fbpx

พ่อแม่มือฆ่าขโมยรถ-ชิงทอง ขอขมา ขอโทษเลี้ยงลูกไม่ดี

เชียงใหม่ 11 ก.ค. – พ่อแม่ผู้ต้องหาลวงฆ่าขโมยรถ เอาไปชิงทอง เข้าขอขมาศพ และครอบครัวผู้เสียชีวิต ขอโทษเลี้ยงลูกไม่ดี ด้านอดีตภรรยาผู้เสียชีวิต ยอมรับเหตุการณ์นี้เลวร้ายเกินรับไหว เรื่องอโหสิกรรมไม่อยากพูด ขอให้เป็นไปตามกฎหมายและกฎแห่งกรรม


บรรยากาศที่วัดช่อแลพระงาม อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ยังเต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว ญาติพี่น้อง รวมถึงคนรู้จักของว่าที่ร้อยโทสุเทพ หรือตุ๋ม วัย 48 ปี คนขับรถที่ถูกนายนิพิฐพนธ์ หรือ โอปอล์ ผู้ต้องหาลวงไปฆ่าชิงรถ และนำรถไปก่อเหตุชิงทองกลางห้างดังที่เชียงใหม่

อดีตภรรยาของว่าที่ร้อยโทสุเทพ เหยื่อในคดีนี้ บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับว่าที่ร้อยโทสุเทพให้นักข่าวฟัง ยืนยันว่าแม้เธอจะเลิกรากับว่าที่ร้อยโทสุเทพไปแล้ว ตั้งแต่ลูกชายอายุ 6 ขวบ แต่ว่าที่ร้อยโทสุเทพยังคงส่งเสียเลี้ยงดูลูกมาตลอด ไม่เคยขาดตกบกพร่อง จนตอนนี้ลูกอายุ 15 ปีแล้ว ส่วนหลังจากนี้ไปเธอจะทำหน้าที่เลี้ยงดูลูกชายให้ดีที่สุด และโดยส่วนตัวยังคงเสียใจกับการสูญเสียในครั้งนี้ ตอนเกิดเหตุได้บอกกับลูก ลูกก็ช็อก แต่นอกจากเธอและลูกจะเสียใจ เชื่อว่าครอบครัวของว่าที่ร้อยโทสุเทพ ยิ่งเสียใจมากกว่า เพราะว่าที่ร้อยโทสุเทพ เป็นเสาหลักของครอบครัว ทำงานหนักทุกอย่าง กระทั่งขับรถ เป็นเทรนเนอร์สุขภาพ เป็น อสม. และยังเรียนต่อระดับปริญญาตรี หวังจะคว้าปริญญามาฝากแม่ เพิ่งลาออกจากโรงงานที่ระยอง เพื่อกลับมาดูแลแม่วัยเกือบ 80 ปี และป้าวัยเกือบ 90 ปี ที่ป่วยติดเตียง แต่กลับต้องมาจบชีวิตในแบบนี้ ซึ่งตอนนี้ทั้งแม่ และป้า ยังทำใจกับความสูญเสียไม่ได้ และเสียใจมากถึงขั้นยังไม่ขอเดินทางมางานศพซึ่งเหตุการณ์นี้ ถือว่าเลวร้ายเกินไปสำหรับคนคนหนึ่งที่ถูกกระทำแบบนี้


ขณะที่ เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา พ่อและแม่ของผู้ต้องหา เดินทางมาที่งานศพเพื่อขอขมา และขออโหสิกรรมกับสิ่งที่ลูกชายได้ทำลงไป โดยได้ตรงไปคุกเข่ากราบบนตักพี่สาวผู้ตาย พร้อมบอกด้วยน้ำตา เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นและขอบคุณที่ให้โอกาสมาเคารพและขอขมาศพ โดยพี่สาวบอกว่าให้ไปขอขมากับน้องชาย เพราะเชื่อดวงวิญาณจะรับรู้ได้ จากนั้นพ่อและแม่ของผู้ต้องหาได้ไปกราบขอขมาศพ พร้อมกับพูดว่า ขอโทษที่เลี้ยงลูกไม่ดี “โอปอล์” ฝากกราบขอโทษขอขมาพี่สุเทพด้วย

นอกจากนี้พ่อกับแม่ยังมอบเงินช่วยทำบุญกับพี่สาวของผู้เสียชีวิต และเดินไปพูดคุยกับลูกชายวัย 15 ปี ของว่าที่ร้อยโทสุเทพ โดยบอกว่า ขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น ขอบคุณตำรวจ และสื่อมวลชน ที่ประสานให้สามารถมาขอขมาศพ ตามที่ตั้งใจไว้

ส่วนพี่สาวของผู้ตาย บอกว่า ตอนนี้ครอบครัวยังทำใจไม่ได้ การอโหสิกรรมใจต้องรู้สึกปล่อยวาง แต่ตอนนี้ยังทำไม่ได้ โดยเฉพาะแม่ที่ยังทำใจไม่ได้ ไม่ยอมมาร่วมงานศพน้องชาย ได้แต่นั่งรอลูกชายกลับมา เพียงแต่ครั้งนี้ให้โอกาสพ่อและแม่ของผู้ต้องหาไปขออโหสิกรรมกับน้องชายที่เป็นผู้เสียชีวิต ไม่ต่างกับอดีตภรรยาของร้อยโทสุเทพ ที่บอกว่า เรื่องอโหสิกรรม ไม่อยากพูดถึง อย่างไรก็ตาม คงต้องให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และกฎแห่งกรรม


สำหรับศพของว่าที่ร้อยโทสุเทพ ยังคงตั้งสวดอภิธรรมอยู่ที่วัดช่อแลพระงาม และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันเสาร์นี้ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด