fbpx

ครม. มีมติให้การบินไทยเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูของศาล

สำนักข่าวไทย 19 พ.ค. 63 – ครม. มีมติให้การบินไทยเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูของศาล ไม่อยากให้เข้าสู่สถานะล้มละลายเพราะพนักงานกว่า 2 หมื่นคนอาจจะต้องถูกลอยแพซึ่งเป็นทางที่ดีที่สุดเนื่องจากจำเป็นจะต้องรักษาเงินไว้ช่วยเหลือประชาชน 


พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุม ครม. วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม 2563 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เรื่องฟื้นฟูการบินไทย เดิมมี 3 ทางเลือกด้วยกัน คือ 1. หาเงินให้การบินไทยดำเนินการต่อไป 2. ให้การบินไทยเข้าสู่สถานะล้มละลาย และ 3. เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูของศาล โดยที่ผ่านมาอาจมีการฟื้นฟูที่ไม่ได้ประสิทธิภาพมากนัก เนื่องจากมีกฎหมายหลายประการด้วยกัน โดยเฉพาะ พ.ร.บ.แรงงานฯ และ พ.ร.บ.รัฐวิสาหกิจ

วันนี้ได้มีการพิจารณาร่วมกันใน คนร. และ ครม. แล้ว ตัดสินใจร่วมกันว่า จะเลือกหนทางลำดับที่ 3 คือ เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูของศาล ซึ่งเป็นทางปฏิบัติที่ดีที่สุด จะต้องมีการดำเนินการอีกหลายขั้นตอนต่อไป เพื่อจะแก้ปัญหาภายในขององค์กรและในเรื่องของการประกอบการต่อไปเพื่อให้ฟื้นฟูขึ้นมาอย่างที่เราทุกคนวาดหวังไว้


ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องกล้าเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟู โดยการยื่นขอเข้ากระบวนการต่อศาล โดยเฉพาะในเวลานี้เป็นเวลาที่ประเทศไทยและทั้งโลกกำลังเข้าสู่ช่วงวิกฤติรายได้กำลังหายไปจากโควิด-19 เราก็จำเป็นจะต้องรักษาเงินตราของประเทศเอาไว้ เพื่อใช้ในการช่วยเหลือประชาชน 

แม้ว่าวันนี้เราจะสามารถควบคุมวิกฤติในด้านสุขภาพได้ดีในระดับหนึ่งแล้วแต่ปัญหาโควิด-19จะยังไม่จบแต่เพียงเท่านี้ เพราะปัญหาที่หนักกว่านั้นที่รัฐบาลกำลังหาทางแก้ไขปัญหาคือการทำมาหากิน หารายได้เลี้ยงปากท้องของประชาชน

ที่ตัดสินใจให้การบินไทยไม่เข้าสู่สถานะล้มละลาย เนื่องจากอาจจะทำให้พนักงานกว่า 2 หมื่นคนต้องถูกลอยแพ เพราะฉะนั้นรัฐบาลก็ยืนยันว่าจะสนับสนุนการดำเนินการดังกล่าวอย่างเต็มที่เพื่อให้สามารถดำเนินกิจการต่อไปได้แม้จะไม่ได้รับเงินจากรัฐบาล จึงขออนุญาตให้การบินไทยเข้าสู่ภายใต้การคุ้มครองของศาลและเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูภายใต้คำสั่งของศาล.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี