fbpx

ศาลอุทธรณ์ยืนคุก “เปรมชัย” 6 เดือน ครอบครองอาวุธปืน

กทม.11 ส.ค.-ศาลอุทธรณ์ ยืนคุก”เปรมชัย”6 เดือนโดยไม่รอลงอาญาคดีครอบครองอาวุธปืนไม่มีทะเบียน  5 กระบอก ก่อนอนุญาตให้ประกันด้วยหลักทรัพย์ 5 แสนบาท


เช้าวันนี้ ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีนายเปรมชัย กรรณสูตร อายุ 65 ปี ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยในความผิดฐาน มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จากกรณีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านพักของนายเปรมชัย ซอยศูนย์วิจัย 3 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร เพื่อขยายผลตรวจค้นคดีที่นายเปรมชัย ถูกจับกรณีลักลอบล่าสัตว์ป่าในพื้นที่อุทยานป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ซึ่งจากการตรวจค้นบ้านนายเปรมชัย  พบว่าอาวุธปืนยาว ไม่มีทะเบียนหลายกระบอก จนนำมาสู่การฟ้องร้องดำเนินคดี

คดีนี้ศาลชั้นต้น พิพากษาจำคุกนายเปรมชัย 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา แต่จำเลยให้การรับสารภาพ เป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา ลดโทษเหลือจำคุก 6 เดือน ไม่รอลงอาญา และจำเลยได้ยื่นประกันตัวระหว่างอุทธรณ์


วันนี้ ศาลอุทธรณ์พิเคราะห์แล้วเห็นว่าอุทธรณ์ของทั้งโจทก์และจำเลย ไม่เคยถูกหยิบยกมาพูดในศาลชั้นต้นมาก่อน ดังนั้นอุทธรณ์จึงไม่รับวินิจฉัย ส่วนที่จำเลยขอให้รอการลงโทษนั้น ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยครอบครองอาวุธปืนไม่มีทะเบียนถึง 5 กระบอก บางกระบอกเป็นอาวุธร้ายแรงสำหรับใช้ในการล่าสัตว์ หากนำไปก่ออาชญากรรม หรือนำไปใช้ล่าสัตว์ป่า ก็ยากที่จะหาตัวผู้กระทำความผิด ถือเป็นพฤติการณ์ร้ายแรง และที่จำเลยอ้างถึงสาเหตุด้านสุขภาพนั้น ศาลเห็นว่าภายในเรือนจำมีโรงพยาบาลและแพทย์คอยดูแล และสามารถส่งต่อให้กับโรงพยาบาลภายนอกได้หากมีเหตุจำเป็น พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นจำคุก 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา

ด้านทนายของนายเปรมชัย อยู่ระหว่างยื่นขอประกันตัวระหว่าง รอคำร้องขออนุญาตต่อสู้คดีในชั้นศาลฎีกา เพราะตามหลักกฎหมายแล้วคดีดังกล่าวเข้าลักษณะต้องห้ามฎีกาโดยใช้หลักทรัพย์เดิม และเพิ่มเงินสด รวมทั้งสิ้น 500,000 บาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาให้ประกันหรือไม่

ล่าสุดศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัวด้วยหลักทรัพย์ 500,000 บาท ระหว่างยื่นต่อสู้คดีในชั้นศาลฎีกา โดยนายเปรมชัย ได้ให้คนขับรถ   วนรถไปรับจากด้านหลังอาคารศาลอาญา ก่อนขับออกไปจากศาลอย่างรวดเร็ว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร