fbpx

กทม.จัดงานวันเด็กยิ่งใหญ่​ “ผู้ว่าฯ​ ชัชชาติ​” กล่าวเปิดงาน

กรุงเทพฯ 13 ม.ค. – เพราะเด็กคือสิ่งสำคัญของเมือง กทม.จัดงานวันเด็กยิ่งใหญ่​ เป็นกำลังใจให้เด็กพัฒนากรุงเทพฯ


(13 ม.ค.67)​ นายชัชชาติ​ สิทธิพันธุ์​ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร​ เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2567 ณ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 (จตุจักร) และ​ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง​ โดยมี ​พญ.วันทนีย์​ วัฒนะ​ ปลัดกรุงเทพมหานคร​ พร้อมผู้บริหารกรุงเทพมหานคร​ ร่วมงาน

“เปลี่ยนนิสัยเดิม​ เริ่มนิสัยใหม่ ชีวิตออกแบบได้​ สู่เป้าหมายที่เป็นของเรา​ เป็นคำขวัญวันเด็กของกรุงเทพมหานครปีนี้ เนื่องจากนิสัยในปัจจุบันส่งผลต่ออนาคต ดังนั้น นิสัยที่ไม่ดีขอให้เด็กๆ​ ตั้งใจเปลี่ยน เพื่อชีวิตและอนาคต​ที่ดี วันเด็กถือเป็นวันที่สำคัญมาก เพราะเด็กคืออนาคตของกรุงเทพมหานคร ​และเด็กคือสิ่งสำคัญของเมือง กทม.จึงให้ความสำคัญกับการจัดงานวันเด็ก เพราะกรุงเทพฯ จะดีได้เกิดจากเด็กเหล่านี้​” ผู้ว่าฯ​ ชัชชาติ​ กล่าวเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ​ 2567


ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร​ กล่าวว่า​ การแสดงวันนี้เกี่ยวกับตัวจิ๋วพิทักษ์ทะเล สืบเนื่องจากเรามีปัญหาเรื่องมลภาวะและสิ่งแวดล้อม​ ดังนั้น นอกเหนือจากเรื่องทะเล เด็กๆ ต้องดูแลรักษาคูคลองด้วย​ เพราะเรามีคลองกว่า 6,000 กิโลเมตร ในกรุงเทพฯ ถ้าเด็กๆ​ ไม่ทิ้งขยะลงคลอง ก็จะทำให้คลองสะอาด และกรุงเทพฯ​ ดีขึ้นได้ สุดท้ายนี้ขอให้ทุกคนเป็นเด็กดี เพื่อเป็นกำลังในการพัฒนากรุงเทพฯ​ ต่อไป

ทั้งนี้​ รัฐบาลกําหนดให้วันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคมของทุกปีเป็นวันเด็กแห่งชาติ ตามคําเชิญขององค์กรสมาพันธ์เพื่อสวัสดิการเด็กระหว่างประเทศ ตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2498 เป็นต้นมา เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเห็นความสําคัญของเด็กให้มากขึ้น โดยปีนี้กรุงเทพมหานครจัดกิจกรรมวันเด็กขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เด็กของกรุงเทพมหานครยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มีความรับผิดชอบ รักษาระเบียบวินัย สามัคคี มีคุณธรรม มีจิตอาสา รู้จักปรับตัวในการใช้ชีวิตในปัจจุบัน พร้อมเป็นพลเมืองที่ดี โดยมีส่วนราชการในสังกัดกรุงเทพมหานคร ร่วมกันจัดกิจกรรมให้ความสนุกสนาน เพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับครอบครัว.-417-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด