หมอใจบุญพร้อมส่งน้องคิวเรียนวิศวะจบ

 


บุรีรัมย์ 13 มี.ค.-กลุ่มหมอใจบุญ พร้อมส่งเสียน้องคิว ที่สอบติด ม.เกษตรศาสตร์ แต่ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม ให้เรียนจนจบปริญญาตรี

13-3-2560 23-25-20 13-3-2560 23-25-45


ความคืบหน้ากรณีที่นายอธิวัฒน์ วิทย์พิชิตชัย หรือน้องคิว อายุ 18 ปี นักเรียนโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม ที่สอบติดมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ ภาคเคมี แต่ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมงวดแรกจำนวน 36,700 บาท เนื่องจากแม่ซึ่งเป็นเสาหลักได้เสียชีวิตอย่างกะทันหัน เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.2559 ที่ผ่านมา ส่วนพ่อแท้ๆ ก็ทิ้งไปตั้งแต่น้องคิว 4 ขวบ ขณะพ่อเลี้ยงก็ไม่เหลียวแลหลังแม่เสียชีวิต และไม่ให้อยู่ร่วมบ้านด้วย จนน้องคิว ต้องไปขออาศัยอยู่กับนางจันทร์จิรา เกียรตินอก อายุ 43 ปี ผู้เป็นป้า ที่มีอาชีพขายข้าวแกง หลังจากมีการแชร์เรื่องราวผ่านโลกโซเชียล ก็มีผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยเหลือน้องคิวอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดวันนี้ (13 มี.ค.60) นายอธิวัฒน์ พร้อมนางจันทร์จิรา ผู้เป็นป้า ได้เดินทางไปเบิกเงินจากธนาคารกรุงไทยสาขาธานี ที่มีผู้บริจาคช่วยเหลือจำนวน 36,700 บาท แล้วนำไปโอนจ่ายค่าเทอมผ่านธนาคารกรุงเทพสาขาบุรีรัมย์ ให้กับทางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ตามที่มีกำหนดให้จ่ายภายในวัน 13-15 มีนาคมนี้ เพื่อยืนยันสิทธิ์การเข้าศึกษาเรียบร้อยแล้ว สร้างความดีใจให้กับน้องคิว เป็นอย่างมากที่ได้เข้าศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ ตามความฝันและคำสัญญาที่ให้ไว้กับแม่ก่อนเสียชีวิต

ขณะที่ พ.ญ.เสาวณีย์ แสงอรุณ แพทย์เจ้าของคลินิกแถวเกษตรศาสตร์ พร้อมด้วย พ.ญ.สิริพร วิเชษฐพงศ์ และนพ.สมเกียรติ วิเชษฐ์พงศ์ แพทย์จากโรงพยาบาล จ.ร้อยเอ็ด ได้ประสานผ่านมายัง นพ.สนธยา วัฒนโกศล คลินิกหมอสนธยา จ.บุรีรัมย์ ว่ามีความต้องการจะช่วยเหลือน้องคิว โดยจะส่งเสียให้เรียนจนจบปริญญาตรี และระหว่างศึกษาอยู่หากน้องคิว เจ็บป่วยก็พร้อมจะรักษาให้ฟรี พร้อมระบุด้วยว่าหากเงินที่ได้รับบริจาคจากผู้ใจบุญไม่เพียงพอสำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในการศึกษาต่อ ก็พร้อมจะส่งเสียจนศึกษาจบตามความฝัน และหากศึกษาจบแล้วก็ไม่ต้องการอะไรตอบแทน เพียงอยากให้น้องคิว เป็นเด็กดี มีงานทำที่มั่นคงสามารถเลี้ยงตัวเองได้ และช่วยเหลือสังคมเท่านั้น


นายอธิวัฒน์ หรือน้องคิว ก็ได้กล่าวขอบคุณผู้ใจบุญทุกคนที่บริจาคเงินช่วยเหลือ และผู้ที่ส่งกำลังใจมาให้ ซึ่งขณะนี้มียอดเงินเพียงพอสำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในการศึกษาต่อได้ตามความฝันแล้ว และได้ปรึกษากับป้า ถึงการวางแผนใช้จ่ายเงินที่ได้รับบริจาคให้เกิดประโยชน์และคุ้มค่ามากที่สุดตามจุดประสงค์ของผู้ใจบุญที่มีจิตเมตตาบริจาคช่วยเหลือมา โดยหลักๆ คือแบ่งไว้เป็นค่าเทอมปีละ 2 เทอม เป็นระยะเวลา 4 ปี ที่เหลือก็เป็นค่าที่พักและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่จำเป็นต้องใช้ในระหว่างศึกษาจนจบ และหากศึกษาจบตามฝันและได้ทำงานที่เพียงพอเลี้ยงตัวเองได้ ก็จะตอบแทนบุญคุณของป้าที่ดูแลมาตลอด และหากมีอะไรที่ทำเพื่อสังคมได้ก็พร้อมจะทำ ที่สำคัญหากมีงานที่มั่นคงแล้วก็พร้อมจะช่วยเหลือน้องๆ ที่ขาดโอกาสเหมือนกับตนเองเหมือนกับที่ตนได้รับโอกาสจากผู้ใจบุญเช่นกัน

ด้านนางจันทร์จิรา เกียรตินอก ป้าน้องคิว บอกว่าขอบคุณทุกๆ คนที่ช่วยเหลือหลานชาย จนมีค่าเทอมได้เข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ตามฝัน ซึ่งตนก็จะช่วยดูแลการใช้จ่ายเงินของหลานให้เกิดประโยชน์และคุ้มค่าตามเจตนาของผู้ที่บริจาคช่วยเหลือ ส่วนยอดเงินที่บริจาคมาช่วยเหลือขณะนี้ก็เพียงพอที่จะส่งเสียหลานชายได้ศึกษาจนจบแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยยอดเงิน เพราะหลังจากเป็นข่าวว่ามีเงินบริจาคมาเป็นจำนวนมาก ก็มีญาติเริ่มมาคุกคามแล้ว จึงเกรงความไม่ปลอดภัยของหลานชาย แต่ยืนยันว่าไม่มีเจตนาที่จะปิดบังแต่อย่างใด หากผู้ใจบุญต้องการทราบยอดก็สามารถโทรมาสอบถามโดยตรงได้ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 091-4671447 นายอธิวัฒน์ หรือน้องคิว และเบอร์ 096-5542098.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน

อิสราเอลโจมตีทางอากาศมัสยิด-โรงเรียนในกาซา ดับแล้ว 24

สำนักงานสื่อมวลชนของรัฐบาลกาซาที่กลุ่มฮามาสเป็นผู้ดำเนินการ กล่าวว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศโดยมีเป้าหมายเป็นมัสยิดและโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่พักพิงของผู้พลัดถิ่นฐานในฉนวนกาซา เมื่อตอนเช้าวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 ราย และบาดเจ็บอีก 93 ราย