาใช้ตั้งแต่ปี 1999.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น