fbpx

“ไบเดน” ขอบคุณฝูงบินขับไล่สหรัฐที่ช่วยป้องกันอิสราเอล

วอชิงตัน 15 เม.ย. – ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐ กล่าววานนี้ ขอบคุณฝูงบินขับไล่ของสหรัฐที่ช่วยเหลือในการปกป้องอิสราเอลจากการโจมตีด้วยโดรนติดตั้งระเบิดและขีปนาวุธจากอิหร่าน


ในคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ในวันอาทิตย์ผ่านแพลตฟอร์มเอ็กซ์ หรือ ทวิตเตอร์เดิม นายไบเดนชื่นชมฝูงบินขับไล่ของสหรัฐว่าทำงานได้อย่างเหลือเชื่อ ส่วนทางด้านหน่วยบัญชาการกลางของกองทัพสหรัฐ หรือ เซ็นท์คอม (CENTCOM) กล่าววันนี่ว่า กองกำลังสหรัฐ ที่ได้รับการสนับสนุนจากเรือพิฆาตจากหน่วยบัญชาการทหารสหรัฐภาคพื้นยุโรป ทำลายโดรนมากกว่า 80 ลำและขีปนาวุธอย่างน้อย 6 ลูก ระหว่างวันเสาร์และวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งอาวุธเหล่านี้ถูกยิงมาจากอิหร่านและเยเมน ซึ่งมีเป้าหมายคือดินแดนของอิสราเอล

อิหร่านส่งโดรนติดตั้งระเบิดและขีปนาวุธหลายร้อยลูกโจมตีอิสราเอลในคืนวันเสาร์ เพื่อแก้แค้นเหตุการณ์ที่มีการโจมตีสถานกงศุลอิหร่านในซีเรีย ซึ่งสงสัยว่าจะเป็นฝีมือของอิสราเอล แต่โดรนและขีปนาวุธเกือบทั้งหมดถูกยิงตกก่อนที่จะเข้ามาในดินแดนอิสราเอล มีเพียงเด็กหญิงคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสและมีความกังวลว่าสถานการณ์จะลุกลามบานปลาย.-813.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI แล้ว

อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศขึ้นทะเบียน “ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” สินค้า GI รายการใหม่ ประจำจังหวัดตราด เนื้อสีเหลืองอ่อน รสชาติหวาน มัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน