fbpx

BIG STORY : เปิดภาพสุดท้าย “วิชัย” ก่อน ฮ.ตก

อังกฤษ 29 ต.ค.-หลังมีคำยืนยันอย่างเป็นทางการถึงการเสียเสียชีวิตของประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ จากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก ใกล้คิง เพาเวอร์ สเตเดียม สร้างความสะเทือนใจกับครอบครัว ทีมฟุตบอลเลสเตอร์ และแฟนบอลทั่วโลก


นี่เป็นภาพสุดท้ายของนายวิชัย  ศรีวัฒนประภา นักธุรกิจเจ้าของกิจการคิง เพาเวอร์ และประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ขณะกำลังเดินขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ที่จอดไว้กลางสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม หลังเสร็จสิ้นการชมเกมพรีเมียร์ ลีก ระหว่างเลสเตอร์ ซิตี้ กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่เสมอกันไป ด้วยสกอร์ 1-1 ประตู ในสนามแห่งนี้


จากนั้นเฮลิคอปเตอร์ค่อยๆ ยกตัวขึ้น แต่เพียงไม่กี่วินาที กลับพบว่าเกิดปัญหากับเครื่องที่บริเวณใบพัดส่วนหาง ทำให้เครื่องหมุนควง จนเสียการควบคุม ก่อนตกลงใกล้ลานจอดรถ ด้านหลังสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม ห่างจากจุดออกบินเพียง 200 หลา ก่อนเกิดระเบิดลุกเป็นไฟ


ขณะที่ภาพจากอีกมุมหนึ่งของ BT Sport ช่องกีฬาชื่อดังของอังกฤษ ซึ่งถ่ายทอดสดการแข่งขันคู่เลสเตอร์ ซิตี้ กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และวิเคราะห์หลังเกมจากสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม แต่ขณะที่รายการดำเนินไปโดยมีฉากหลังเป็นเฮลิคอปเตอร์ของประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ จอดเป็นฉากหลัง รายการตัดเข้าเบรกโฆษณา เฮลิคอปเตอร์ขึ้นจากพื้นสนาม และไปตกลงที่ลานจอดรถนอกสนามในเวลาไม่นาน ทีมงานทั้งหมดรวมถึง โอเวน ฮาร์กรีฟส์ อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ ที่มาเป็นนักวิเคราะห์ร่วม ต้องออกจากพื้นที่ทันที

 

มีพยานหลายคนเห็นเหตุการณ์ หนึ่งในนั้นบอกว่า ได้ยินเสียงเครื่องยนต์ของเฮลิคอปเตอร์ดับไป เมื่อหันไปดูก็พบว่าเฮลิคอปเตอร์สูญเสียการควบคุม และร่วงลงสู่พื้นจนเกิดเสียงดังสนั่น และเกิดลูกไฟขนาดใหญ่ลุกท่วม 

แต่ก่อนที่จะเกิดไฟลุกท่วมเฮลิคอปเตอร์ มีคนเห็นตำรวจ 2 นาย วิ่งไปยังจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก พยายามจะทุบกระจกเพื่อช่วยเหลือคนที่อยู่ภายใน แต่สู้ความแรงของไฟไม่ไหว

หลังเกิดเหตุมีการระดมกำลังทั้งตำรวจเลสเตอร์เชียร์ หน่วยรถพยาบาลอีสต์ มิดแลนด์ส และสำนักงานกู้ภัยและดับเพลิงเลสเตอร์เชียร์ เข้าที่เกิดเหตุ และยังคงมีสืบสวนต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าจะต้องใช้เวลาเพื่อหาสาเหตุการตกของเฮลิคอปเตอร์ โดยอยู่ในความรับผิดชอบของแผนกสืบสวนอุบัติเหตุทางอากาศ หรือ AAIB

มีรายงานว่า นายวิชัย จะเดินทางมาชมเกมนัดที่เลสเตอร์ลงข่งในบ้านที่สนามนี้ทุกครั้ง และหลังจบเกม มักจะได้เห็นภาพนายวิชัย ออกจากสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม เพื่อไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์ที่ลงมาจอดกลางสนาม รวมถึงในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี