fbpx

โคบี ไบรอันต์ นักบาส NBA ระดับตำนาน ฮ.ตก เสียชีวิตยกลำ พร้อมลูกสาว

สหรัฐ 27 ม.ค. – โคบี ไบรอันต์ นักบาสเกตบอลชื่อดังระดับตำนานของเอ็นบีเอ ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวตกบนเทือกเขา ระเบิดไฟลุกท่วม เสียชีวิตพร้อมลูกสาววัย 13 ปี และคนบนเครื่องทั้งหมดรวม 9 คน 


อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นที่เมืองคาลาบาซัส รัฐแคลิฟอร์เนีย โคบี ไบรอันต์ วัย 41 ปี พร้อมจิอันนา ลูกสาวคนรองวัย 13 ปี และคนอื่นๆ พร้อมนักบินรวม 9 คน ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวเพื่อเดินทางไปยังที่แห่งหนึ่ง แต่ ประสบอุบัติเหตุตกบริเวณเทือกเขา ห่างจากนครลอสแอนเจลิสไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 65 กิโลเมตร เมื่อช่วง 10.00 น.วันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น จนเกิดระเบิดไฟลุกท่วม คลอกผู้ที่อยู่บนเฮลิคอปเตอร์เสียชีวิตทั้งหมด 


ผู้เห็นเหตุการณ์ขณะเฮลิคอปเตอร์ตก กล่าวว่า ก่อนเฮลิคอปเตอร์จะตก มีเสียงเครื่องยนต์สำลักและเสียการทรงตัว ร่วงกระแทกพื้นระเบิดเสียงดังมาก สหพันธ์การบินสหรัฐระบุว่า เฮลิคอปเตอร์ดังกล่าวเป็นแบบซิกอร์สกี้ เอส-76 และขณะนี้กำลังตรวจสอบว่าสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้เครื่องตกเกิดจากอะไร แต่สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ขณะเกิดเหตุมีหมอกลงจัดในพื้นที่ 

โคบี ไบรอันต์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักบาสเกตบอลที่มีชื่อเสียงที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์กีฬาบาสเกตบอลของสหรัฐ เล่นบาสเกตบอลให้กับทีมลอสแอนเจลิส เลเกอร์ ทีมเดียวมานานกว่า 20 ปี และเพิ่งเลิกเล่นเมื่อเดือนเมษายน 2559 คว้าแชมป์เอ็นบีเอ 5 สมัย เคยได้รับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าที่สุดของเอ็นบีเอเมื่อปี 2561 ได้รับรางวัลทำคะแนนสูงสุดถึง 2 สมัยติดต่อกัน และยังเป็นแชมป์โอลิมปิก 2 สมัยอีกด้วย 


ไบรอันต์มีภรรยาชื่อ วาเนสซา มีบุตรสาวด้วยกัน 4 คน เคยถูกข้อหาล่วงละเมิดทางเพศจากสตรีวัย 19 ซึ่งไบรอันต์ปฏิเสธ โดยกล่าวว่าเป็นความยินยอมพร้อมใจ คดีนี้ได้ตกไปเมื่อโจทก์ไม่ยอมมาศาล และสามารถตกลงกันได้นอกศาล 

หลังการเสียชีวิตของไบรอันต์ ผู้มีชื่อเสียงทั้งในวงการกีฬาและวงการต่างๆ พากันหลั่งไหลแสดงความเสียใจ ทั้งเพื่อนร่วมวงการเอ็นบีเอจำนวนมาก นักกีฬาชื่อดังหลายคนจากทั้งในสหรัฐและทั่วโลก แม้กระทั่งประธานิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ ก็ทวีตข้อความว่า ข่าวการเสียชีวิตของไบรอันต์ถือเป็นข่าวร้ายที่สุด 

ขณะที่แฟนบาสเกตบอลของแอลเอ เลเกอร์ ต่างไปรวมตัวด้านนอกสนามสเตเปิลส์ เซนเตอร์ สนามเหย้าของทีมในลอสแอนเจลิส เพื่อวางดอกไม้และจุดเทียนแสดงความเสียใจ และระลึกถึงผู้เล่นผู้ยิ่งใหญ่ที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของทีม ท่ามกลางบรรยากาศเศร้าสลด. – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่