fbpx

เผยโฉมเบอร์เกอร์ที่อ้างว่าเก่าเก็บที่สุดในโลก

ซิดนีย์ 7 พ.ย.- ชายออสเตรเลียสองคนอ้างว่า ซื้อเบอร์เกอร์ของแมคโดนัลด์เก็บไว้ตั้งแต่ปี 2538 และยังมีสภาพดีอยู่จนถึงขณะนี้ ไม่เน่าไม่เสีย เพียงแค่มีขนาดเล็กลง จนถือว่าเบอร์เกอร์อายุ 24 ปีชิ้นนี้กลายเป็นเพื่อนของพวกเขาไปแล้ว 


นายเคซีย์ ดีน วัย 39 ปี และนายเอดวร์ดส์ นิตส์ วัย 38 ปี อ้างว่าสั่งเบอร์เกอร์ควอเตอร์พาวเดอร์ใส่ชีส จากร้านแมคโดนัลด์ในเมืองเอดิเลดขณะยังเป็นวัยรุ่นแล้วเก็บไว้จนถึงขณะนี้ เรื่องเริ่มมาจากที่พวกเขาสั่งอาหารมากจนกินไม่หมด เลยคิดกันเล่น ๆ ว่าจะเก็บเบอร์เกอร์ชิ้นนี้ไว้ตลอดกาลได้ไหม ปรากฏว่าเก็บได้จนถึงขณะนี้ เบอร์เกอร์มีขนาดเล็กลงจากเดิม แต่รูปร่างยังเหมือนเดิม ไม่ขึ้นรา และไม่มีกลิ่นเหม็น แม้แต่เมล็ดงายังอยู่ที่เดิม อาจมีบางเมล็ดร่วงหายไปบ้าง ทั้งคู่เผยว่า ความเป็นเพื่อนกับเบอร์เกอร์ชิ้นนี้จะครบ 25 ปี ในเดือนพฤศจิกายนปีหน้า ยาวนานกว่าคู่รักบางคู่เสียอีก และกำลังคุยกันเรื่องจะนำ “เขา” กลับไปเยี่ยมเยียนร้านบ้านเกิดด้วย 

เพื่อนชาวออสซี่คู่นี้เปิดบัญชีสื่อสังคมออนไลน์ให้เบอร์เกอร์ชิ้นนี้ที่พวกเขาตั้งชื่อว่า เบอร์เกอร์อาวุโส (Senior Burger) แถมยังแต่งเพลงให้ด้วย และเชื่อว่าเป็นเบอร์เกอร์ของแมคโดนัลด์ที่เก่าเก็บที่สุดในโลก เก่ากว่าชีสเบอร์เกอร์และเฟรนช์ฟรายอายุหนึ่งทศวรรษในไอซ์แลนด์ที่ตั้งโชว์ในตู้กระจกและมีการถ่ายทอดสดออนไลน์ให้คนดู พวกเขาเผยว่า เก็บเบอร์เกอร์เพื่อนรักไว้ในกล่องไม้ล็อกกุญแจทิ้งปนกับเสื้อผ้าในโรงเก็บของที่อุณหภูมิมักสูงถึง 30 องศาเซลเซียสในหน้าร้อน จนกระทั่งวันหนึ่งนำกล่องมาเปิดดูก็เห็นว่าเบอร์เกอร์ยังอยู่ดี รอดพ้นจากหนูที่แทะทั้งถุงพลาสติกและกองเสื้อผ้า ส่วนคนที่ไม่เชื่อคำกล่าวอ้างเรื่องอายุของเบอร์เกอร์ พวกเขาระบุว่า กระดาษไขที่ใช้ห่อเบอร์เกอร์และกระดาษทรงกลมที่ครอบเบอร์เกอร์เป็นสิ่งยืนยันได้ เพราะเป็นลักษณะการห่อในยุคกลางคริสต์ทศวรรษหลังปี 1990 


ด้านแมคโดนัลด์ไม่ขอแสดงความเห็นต่อข้ออ้างของทั้งคู่ แต่อธิบายเรื่องที่เบอร์เกอร์บางชิ้นไม่เน่าเสียเมื่ออยู่ในอุณหภูมิห้องที่สภาพอากาศแห้งว่า อาหารที่ปรุงสุกแล้วจะมีความชื้นไม่มากพอที่เชื้อแบคทีเรียจะเติบโตจนทำให้อาหารเน่าได้.- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เรือนำเที่ยวพลิกคว่ำกลางทะเลตรัง ดับ 1

ผู้ว่าฯ ตรัง เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวล่มกลางทะเล ขณะพานักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่ง เสียชีวิต 1 ราย

คุมตัว 5 ผู้ต้องหา แก๊งรีดเงินชาวจีน ฝากขังศาล-ค้านประกัน

ตร. คุมตัว 5 ผู้ต้องหา รีดเงินชาวจีน 2.5 ล้าน ฝากขังศาล พร้อมคัดค้านการประกันตัว เร่งตามตัวผู้ร่วมขบวนการที่เหลืออีก 4 คน