แม่ร้องลูกสาวถูกคุมขังที่โอมานนาน 2 เดือน


พิษณุโลก 28 ธ.ค.- แม่วอนช่วยเหลือลูกสาวเดินทางเข้าโอมานถูกจับคุมขังกว่า 2 เดือน หลังพบยารักษาโรคประจำตัวเข้าข่ายต้องสงสัย

29-12-2559 0-19-51 29-12-2559 0-20-18


นางสุนทรี เนียมกลาง อายุ 52 ปี ชาว อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก แม่ นางสาวรสสุคนธ์ เนียมกลาง อายุ 32 ปี เข้าร้องเรียนกับ นายธานินทร์ สมบูรณ์สาร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก เพื่อขอให้ช่วยเหลือลูกสาว ซึ่งเดินทางไปหาเพื่อนที่ประเทศโอมาน และถูกจับ เนื่องจากพบยารักษาโรคประจำตัวจำนวนมาก ทำให้รู้สึกเป็นห่วงเกรงว่าลูกจะได้รับอันตราย หลังทราบว่าไม่ได้กินยามานานกว่า 2 เดือนแล้ว ขอให้เจ้าหน้าที่ประสานการช่วยเหลือ

นางสุนทรี เล่าว่า เมื่อวานตนเองเพิ่งทราบว่าลูกพยายามขอความช่วยเหลือโดยโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก ระบุขอความช่วยเหลือ ฉบับที่ 5 ลงวันที่ 24 ธันวาคม 2559 ข้อความในจดหมายแจ้งว่า ผู้เขียน คือ นางสาวรสสุคนธ์ เนียมกลาง อยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 14 ต.บ้านดง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ที่ได้เดินทางไปประเทศโอมาน เพื่อมาหาเพื่อน ขึ้นเครื่องตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา กระเป๋าเดินมียารักษาโรค สนามบินสุวรรณภูมิตรวจสอบสามารถนำยาออกนอกประเทศได้ เพราะเป็นยารักษาโรคประจำตัวและจ่ายยาโดยโรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก เมื่อลงเครื่องปรากฏว่ากระเป๋าเดินทางไม่ผ่านการตรวจสอบ เพราะพบยาบางตัว เป็นยาต้องห้ามของประเทศโอมาน จึงถูกเจ้าหน้าที่ของโอมานจับกุม และถูกคุมขังตั้งแต่ลงเครื่องเป็นเวลากว่า 2 เดือนแล้ว

สำหรับยาที่สแกนไม่ผ่าน คือยากันชัก ยาแก้ปวดไมเกรน ยาแก้คลื่นไส้ ยาคลายเครียด ยานอนหลับ ยาปรับความดันเลือด ก่อนเดินทางไปตรวจรักษาแพทย์ โรคไมเกรน โรคซึมเศร้า ไฮเปอร์เวเนเตอเรชั่น และสั่งจ่ายยามาให้กิน 4 เดือน นำติดตัวไปพียงครึ่งเดียวที่เหลือไว้ที่บ้าน หลังจากทราบเรื่องได้พยายามหาทางช่วยเหลือ ส่งเอกสารการรักษาจากโรงพยาบาลส่งให้ทางสถานทูตไทยในประเทศโอมาน แต่ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือใดๆ ระหว่างถูกควบคุมตัวตลอด 2 เดือน ที่สำคัญไม่ได้กินยา เพื่อรักษาโรคประจำตัวเลย ทำให้อาการเจ็บป่วยเริ่มกำเริบ อีกทั้งยังไม่สามารถสื่อสารได้ เพราะพูดภาษาอังกฤษไม่เก่ง ทำให้ได้รับความลำบากเดือดร้อนมาก จึงต้องการขอความช่วยเหลือด่วน โดยนำหนังสือที่ลูกโพสต์ และตัวยาที่ลูกนำไปไม่หมดมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ


นายธานินทร์ ชี้แจงว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า ยา 1 ชนิด เป็นยาต้องสงสัย เพราะเป็นยาเฉพาะที่แพทย์ต้องสั่งจ่าย ซึ่งมีส่วนผสมของยาเสพติด อาจเป็นสาเหตุของการถูกควบคุมตัวไว้ อย่างไรก็ตาม ทาง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก จะได้ประสานไปยังแพทย์ที่ทำการรักษาเพื่อรับรองประวัติการรักษาอาการป่วย พร้อมรับการจ่ายยาแต่ละชนิด หลังจากมีการประสานไปยังสถานทูตไทยในประเทศโอมาน ให้เข้าไปตรวจสอบช่วยเหลือ เพื่อขอให้มีการได้รับยาในการรักษาโรคโดยเร็วก่อนอาการป่วยกำเริบจนเป็นอันตราย จากนั้นจะเร่งส่งเอกสารเพื่อทำการช่วยเหลือให้เร็วที่สุด.-สำนักข่าวไทย

 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้ำหมักชีวภาพ

สูตรเด็ดน้ำหมักชีวภาพ ปลูกน้ำเต้าต้นเดียว ขายได้ร้อยกว่ากิโลฯ

สาวโสดคนเก่งชาวราชบุรี ขยันทำงานทุกอย่าง จนได้ฉายา “สาวน้อย ร้อยอาชีพ” ใช้ความรู้ที่ร่ำเรียนมา ทำน้ำหมักชีวภาพ ปลูกน้ำเต้าแค่ต้นเดียวให้ผลผลิตมากกว่า 100 กก.

โผล่อีก เหยื่ออดีตดาราหลอกขายแบรนด์เนมปลอม

โผล่อีก ผู้เสียหายถูกอดีตดารา เน็ตไอดอลชื่อดัง หลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนมและนาฬิกาหรู สุดท้ายพบเป็นของปลอมทั้งหมด สูญเงินรวมกันเกือบ 2 ล้านบาท

จ่อแจ้งข้อหาภรรยาอดีตนักมวย คาดก่อเหตุถ่วงเวลาให้สามีหนี

ผ่านมากว่า 15 ชั่วโมง ตำรวจยังตามล่าอดีตนักมวย ผู้ต้องหาหนีหมายจับ ยิงสู้ตำรวจ ก่อนปีนเข้าบ้านคน แล้วย่องหนีต่อ ส่วนภรรยามอบตัวแล้ว หลังขู่จะยิงตัวเอง ก่อนจี้รถ ตร.หนีข้ามจังหวัด คาดก่อเหตุถ่วงเวลาให้สามีหนี

อดีตนักมวยจับหมอเป็นตัวประกัน

ล่าข้ามคืน อดีตนักมวยจับหมอเป็นตัวประกัน

เร่งไล่ล่าคนร้ายแต่งชุดลายพราง สวมเสื้อเกราะ พร้อมอาวุธปืน บุกเข้าบ้านพักย่านอินทามระ ที่มีแพทย์อาศัยอยู่ 2 คน ก่อนจะปีนช่องระบายอากาศหลบหนีไป ส่วนคนในบ้านปลอดภัย

ข่าวแนะนำ

ปรับเส้นทางรถไฟสายเหนือ

รฟท.ปรับสถานีต้นทางสายเหนือเป็นลำปาง ผลกระทบจากน้ำท่วม

การรถไฟฯ แจ้งปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง-ปลายทาง ขบวนรถสายเหนือ 12 ขบวนเป็นการชั่วคราว หลังเกิดน้ำท่วมเชียงใหม่อีกระลอก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่อ่วมหลังน้ำปิงล้นทะลัก ท่วมหนักในรอบหลายสิบปี

น้ำท่วมเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลังน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ ทะลักเข้าท่วมชุมชนย่านการค้า เรียกว่าเป็นน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สุดของเชียงใหม่ในรอบหลายสิบปี

น้ำพัดช้างล้ม

ช้างล้ม 2 เชือก คาดถูกน้ำพัดไปติดอุโมงค์ส่งน้ำ

ยืนยันช้าง 2 เชือกตายแล้ว พลอยทอง อายุกว่า 40 ปี ตาบอด 2 ข้าง ฟ้าใส อายุ 16 ปี เป็นช้างของมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม คาดถูกกระแสน้ำพัดลอยไปติดอุโมงค์ส่งน้ำ เจ้าหน้าที่เตรียมฝังวันนี้

กรมอุตุฯ เตือนฝนถล่ม “เหนือ-กลาง-ใต้” ระวังน้ำท่วม-น้ำป่า

กรมอุตุฯ เตือนรับมือฝนตกหนัก “เหนือ-กลาง-ใต้” ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนภาคอีสานอากาศเย็นตอนเช้า