fbpx

อังกฤษลดระดับการเตือนภัยคุกคามจากการก่อการร้าย

ลอนดอน 18 ก.ย. – อังกฤษลดระดับการเตือนภัยคุกคามจากการก่อการร้ายลงแล้วเมื่อวานนี้ จากก่อนหน้านี้ที่ประกาศเตือนภัยในระดับสูงที่สุด หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยรายที่ 2 จากเหตุระเบิดบนขบวนรถไฟใต้ดินในกรุงลอนดอนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 


อัมเบอร์ รัดด์ รัฐมนตรีมหาดไทยอังกฤษ กล่าวในแถลงการณ์ทางโทรทัศน์วานนี้ว่า ศูนย์วิเคราะห์เหตุการก่อการร้ายร่วมได้ทบทวนระดับภัยการก่อการร้ายที่อังกฤษกำลังเผชิญอยู่ และได้ลงความเห็นว่า จะลดระดับจากการเตือนภัยขั้นวิกฤติสูงสุดเป็นการเตือนภัยระดับเข้มงวด โดยการเตือนภัยในขั้นนี้หมายความว่า มีความเป็นไปได้ที่อาจจะเกิดเหตุโจมตีขึ้นอีกในเร็ว ๆ นี้ ก่อนหน้านี้ ตำรวจอังกฤษเปิดเผยวานนี้ว่า สามารถจับกุมตัวชายวัย 21 ปี รายหนึ่ง ซึ่งยังไม่เปิดเผยชื่อเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาที่เขตฮันส์โลว์ ซึ่งอยู่ทางด้านตะวันออกของกรุงลอนดอน และตำรวจกำลังตรวจค้นในเขตสแตนเวลล์ ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากฮันส์โลว์ สืบเนื่องจากการควบคุมตัวชายวัย 21 ปี เมื่อวันเสาร์ ตำรวจได้ควบคุมตัวชายวัย 18 ปี ที่อาจจะเกี่ยวข้องกับการระเบิดถังขยะบนรถไฟที่สถานีรถไฟใต้ดินพาร์สันส์ กรีน โดยจับกุมได้ที่ท่าเรือข้ามฟากเมืองโดเวอร์ ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อไปยังทวีปยุโรป เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลาเร่งด่วนของเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา บนขบวนรถไฟที่แออัดไปด้วยผู้โดยสารและแม้ระเบิดดูเหมือนจะเกิดขัดข้องทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพแต่ก็ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 30 คน เหตุครั้งนี้นับเป็นเหตุก่อการร้ายครั้งที่ 5 ในอังกฤษในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 35 คน.-สำนักข่าวไทย

 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร