fbpx

อเมซอนจะเปิดร้านสะดวกซื้อไม่ต้องรอจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์

ซานฟรานซิสโก 22 ม.ค.- อเมซอน เว็บไซต์ออนไลน์รายใหญ่จะเปิดตัวร้านสะดวกซื้อที่ไม่ต้องเข้าแถวรอชำระค่าสินค้าที่เคาน์เตอร์ แต่สามารถหยิบใส่ถุงออกจากร้านได้เลย เพราะจะตัดเงินบัญชีออนไลน์ของลูกค้าแทน


อเมซอนเผยแนวคิดการเปิดร้านชื่อ Amazon Go ตั้งแต่หนึ่งปีก่อน ครั้งนั้นเผยว่าจะเริ่มจากการจำหน่ายของชำให้แก่พนักงานอเมซอนก่อน แล้วจะเปิดให้คนทั่วไปมาใช้บริการในภายหลัง เป็นร้านค้าขนาด 170 ตารางเมตร แต่ผลการทดสอบขั้นต้นพบจุดบกพร่องในระบบ จึงได้ชะลอการเปิดตัวออกไป ล่าสุดอเมซอนแจ้งผ่านเว็บไซต์เมื่อวันอาทิตย์ว่า จะเปิดร้านให้คนทั่วไปใช้บริการตั้งแต่วันจันทร์ โดยใช้เทคโนโลยีการชอบปิงที่ก้าวหน้าที่สุดในโลก ลูกค้าไม่ต้องเข้าแถวรอชำระสินค้าที่เคาน์เตอร์อีกต่อไป เพียงแค่มีแอปพลิเคชั่นของร้านก็สามารถหยิบสินค้าออกจากร้านได้เลย เพราะสินค้าจะถูกบันทึกเข้ารายการออนไลน์ของลูกค้าทันทีที่หยิบออกจากชั้นวาง แต่หากวางคืน รายการที่บันทึกไว้ก็จะถูกลบออก อเมซอนเผยว่า เทคโนโลยีการชอปปิงแบบใหม่นี้ประกอบด้วยกล้อง ตัวรับสัญญาณหรือเซ็นเซอร์ และปัญญาประดิษฐ์หรือเอไอ.-สำนักข่าวไทย



ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้เสียหายถูกบริษัททัวร์โกง ผ่านไป 8 เดือน คดีไม่คืบ

ผู้เสียหาย ถูกบริษัททัวร์ชื่อดังหลอกขายทัวร์ทิพย์ มูลค่าความเสียหายกว่า 14 ล้านบาท ติดตามความคืบหน้าคดีที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หลังผ่านมา 8 เดือน ไม่มีความคืบหน้า

ตร.เตรียมพิจารณาเลื่อนขั้น “วิว กุลวุฒิ” สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมพิจารณาเลื่อนขั้น “เจ้าวิว-กุลวุฒิ” หลังสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญโอลิมปิก เผยเจ้าตัวมีหน้าที่สอนแบดให้ลูกหลานตำรวจเป็นประจำ

ตื้นตัน! พลัดพรากกัน 48 ปี ตามหาจนเจอ

ชื่นใจ! ชายชาวอเมริกัน วัย 72 ปี บินข้ามประเทศตามหาลูกสาวที่พลัดพรากกันนาน 48 ปี จนเจอที่บุรีรัมย์ ต่างร่ำไห้โผกอดกันด้วยความดีใจ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ติดตามแก้ไขปัญหาดินโคลนถล่ม-ช่วยเหลือสัตว์ทะเลหายาก

นายกฯ ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามการแก้ไขปัญหาดินโคลนถล่มในพื้นที่ เร่งทำแผนรับมือพื้นที่เสี่ยงทั่วประเทศ พร้อมรับฟังการบริหารจัดการช่วยเหลือสัตว์ทะเลหายากในพื้นที่ทะเลอันดามัน พบ เต่า-สัตว์ทะเล 40% ตายเพราะขยะจากความสะเพร่ามักง่ายของคน แนะสร้างจิตสำนึกให้คนรับรู้ สั่งดูแลบ้านพัก จนท.-ขรก.อยู่อย่างมีศักดิ์ศรี

พ่อเตรียมแก้บน หลัง “ฟ่าง” คว้าเหรียญเงินโอลิมปิก

พ่อของน้องฟ่าง เผยเตรียมแก้บน หลังลูกชายคว้าเหรียญเงิน โอลิมปิก จากยกน้ำหนัก รุ่น 61 กิโลกรัมชาย บอกพ่อดีใจและภูมิใจในตัวลูกมาก

เช้านี้ สส.เข้าประชุมสภาฯ บางตา หลังก้าวไกล ถูกยุบพรรค

สส.อดีตพรรคก้าวไกล เข้าประชุมสภาฯ บางตา ยังทำหน้าที่แนะนำตัวเป็นพรรคที่ประชาชนเลือก 14 ล้านเสียง จากไปด้วย 9 เสียง ขณะตัวเลของค์ประชุมลดลงเหลือ 493 คน

นายกฯ ยินดี “เทนนิส-ฟ่าง-ออย” คว้า 3 เหรียญโอลิมปิก

นายกฯ แสดงความยินดี “เทนนิส พาณิภัค-ฟ่าง ธีรพงศ์-ออย สุรจนา” คว้า 3 เหรียญ โอลิมปิกเกมส์ 2024 ในวันเดียว ถือเป็นอีกวันประวัติศาสตร์ บอกเป็นความสำเร็จและความภาคภูมิใจของชาวไทย