fbpx

ไต้ฝุ่นเซินติญถล่มจีน ฝนตกหนักทั่วเมือง

จีน 18 ก.ค.-พายุไต้ฝุ่น “เซินติญ” ซึ่งนับเป็นไต้ฝุ่นลูกที่ 9 ของปีนี้ เคลื่อนตัวเข้าถล่มจีน เมื่อช่วงเช้าตรู่วันนี้ บริเวณมณฑลไหหลำ ทางภาคใต้ของจีน ก่อให้เกิดฝนตกหนักทั่วทั้งเมือง



ทางการจีนประกาศงดการเดินเรือในช่องแคบฉงโจว ที่อยู่ระหว่างมณฑลไหหลำกับกวางตุ้ง เพื่อความปลอดภัย ตั้งแต่บ่ายวานนี้ รวมทั้งงดการให้บริการขบวนรถไฟโดยสารทุกเที่ยวรอบเกาะไหหลำ ขณะที่ท่าอากาศยานซานยาฟีนิกซ์ บนเกาะไหหลำ อนุญาตให้บริการเฉพาะเที่ยวบินขาเข้า


ส่วนเวียดนามสั่งเรือกลับเข้าฝั่ง และเตรียมอพยพประชาชนในจังหวัดทางเหนือ ที่เสี่ยงน้ำท่วม ก่อนพายุเซินติญจะขึ้นฝั่งในวันนี้ โดยเวลานี้พายุมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางที่ 90 กม./ชม. คาดว่าจะทำให้จังหวัดทางตอนเหนือของเวียดนามมีฝนตกสูงสุด 350 มม. อาจทำให้เกิดดินถล่มน้ำท่วม เว็บไซต์เวียดนามประกาศเตือนเมื่อคืนนี้ว่า พายุลูกนี้กำลังเคลื่อนตัวอย่างรวดเร็วผ่านอ่าวตังเกี๋ย ที่เต็มไปด้วยเรือ ฟาร์มสัตว์น้ำ และแหล่งท่องเที่ยว


เวียดนามเสี่ยงภัยจากพายุกำลังแรงและน้ำท่วม เนื่องจากมีชายฝั่งยาวตั้งแต่เหนือจรดใต้ ภัยพิบัติทางธรรมชาติเมื่อปีที่แล้วคร่าชีวิตผู้คนไปมากถึง 389 คน ส่วนใหญ่จากน้ำท่วมและดินถล่มจากพายุ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี