fbpx

คืบหน้าจับอาวุธสงครามเครือข่าย โกตี๋

19 มี.ค. – เจ้าหน้าที่ยังลงพื้นที่ตรวจยึดอาวุธปืนเครือข่ายของ “โกตี๋” แกนนำคนเสื้อแดงอย่างต่อเนื่อง หลังวานนี้จู่โจมตรวจค้นในจังหวัดปทุมธานี ได้อาวุธสงคราม, ระเบิด และเครื่องกระสุนจำนวนมาก ก่อนขยายผลไปตรวจค้นตู้คอนเทนเนอร์ที่ย่านบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เบื้องต้นต้องตรวจค้นกว่า 2,203 ตู้ ใช้เวลาข้ามคืนยังไม่แล้วเสร็จ โดยมี ผบ.ตร.เดินทางไปให้กำลังใจ


ล่าสุด ที่จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ ยังขยายผลเข้าตรวจค้นอาวุธสงคราม เครือข่ายโก๋ตี อย่างต่อเนื่อง หลังวานนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง รวมถึงเจ้าหน้าที่ศุลกากร กว่า 500 นาย กระจายกำลังกันออกตรวจค้นลานเก็บตู้คอนเทนเนอร์ 2 แห่ง ในเวลาเดียวกัน ซึ่งลานทั้ง 2 แห่งเป็นเจ้าของเดียวกัน คือบนถนนสุขาภิบาล 5 และบนถนนกิ่งแก้ว เขต อ.บางพลี แต่ยังไม่พบสิ่งผิดกฎหมายหรืออาวุธร้ายแรง โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นตู้คอนเทนเนอร์กว่า 300 ตู้ ที่มีการส่งเข้ามาเก็บในลานในห้วงเวลาที่ต้องสงสัย จากทั้งหมด 2,203 ตู้ และในจำนวนนี้เองมีตู้คอนเทนเนอร์อยู่ 1 ตู้ ที่ทางเจ้าหน้าที่พุ่งเป้าไปนั้นยังหาไม่พบในลานดังกล่าว ทั้งที่ในสตอกของทางบริษัทฯ ที่รับฝากตู้นั้นยังระบุว่าตู้ยังไม่มีการนำออกไป

19-3-2560 12-54-12 19-3-2560 12-54-24


สำหรับตู้คอนเทนเนอร์ที่ทางเจ้าหน้าที่สงสัยนั้น คือ ตู้หมายเลข TCNU5859625 ที่มีการนำเข้ามาฝากในลานตั้งแต่ วันที่ 27 มี.ค.57 ซึ่งหากตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วพบว่าตู้ดังกล่าวหายออกไปจากลานจริง ก็จะต้องให้ทางบริษัทฯ ที่รับฝากตู้ฯ ไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อจะได้เรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนหาเส้นทางของตู้ฯ ที่หายไป

ต่อมาเวลา 24.00 น. พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.เดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ พร้อมเปิดเผยกับทางผู้สื่อข่าวว่า ตั้งแต่เริ่มต้นตรวจค้น จนถึงเวลา 24.00 น. เจ้าหน้าที่สามารถตรวจค้นได้ประมาณ 200 ตู้ เพราะมีอุปสรรคในเรื่องของแสงสว่าง ที่ต้องอาศัยความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานอื่นในพื้นที่ ส่วนเรื่องตรวจค้นพบอะไรในลานคอนเทนเนอร์บ้างนั้นยังขอเป็นความลับ

19-3-2560 12-55-12 19-3-2560 12-55-00


อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมตำรวจ สภ.คูคต และ ทหาร รวมกว่า 30 นาย เข้าตรวจค้น บริษัท ไทยแม็ก กรุ๊ป จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ที่หมู่ 6 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เนื้อที่ประมาณ 100 ตารางวา และมีนายธีรชัย อุตรวิเชียร อายุ 54 ปี ชาวอำเภอเมืองสมุทรปราการ เช่าพักอาศัยและเปิดเป็นร้านรับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า จากการตรวจค้น พบอาวุธสงครามหลายชนิด, เครื่องกระสุน และระเบิดมือจำนวนมาก อาทิ ระเบิดขว้าง RGD-5, เครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 40 มม., ปืนลูกซอง, ปืน ปลย.16 และ กระสุนขนาด 5.56 นาโต้อีกกว่า 4,500 นัด นอกจากนี้ยังพบสมุดบัญชี, หนังสือเดินทาง, เครื่องปั่นไฟ และผ้าสีแดงเขียนข้อความว่า “โกตี๋ ปทุมธานี” แกนนำคนเสื้อแดงในพื้นที่ เบื้องต้นนายธีรชัยให้การว่า ของทั้งหมดเป็นของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ นำมาฝากไว้ แต่ไม่ทราบว่าเป็นอาวุธสงคราม เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายธีรชัย ไปสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อตรวจสอบว่าอาวุธทั้งหมดถูกนำมาซุกซ่อนไว้เพื่อจุดประสงค์ใด. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้