fbpx

ผู้นำเกาหลีเหนือส่งสารแสดงความเสียใจไปให้อิหร่านและญี่ปุ่น

โซล 6 ม.ค. – นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ส่งสารแสดงความเสียใจไปยังผู้นำอิหร่านและผู้นำญี่ปุ่นในวันนี้ หลังจากที่อิหร่านเผชิญกับเหตุระเบิดครั้งใหญ่ และญี่ปุ่นประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหวรุนแรงในสัปดาห์นี้


สำนักข่าวกลางเกาหลี หรือ เคซีเอ็นเอ ของทางการเกาหลีเหนือ รายงานว่า นายคิมแสดงความเสียใจไปยังประธานาธิบดีเอบราฮิม ไรซี ของอิหร่าน พร้อมกับย้ำถึงท่าทีของเกาหลีเหนือที่จะต่อต้านการกระทำทุกรูปแบบของลัทธิก่อการร้าย นอกจากนั้น นายคิมได้แสดงความเสียใจกับนายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะ ของญี่ปุ่น และแสดงความหวังว่า พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวจะได้รับการฟื้นฟูกลับมาเป็นปกติในเร็ว ๆ นี้

กลุ่มรัฐอิสลาม ซึ่งเป็นกลุ่มมุสลิมติดอาวุธที่มีแนวคิดสุดโต่ง อ้างเป็นผู้ก่อเหตุระเบิด 2 ครั้งในอิหร่านเมื่อวันพุธ ทำให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 100 คน ขณะที่แผ่นดินไหวในญี่ปุ่นในวันขึ้นปีใหม่ ทำให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 100 คน.-813.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต