fbpx

หญิงอินเดียวัย 101 ปี วิ่งเข้าเส้นชัยในการแข่งขันกรีฑาที่นิวซีแลนด์

นิวซีเแลนด์ 26 เม.ย.-หญิงวัย 101 ปี ชาวอินเดีย สร้างชื่อกระฉ่อนโลก หลังสามารถวิ่งระยะทาง 100 เมตร ก่อนสปีดเข้าเส้นชัย ทำเวลา 1 นาที 14 วินาที ในการแข่งขันกรีฑาที่ประเทศนิวซีแลนด์


คุณทวดมาน คาอูร์ เป็นตัวแทนจากอินเดียลงแข่งขันกรีฑารายการเวิลด์ มาสเตอร์ เกมส์ ที่เมืองออคแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ ในประเภทวิ่ง 100 เมตร รุ่นอายุเกิน 100 ปี ซึ่งมีเธอลงแข่งเพียงคนเดียว หลังได้เสียงสัญญาณปล่อยตัว คุณทวดคาอูร์ก็ออกตัวและเร่งฝีเท้าอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางเสียงเชียร์จากผู้ชมรอบสนาม ก่อนที่คุณทวดจะสปีดเข้าเส้นชัย ทำเวลา 1 นาที 14.58 วินาที ช้ากว่าสถิติโลกที่ยูเซน โบลต์ ลมกรดตัวจริง ทำได้เมื่อปี 2552 เพียง 64 วินาทีเศษๆ เท่านั้น

คุณทวดคาอูร์บอกว่าดีใจที่สร้างสามารถสถิติวิ่ง 100 เมตร รุ่นอายุเกิน 100 ปี ได้สำเร็จ และเธอจะยังวิ่งต่อไปจนกว่าจะหมดแรง คุณทวดคาอูร์มาจากรัฐปันจาบของอินเดีย เธอเริ่มสนใจลงแข่งกรีฑาของผู้สูงวัยเมื่อ 8 ปีที่แล้ว หรือตอนอายุได้ 93 ปี ที่ผ่านมาเธอเดินทางไปแข่งขันกรีฑารายการต่างๆ ที่จัดการแข่งขันวิ่ง 100 เมตร รุ่นอายุเกิน 100 ปี มาแล้วหลายรายการ และคว้าเหรียญทองมาแล้ว 17 เหรียญ โดยปราศจากคู่แข่ง เพราะวิ่งอยู่แค่คนเดียวเป็นส่วนใหญ่


อย่างไรก็ดี สถิติของคุณทวดคาอูร์ยังตามหลังคุณทวดฮิเดกิชิ มิยาซากิ วัย 106 ปี ชาวญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเจ้าของสถิติวิ่ง 100 เมตร รุ่นอายุเกิน 100 ปี ที่เร็วที่สุดในโลก โดยทำเวลาได้เพียง 29.83 วินาทีเท่านั้น .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร