fbpx

แคนาดากำหนดวันพิจารณาเรื่องการส่งตัวผู้บริหารหัวเว่ยให้สหรัฐต้นปีหน้า

มอนทรีออล 7 มิ.ย. – ผู้พิพากษาของนครแวนคูเวอร์ของแคนาดาตัดสินใจกำหนดวันสำหรับการพิจารณาว่าจะส่งตัวผู้บริหารระดับสูงของบริษัทหัวเว่ย ยักษ์ใหญ่ด้านเทเลคอมของจีนให้กับสหรัฐตามคำร้องขอเพื่อพิจารณาข้อกล่าวหาว่าละเมิดมาตรการคว่ำบาตรอิหร่าน 


โฆษกของศาลแคนาดากล่าวว่า คณะทนายความตกลงกันได้แล้วเรื่องลำดับเวลาและศาลสูงของมณฑลบริติช โคลัมเบียก็ให้ความเห็นชอบเรียบร้อยแล้วว่า การพิจารณาคดีจะเริ่มขึ้นในวันที่ 20 มกราคม 2563 การไต่สวนนางเมิ่ง หว่านโจว หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน หรือ ซีเอฟโอของบริษัทหัวเว่ย เป็นเวลา 5 วัน ถือเป็นขั้นตอนแรกของกระบวนการศาลที่มีความซับซ้อน โดยคาดหมายว่า จะสามารถสรุปคดีว่าจะส่งตัวเธอไปให้สหรัฐหรือไม่ภายในเดือนตุลาคมหรือพฤศจิกายนปีหน้า นางเมิ่งเป็นบุตรสาวของนายเหริน เจิ้งเฟย ผู้ก่อตั้งบริษัทหัวเว่ย ถูกจับกุมที่นครแวนคูเวอร์ของแคนาดาเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2561 ตามคำขอของสหรัฐ ซึ่งต้องการนำตัวเธอมาเข้ารับการพิจารณาคดีในข้อหาละเมิดมาตรการคว่ำบาตรอิหร่าน ซึ่งทางทนายความของนางเมิ่งปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี